สตาร์บัคส์ทุกสาขาทั่วเกาหลีใต้ตื่นตัวพร้อมรับนักท่องเที่ยวจีน เปิดให้บริการชำระค่าสินค้าด้วยสกุลเงินหยวนผ่านอาลีเพย์

พุธ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๗:๑๕
อาลีเพย์ (Alipay) แพลตฟอร์มการชำระเงินออนไลน์และโมบายล์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ดำเนินงานโดย กลุ่มบริษัท แอนท์ ไฟแนนเชียล เซอร์วิสเซส (Ant Financial Services Group) เปิดให้บริการแล้วสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ร้านกาแฟสตาร์บัคส์กว่า 1,150 สาขาทั่วประเทศเกาหลีใต้ อาลีเพย์เป็นผู้ให้บริการชำระเงินผ่านมือถือรายแรกที่เปิดให้บริการในร้านสตาร์บัคส์ทุกแห่งทั่วประเทศเกาหลีใต้ และเพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน นักท่องเที่ยวชาวจีนยังสามารถชำระค่าเครื่องดื่มด้วยสกุลเงินหยวนของจีนผ่านทางอาลีเพย์ได้อีกด้วย

นายแดนนี่ ชุง ผู้จัดการทั่วไปของอาลีเพย์ เกาหลีใต้ กล่าวว่า "ร้านกาแฟสตาร์บัคส์เป็นหนึ่งในสถานที่ยอดนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางไปยังเกาหลีใต้ เราร่วมมือกับผู้ค้าในประเทศต่างๆ เพิ่มมากขึ้นเพื่อรองรับการชำระเงินผ่านระบบอาลีเพย์ เช่น ร้านอาหาร และร้านค้าต่างๆ เพื่อมอบความสะดวกสบายแก่นักท่องเที่ยวชาวจีน"

นอกจากนี้ อาลีเพย์ยังเปิดให้บริการที่เมืองพย็องชัง (Pyeongchang) และคังนึง (Gangreung) เพื่อเพิ่มความสะดวกในการชำระเงินสำหรับชาวจีนที่เข้าชมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่ประเทศเกาหลีใต้ ทั้งนี้ มีผู้ค้าราว 400 รายในบริเวณดังกล่าวที่รับชำระเงินด้วยอาลีเพย์ โดยกว่าครึ่งหนึ่งเป็นร้านสะดวกซื้อ และส่วนที่เหลือเป็นร้านอาหาร ร้านกาแฟสตาร์บัคส์กว่า 20 แห่ง และร้านค้าปลีกต่างๆ

ผู้ค้าในเกาหลีใต้เริ่มต้นรับชำระเงินทางมือถือผ่านระบบอาลีเพย์เมื่อปี 2558 และปัจจุบันวิธีการชำระเงินดังกล่าวเปิดให้บริการตามร้านค้าหลากหลายประเภททั่วประเทศเกาหลีใต้ รวมถึงร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าปลอดภาษี และแบรนด์ค้าปลีกต่างๆ นอกจากนั้น ผู้ใช้บริการอาลีเพย์ยังสามารถขอคืนภาษีได้ทันทีที่สนามบินหลัก 4 แห่งในเกาหลีใต้

เกี่ยวกับ อาลีเพย์ (Alipay)

อาลีเพย์ ดำเนินงานโดยกลุ่มบริษัท แอนท์ ไฟแนนเชียล เซอร์วิสเซส (Ant Financial Services Group) ในแอพอาลีเพย์ ผู้ใช้สามารถรับข้อมูลเกี่ยวกับสถานประกอบการธุรกิจต่างๆ ครอบคลุมการชำระเงินผ่านระบบออนไลน์และออฟไลน์ได้อย่างสมบูรณ์แบบรวมถึงการเลือกใช้บริการด้านการจัดการทางการเงินและบริการอื่น ๆ ที่มุ่งให้ชีวิตสะดวกยิ่งขึ้น ในประเทศจีนกว่า 40 ล้านห้างร้านตอนนี้ต่างยอมรับอาลีเพย์ ในต่างประเทศ บริการอาลีเพย์ ครอบคลุม 38 ประเทศและภูมิภาคต่างๆเพื่อให้บริการที่หลากหลายมากขึ้นสำหรับชาวจีนที่เดินทางไปต่างประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?