ARROW ยังปันผลเด่น ปั้นเกมรุกปี 61 จับมือพันธมิตร ตั้งกิจการร่วมค้าลุยงานท่อร้อยสายไฟใต้ดินมูลค่า 272 ลบ.

พุธ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๐๙:๐๓
บมจ.แอร์โรว์ ซินดิเคท (ARROW) ทุ่มงบ 60 ล้านบาท ส่งบริษัทย่อย เมฆา-เอส ทำกิจการร่วมค้ากับ "เอ.ที.อี.เทเลคอม คอนสตรัคชั่น" ภายใต้ชื่อ "กิจการร่วมค้า เอ.ที.อี.เมฆา-เอส" รุกงานท่อร้อยสายไฟใต้ดิน นิคมอุตสาหกรรมสุวรรณภูมิ มูลค่า 272 ล้านบาท "ธานินทร์ ตันประวัติ" ระบุเป็นปีที่ต้องขับเคลื่อนธุรกิจเชิงรุก เพื่อต่อยอดธุรกิจให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 10-20% หรือ 1,600 ล้านบาท ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นจะรักษาอยู่ที่ระดับ 25-30%

นายธานินทร์ ตันประวัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอร์โรว์ ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) หรือ ARROW เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 1/2561 ได้มีมติอนุมัติให้ บริษัท เมฆา-เอส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าทำกิจการร่วมค้า กับ บริษัท เอ.ที.อี.เทเลคอม คอนสตรัคชั่น จำกัด ภายใต้ชื่อ "กิจการร่วมค้า เอ.ที.อี.เมฆา-เอส" เพื่อดำเนินการยื่นซองประกวดราคา,เสนอราคา และทำสัญญารับจ้างเหมางานก่อสร้างและออกแบบโครงการ เพื่อการก่อสร้างโครงการสาธารณูปโภคเกี่ยวกับสายส่งไฟฟ้ากำลังและสายสัญญาสื่อสาร

สำหรับการจัดตั้งกิจการร่วมค้าในครั้งนี้ บริษัทได้ใช้งบลงทุนประมาณ 60 ล้านบาท โดยถือหุ้นในสัดส่วน 50:50 เพื่อรับงานท่อร้อยสายไฟใต้ดินนิคมอุตสาหกรรมสุวรรณภูมิ มูลค่าโครงการ 272 ล้านบาท โดยจะเริ่มดำเนินการในวันที่ 1 มีนาคมนี้ ซึ่งบริษัทฯ มีแผนจะเพิ่มกำลังการผลิตในส่วนธุรกิจท่อร้อยสายไฟใต้ดินมากขึ้น เพื่อรับมือกับความต้องการในระยะยาวในธุรกิจท่อร้อยสายไฟ

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ยังอนุมัติให้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาล สำหรับงวดครึ่งหลังของปี 2560 ให้กับผู้ถือหุ้นเป็นเงินสด ในอัตราหุ้นละ 0.35 บาท จำนวน 253,748,582 หุ้น รวมเป็นเงินปันผลรอบนี้ 88,812,003.70 บาท ทั้งนี้บริษัทได้จ่ายเงินปันผลงวดครึ่งปีแรกไปแล้วในอัตราหุ้นละ 0.20 บาท รวมจ่ายเงินปันผลงวดปี 2560 ในอัตรา 0.55 บาทต่อหุ้น

โดยกำหนดให้ผู้ถือหุ้นที่จะมีชื่อปรากฏ ณ วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้น (Record Date) ในวันที่ 9 พฤษภาคม 2561 เป็นวันกำหนดสิทธิ์ผู้ถือหุ้น (Record Date) เพื่อรวบรวมรายชื่อผู้มีสิทธิรับเงินปันผล ซึ่งกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 24 พฤษภาคม 2561

สำหรับผลประกอบการงวดปี 2560 (สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2560) ของบริษัทและบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิ 193.91 ล้านบาท ขณะที่รายได้รวมเท่ากับ 1,435 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเพิ่มขึ้น 5.91 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 1,355 ล้านบาท เนื่องจากการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดและการขยายกำลังการผลิต

"ปีนี้จะได้เห็นผลการดำเนินงานของ ARROW กลับมาเติบโตอย่างแข็งแกร่งได้อีกครั้ง เนื่องจากบริษัทฯ มีแผนเพิ่มกำลังการผลิตในส่วนธุรกิจท่อร้อยสายไฟใต้ดินมากขึ้น เพื่อรองรับความต้องการงานสายไฟลงดินทั้งจากภาครัฐและเอกชน เมื่อผนวกเข้ากับคำสั่งซื้อที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่องในปีนี้ และมีงานในมือ (Backlog) ที่เตรียมทยอยรับรู้รายได้ประมาณ 800 ล้านบาท อีกทั้งยังอยู่ระหว่างเสนองานอีกไม่ต่ำกว่า 380 ล้านบาท จากโครงการรถไฟฟ้าสายสีต่างๆ,รถไฟฟ้ารางคู่ และงานเอกชนอื่นๆ จึงทำให้บริษัทฯ ประมาณการณ์รายได้ปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10-20% จากปี 2560 หรือ 1,600 ล้านบาท ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นคาดว่าจะอยู่ 25-30% อย่างไรก็ตาม บริษัทฯได้เริ่มขยายธุรกิจสู่งานวางท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินเพื่อเพิ่มทางเลือกในการขยายธุรกิจและความสามารถในการแข่งขัน ทำให้รายได้และกำไรเติบโตอย่างแข็งแกร่ง" นายธานินทร์ กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้