TPOLY ยิ้มแก้มปริ!! ปี 60 กำไรสุทธิ 175 ลบ. เพิ่มขึ้นกว่า 45% บอร์ดไฟเขียวจ่ายเงินปันผลในอัตรา 0.05 บ./หุ้น ตุน Backlog หนากว่า 3.5 พันลบ. ดันผลงานปี 61 เทิร์นอะราวด์ต่อเนื่อง

อังคาร ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๖:๔๒
TPOLY ยิ้มแก้มปริ!! ปี 60 โชว์กำไรสุทธิ 175 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 45% จากปีก่อนอยู่ที่ 121 ล้านบาท บอร์ดไฟเขียวจ่ายเงินปันผลในอัตรา 0.05 บาท/หุ้น ด้านผู้บริหาร "ปฐมพล สาวทรัพย์" เปิดแผนธุรกิจปี 61 ตั้งเป้ารายได้โต 10% จากปีก่อน ตุนงานในมือเพียบ 3.5 พันล้านบาท หนุนผลงาน "เทิร์นอะราวด์" ต่อเนื่อง

นายปฐมพล สาวทรัพย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยโพลีคอนส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TPOLY เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ และบริษัทย่อยในปี 2560 มีรายได้รวม 3,432 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 723 ล้านบาท หรือ 27% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 2,708 ล้านบาท กำไรสุทธิอยู่ที่ 175 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 45% จากปีก่อนอยู่ที่ 121 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากความมุ่งมั่น ทุ่มเท ทำงานของทีมผู้บริหารและพนักงานทุกคนในองค์กร ประกอบกับมีการปรับโครงสร้างในการบริหารจัดการที่ได้ดำเนินงานมาตั้งแต่ปี 2559 ต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ทำให้บริษัทฯ มีการบริหารจัดการที่ชัดเจนขึ้นและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น จึงช่วยลดต้นทุนในการดำเนินงาน ส่งผลให้ผลประกอบการปรับตัวไปในทิศทางที่ดี ทำให้เกิดประสิทธิภาพในระยะยาว นอกจากนี้ยังทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) มูลค่า 3,500 ล้านบาท เข้ามาอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

ส่วนแผนการดำเนินงานในปี 2561 ตั้งเป้ารายได้ขยายตัว 10% จากปีก่อน เพราะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือเข้ามาอย่างต่อเนื่อง คาดได้งานใหม่ที่ประมูลในปีนี้เพิ่มอีก 3,000 ล้านบาท โดยบริษัทฯ จะเข้าประมูลงานทั้งภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งพัฒนาเทคโนโลยีการก่อสร้างให้มีประสิทธิภาพเพื่อทำให้มาร์จิ้น ออกมาในทิศทางที่ดี

"บริษัทฯ มีสัดส่วนรายได้มาจาก 3 ธุรกิจหลัก ได้แก่ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ,ธุรกิจโรงไฟฟ้าและธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปีนี้บริษัทฯ คาดว่าจะมีโอกาสเทิร์นอะราวด์ต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ บอร์ดยังอนุมัติจ่ายเงินปันผลผู้ถือหุ้นสำหรับงวดการดำเนินงานปี 2560 ในอัตราหุ้นละ 0.05 บาท " นายปฐมพล กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน
๑๖:๕๑ realme เสริมทัพ Portrait Master! เตรียมนำเข้ารุ่นเล็กสเปกคุ้ม ทั้ง realme 12 5G และ realme 12X 5G
๑๖:๔๕ งานช้อปคุ้มค่าเพื่อบ้าน FURNITURE LIVING DESIGN 2024@BITEC
๑๖:๓๑ แซนดี้กลับมาทวงบัลลังก์แชมป์ Super Car GT3 อีกครั้ง
๑๖:๕๖ อวานี สุขุมวิท กรุงเทพฯ ชวนนักชิมมาปลดล็อคความอร่อยกับเช็ตเมนูอาหารนานาชาติรังสรรค์โดยเชฟภิญโญ เพชรหยอย
๑๖:๕๕ หน้าร้อนประเทศไทย แตะ 45 องศา เปลี่ยนแอร์เครื่องใหม่ อาจเป็นวิธีดับร้อนดีกว่าที่คิด