FER Q4/60 พลิกเป็นกำไร 20.45 ลบ. ลั่นปี 61 เทิร์นอะราวด์ บอร์ดมีมติเปลี่ยนชื่อบริษัท-ชื่อย่อ 7UP รับแผนธุรกิจใหม่

พุธ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๖:๓๐
FER มั่นใจปี 61 เทิร์นอะราวด์ หลังผลงานQ4/60 พลิกกำไรในรอบหลายปีอยู่ที่ 20.45 ลบ. โตจากไตรมาสก่อนหน้า 217% จากการรุกธุรกิจพลังงานทางเลือก และกำไรที่เพิ่มขึ้นของธุรกิจนายหน้าจำหน่ายแก๊ส LPG งานนี้ "เดือนพรรณ ลีลาวิวัฒน์" ซีอีโอ ออกมาย้ำความสำเร็จก้าวแรก หลังปรับโครงสร้างองค์กรและเก็บกวาดบ้านชุดใหญ่ หนุนผลงานที่ออกมาเป็นไปตามคาด แม้ภาพรวมกำไรทั้งปี 60 ยังขาดทุนสุทธิประมาณ 207.9 ลบ. จากการปรับโครงสร้างทางธุรกิจ แต่มั่นใจเทรนด์ธุรกิจปี 61 ส่อแววสดใสต่อเนื่องตั้งแต่ไตรมาสแรก พร้อมเดินหน้าบริหารจัดการภายในที่ดี และมีแผนลงทุนโครงการอื่นๆ เพิ่มเติม หนุนความสามารถในการทำรายได้และกำไรอย่างยั่งยืน ด้านบอร์ดบริษัทฯ มีมติเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น "บมจ. เซเว่น ยูทิลิตีส์ แอนด์ พาวเวอร์" ใช้ชื่อย่อหลักทรัพย์ 7UP

นางสาวเดือนพรรณ ลีลาวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟอร์รั่ม จำกัด (มหาชน) หรือ FER ผู้ประกอบธุรกิจตัวแทนนายหน้าในการจัดจำหน่ายแก๊ส LPG, ธุรกิจพลังงานทางเลือก และธุรกิจระบบวิทยุสื่อสารเฉพาะกิจ เปิดเผยถึง ผลประกอบการไตรมาส 4/2560 สามารถพลิกกลับมาเป็นกำไร จากการลุยธุรกิจพลังงานทางเลือก และการบริหารจัดการภายในโดยทีมบริหารชุดใหม่ประสบความสำเร็จ บริษัทฯ มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 20.45 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 3/2560 จำนวน 37.79 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 217 สาเหตุหลักมาจากการรับรู้รายได้ของบริษัท มิตรประสงค์ กรีนเพาเวอร์ จำกัด ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าชีวภาพ กำลังการผลิต 4.5 เมกะวัตต์ เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา และปริมาณการผลิตไฟฟ้าของบริษัท พระแสงกรีนเพาเวอร์ จำกัด ที่เพิ่มขึ้นจากการบริหารจัดการที่ดีขึ้น ส่งผลให้รายได้ในกลุ่มพลังงานทดแทนเพิ่มขึ้น รวมทั้ง การเติบโตของกำไรขั้นต้นในธุรกิจตัวแทนนายหน้าแก๊ส LPG ของบริษัท สตาร์แก๊ส จำกัด จากการขยายฐานลูกค้าได้เพิ่มขึ้น และยังคงเน้นรักษายอดขายในกลุ่มค้าปลีกที่ให้มาร์จิ้นสูง

ภาพรวมผลการดำเนินงานทั้งปี 2560 มีรายได้จากการขายและบริการ 563.84 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าร้อยละ 106.58 กำไรขั้นต้นอยู่ที่ 140.32 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าร้อยละ 512 และบริษัทมีผลขาดทุนสุทธิ 207.92 ล้านบาท ในขณะที่ปี 2559 บริษัทฯ มีผลขาดทุน 181.01 ล้านบาท ผลของการขาดทุนส่วนใหญ่เกิดจาก การปรับปรุงรายการทางบัญชี อาทิ การตั้งสำรองการลดลงมูลค่าของภาษีซื้อและภาษีเงินได้ถูกหัก ณ ที่จ่าย เป็นต้น

"ในปี 2560 ที่ผ่านมา นับเป็นปีที่มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างของบริษัทฯ โดยได้เข้ามารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของFER ตั้งแต่ปลายเดือนมิถุนายน ปี 2560 และได้ทีมงานชุดใหม่เข้ามาเสริมทีมเป็นปีแรก ทำการเก็บกวาดบ้านกันชุดใหญ่ โดยมีเป้าหมายสร้างการเติบโตให้ธุรกิจมีกำไรอย่างยั่งยืน หนุนผลประกอบการไตรมาส 4/2560 พลิกกลับมาเป็นกำไรเป็นไตรมาสแรกได้ หลังจากขาดทุน 2 ปีต่อเนื่อง

สำหรับภาพรวมธุรกิจปี 2561 มั่นใจจะกลับมาเทิร์นอะราวด์ได้อย่างแน่นอน โดยเห็นสัญญาณบวกต่อเนื่องตั้งแต่ไตรมาส 4/2560 ที่ผ่านมา และคาดว่าแนวโน้มไตรมาส 1/2561 ยังอยู่ในทิศทางที่ดี นอกจากนั้น บริษัทฯ อยู่ระหว่างการศึกษา พัฒนา และมีแผนลงทุนโครงการอื่นๆ เพิ่มเติมโดยพิจารณาผลตอบแทนแก่ผู้ถือหุ้นเป็นสำคัญ เป็นอีกภาพสะท้อนว่าเราไม่เคยหยุดนิ่งในการเติบโต"นางสาวเดือนพรรณ กล่าว

ทั้งนี้ ใบสำคัญแสดงสิทธิ (FER-W3) ได้หมดอายุลงเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2561 โดยมีผู้ถือหน่วยมาใช้สิทธิรวมทั้งสิ้น 716,737,785 หน่วย ราคาใช้สิทธิ 0.50 บาท มีนักลงทุนให้ความเชื่อมั่นใช้สิทธิเข้ามามากถึงร้อยละ 93% ของจำนวนใบสำคัญแสดงสิทธิ (FER-W3) ที่ออกและเสนอขายทั้งหมด พร้อมกันนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติแจ้งเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัท เป็น บริษัท เซเว่น ยูทิลิตีส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) (Seven Utilities and Power Public Company Limited) โดยใช้ชื่อย่อหลักทรัพย์เป็น 7UP ซึ่งอยู่ระหว่างการขออนุมัติผู้ถือหุ้นในวันที่ 24 เมษายน 2561 นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา