กรมส่งเสริมสหกรณ์ ร่วมกับ ธนาคารกรุงไทย จัดการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือพัฒนาระบบบริหารจัดการทางการเงินให้แก่สหกรณ์และสมาชิกสหกรณ์ ระหว่างกรมส่งเสริมสหกรณ์และธนาคารกรุงไทย

อังคาร ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๑:๒๑
ด้วยกรมส่งเสริมสหกรณ์ร่วมกับธนาคารกรุงไทยพัฒนาระบบบริหารจัดการทางการเงินให้แก่สหกรณ์และสมาชิกสหกรณ์ โดยจัดทำโครงการบัตรสมาชิกสหกรณ์ Co-op Member Card เป็นตัวช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพด้านธุรกรรมทางการเงินระหว่างสหกรณ์กับสมาชิกและยังเป็นการส่งเสริมให้สหกรณ์มีเครื่องมือในการสร้างระบบสมาชิกสหกรณ์ โดยนำบัตร Co-op Member Card นี้ มาช่วยเสริมสร้างธุรกิจระหว่างสหกรณ์กับสมาชิก ช่วยลดขั้นตอนการทำงานต่าง ๆ ของสหกรณ์ลง และยังเป็นประโยชน์ในการบริหารจัดการเงินสด ตามนโยบายของรัฐบาล Nation e-Payment ที่มุ่งเน้นให้มีการลดการใช้เงินสด เพื่อป้องกันความเสี่ยงในการดำเนินธุรกรรมของสหกรณ์ได้อีกทางหนึ่งด้วย

พร้อมกันนี้ ทั้งสองหน่วยงานจะมีการลงนามความร่วมมือ (MOU) ร่วมมือพัฒนาระบบบริหารจัดการทางการเงินให้แก่สหกรณ์และสมาชิกสหกรณ์ ระหว่างกรมส่งเสริมสหกรณ์และธนาคารกรุงไทย ในวันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 ณ โรงแรมริเวอร์ไซด์ บางพลัด กรุงเทพฯ โดยมีกำหนดการดังนี้

เวลา 09.30 น. นายวิวัฒน์ ศัลยกำธร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือพัฒนาระบบบริหารจัดการทางการเงินให้แก่สหกรณ์และสมาชิกสหกรณ์ระหว่างกรมส่งเสริมสหกรณ์และธนาคารกรุงไทยโดย นายพิเชษฐ์ วิริยะพาหะ อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ และผู้บริหารธนาคารกรุงไทย ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลง เวลา 10.30 -12.00 น. - อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ ปาฐกถาพิเศษ "สหกรณ์ไทยในยุคเทคโนโลยีดิจิทัล"

. - ผู้บริหารธนาคารกรุงไทย ปาฐกถาพิเศษ สหกรณ์ไทยกับนวัตกรรมทางการเงิน"

- ผู้แทนธนาคารกรุงไทย นำเสนอโครงการ "บัตรสมาชิกสหกรณ์ Co-op Member Card ผ่านเครื่อง Mobile EDC สำหรับสหกรณ์"

ในการนี้ กรมส่งเสริมสหกรณ์จึงขอเชิญสื่อมวลชนทุกท่านเข้าร่วมทำข่าวการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือพัฒนาระบบบริหารจัดการทางการเงินให้แก่สหกรณ์และสมาชิกสหกรณ์ ระหว่างกรมส่งเสริมสหกรณ์และธนาคารกรุงไทย ในวันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 ตั้งแต่เวลา 09.30 น. ณ โรงแรมริเวอร์ไซด์ บางพลัด กรุงเทพฯ กรมส่งเสริมสหกรณ์หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความร่วมมือจากท่าน และขอขอบพระคุณล่วงหน้ามา ณ โอกาสนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้