UREKA คืนฟอร์มแกร่ง ผลงาน Q4/60 เทิร์นอะราวด์! พลิกมีกำไร มั่นใจปีนี้ธุรกิจผลิตระบบอัตโนมัติก้าวเข้าสู่ยุคทอง อานิสงส์รัฐหั่นภาษีเงินได้ 100% ดันรายได้โต 30%

อังคาร ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๒:๑๑
UREKA คืนฟอร์มเก่ง ผลงานไตรมาส 4/60 เทิร์นอะราวด์! พลิกมีกำไรสุทธิ 4.46 ล้านบาท หลังมุ่งเน้นรับงานมาร์จิ้นสูง มั่นใจปีนี้ธุรกิจผลิตระบบอัตโนมัติก้าวเข้าสู่ยุคทอง อานิสงส์รัฐหั่นภาษีเงินได้ 100% ดันรายได้ปีนี้โต 30% จากปีก่อน โชว์งานในมือ (Backlog) สูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 250 ล้านบาท จ่อรับรู้ปีนี้ 100%ทั้งหมด

นายนรากร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูเรกา ดีไซน์ จำกัด (มหาชน) หรือ UREKA เปิดเผยว่า ผลประกอบการในไตรมาส 4/2560 พลิกกลับมามีกำไรสุทธิ 4.46 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นกำไรครั้งแรกนับตั้งแต่ไตรมาส 1/2557 เนื่องจากบริษัทฯ ขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มอุตสาหกรรมอื่นๆ ที่มีความต้องการจะใช้งานระบบอัตโนมัติในการผลิต ประกอบกับบริษัทฯหันมามุ่งเน้นรับงานที่มีมาร์จิ้นสูงมากยิ่งขึ้น โดยในปี 2560 บริษัทฯมีรายได้รวมอยู่ที่ 247 ล้านบาท และมีผลขาดทุนสุทธิอยู่ที่ 46.53 ล้านบาท

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการปีนี้คาดว่าจะกลับมาเทิร์นอะราวด์ได้อย่างแน่นอน หลังจากผลประกอบการในไตรมาส 4/2560 เริ่มส่งสัญญาณที่ดีขึ้น นอกจากนี้ ในปีนี้บริษัทฯยังได้รับอานิสงส์จากมาตรการสนับสนุนของ BOI ที่จะสนับสนุนการลงทุนเพื่อปรับกระบวนการผลิตให้มีประสิทธิภาพด้วยการใช้ระบบอัตโนมัติมาแทนๆของเดิม โดยให้สิทธิ์ประโยชน์ด้านภาษี โดยหากเป็นการลงทุนที่มีสัดส่วนการทำงานในประเทศไทยเกิน 30% ของมูลค่าโครงการ จะได้รับยกเว้นภาษีเงินได้ 100% ของมูลค่าโครงการ มีผลบังคับใช้ตั้งแต่เดือนกันยายน 2560 ถึงสิ้นปี 2563 ซึ่งทำให้ธุรกิจระบบอัตโนมัติของบริษัทฯได้รับประโยชน์โดยตรง โดยมาตรการดังกล่าวจะเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดการลงทุนด้านระบบอัตโนมัติอย่างกว้างขวาง ซึ่งจะนำมาสู่ยุคทองของผู้ประกอบการระบบอัตโนมัติในประเทศไทย

โดยปัจจุบันมูลค่างานในมือ (Backlog) ของบริษัทฯ อยู่ที่ 250 ล้านบาท สูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยคาดว่าจะรับรู้รายได้ในปี 2561 นี้ทั้งหมด ซึ่งสัดส่วนรายได้ในปีนี้ แบ่งเป็น 1.กลุ่มเครื่องจักรและระบบการผลิตอัตโนมัติรวม 90% แยกเป็น ในอุตสาหกรรมยานยนต์ 65% และนอกอุตสาหกรรมยานยนต์ 25% และ 2. กลุ่มงานระบบคลังสินค้าอัตโนมัติ 10% ซึ่งอยู่นอกอุตสาหกรรมยานยนต์ทั้งหมด

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูเรกา ดีไซน์ จำกัด (มหาชน) กล่าวอีกว่า บริษัทฯอยู่ระหว่างประมูลงานใหม่ มูลค่ากว่า 120 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะทราบผลประมาณไตรมาส 2/2561

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest