PDJ ปิดงบปี 60 กวาดรายได้ 2,913 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3% แนวโน้มผลประกอบการโตต่อเนื่อง เดินหน้าตามแผน Turnaround ปรับปรุงการผลิตเพิ่มประสิทธิภาพ ขยายฐานลูกค้าจัดจำหน่าย เพิ่มรายได้ค้าปลีก ปั๊มยอดขายโต 20% แตะ 3,700 ล้านบาท

พุธ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๒:๕๘
นายชนัตถ์ สรไกรกิติกูล ประธานกรรมการการเงินและบริหารความเสี่ยง บริษัท แพรนด้า จิวเวลรี่ จำกัด (มหาชน) "PDJ" ผู้นำธุรกิจผลิต จัดจำหน่าย และค้าปลีกเครื่องประดับอัญมณี เปิดเผยถึงผลประกอบการปี 2560 ว่า บริษัทมีรายได้รวม 2,912.86 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 2,831.44 ล้านบาท หรือปรับตัวเพิ่มขึ้น 81.42ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเพิ่มขึ้น 2.88 % และมีผลขาดทุนสุทธิ 161.32 ล้านบาท ปรับตัวลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีขาดทุนสุทธิ 283.25 ล้านบาท จำนวน 121.93 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการลดลง 43.05 %

ผลประกอบการของบริษัทมีการปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นผลจากโรงงานผลิตมีออร์เดอร์จากลูกค้าเพิ่มขึ้น บริษัทมีความสามารถในการหาลูกค้ารายใหม่มาทดแทนรายเก่า และมีการบริหารจัดการต้นทุนในการผลิตให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม ลดความสูญเสียในกระบวนการผลิต อีกทั้งยอดจำหน่ายในธุรกิจจัดจำหน่ายและค้าปลีกมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตามการฟื้นตัวของกำลังซื้อในภูมิภาคต่างๆที่บริษัทมีฐานการค้า อย่างไรก็ตาม การเติบโตดังกล่าวต่ำกว่าที่บริษัทประมาณการไว้ เนื่องจากมีปัจจัยเรื่องค่าเงินบาทที่แข็งค่า ทำให้เมื่อเทียบราคาเป็นเงินบาทจึงมีการเติบโตลดลง ทั้งนี้ บริษัทมีมาตรการซื้อขายเงินตราต่างประเทศล่วงหน้าเพื่อป้องกันความเสี่ยงของค่าเงินที่มีความผันผวน

สำหรับแผนการดำเนินงานบริษัทยังคงมุ่งเน้นสร้างการเติบโต และขยายฐานลูกค้าทั้ง 3 ธุรกิจหลัก ทั้งการปรับปรุงการผลิตให้มีประสิทธิภาพให้มีต้นทุนที่ดีขึ้น เพิ่มออร์เดอร์จากลูกค้า Top20 อย่างต่อเนื่อง ด้านการจัดจำหน่ายมีแผนที่จะเพิ่มยอดขายจากฐานลูกค้าเดิม และขยายฐานลูกค้าใหม่ จากความเชี่ยวชาญและจุดแข็งของบริษัทย่อยใน 4 ประเทศ ได้แก่ อเมริกา อังกฤษ ฝรั่งเศส และอินเดีย

ส่วนฐานธุรกิจค้าปลีกบริษัทยังคงมุ่งเน้นการสร้างแบรนด์ของตนเองในประเทศไทย อินโดนีเซียและเวียดนาม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นของผู้บริโภคและสามารถสร้างการเติบโตในระยะยาวได้อย่างมั่นคง ซึ่งจากแผนการดำเนินงานดังกล่าว จะส่งผลให้บริษัทมีความแข็งแกร่งมากขึ้น มั่นใจว่าจะสามารถสร้างการเติบโตของรายได้ไม่ต่ำกว่า 20% หรือ 3,700 ล้านบาท และ Turnaround กลับมามีกำไรสุทธิตามเป้าหมายที่วางไว้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4