MTLS ยันไม่กระทบคลังล้อมคอกธุรกิจ Non-Bank ลั่นคิดดอกเบี้ยตามกม.แถมยังต่ำสุดในระบบ

อังคาร ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๖:๓๐
บิ๊กบอส MTLS "ชูชาติ เพ็ชรอำไพ" ยันไม่ได้รับผลกระทบคลังเตรียมออกกฎหมายล้อมคอกธุรกิจ Non-Bank ชี้พร้อมหนุนเต็มสูบ เนื่องจากจะได้มีเจ้าภาพที่ชัดเจน เข้ามากำกับดูแลผู้ประกอบการทั่วประเทศให้มีมาตรฐานเดียวกัน ลั่นคิดดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมตามกฎหมายกำหนด แถมยังต่ำสุดในอุตสาหกรรม

นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทยลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ MTLS ผู้นำตลาดสินเชื่อทะเบียนรถมอเตอร์ไซด์ และนาโนไฟแนนซ์ของเมืองไทย เปิดเผยถึงกรณีที่กระทรวงการอยู่ระหว่างการออก พ.ร.บ.การกำกับดูแลผู้ให้บริการทางการเงินนอกกำกับของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) โดยจะจัดตั้งหน่วยงานกำกับดูแลกิจการที่ดำเนินธุรกิจคล้ายสถาบันการเงิน (Non-Bank) ว่า เรื่องดังกล่าวไม่กระทบกับการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯแต่อย่างใด และมองว่าการที่มีหน่วยงานเข้ามากำกับดูแลธุรกิจ Non-Bank ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะได้มีเจ้าภาพเข้ามาดูแลปัญหา และเข้ามาตรวจสอบการดำเนินงานของผู้ประกอบการทั่วประเทศ ให้มีมาตรฐานเดียวกัน

"ผมมองว่าการที่มีหน่วยงานเข้ามากำกับดูแล Non-Bank เป็นเรื่องที่ดี เพราะจะได้มีเจ้าภาพที่แน่นอน เข้ามาดูแลและกำกับให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน ซึ่งในส่วนของMTLS ยืนยันว่าไม่ได้รับผลกระทบ เพราะการคิดอัตราดอกเบี้ย และค่าธรรมเนียมของเรา เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด และที่สำคัญ อัตราดอกเบี้ยของเราที่คิดกับลูกค้าถือว่าต่ำสุดในระบบ"นายชูชาติกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest