บลจ.กรุงศรี ส่งกองทุน KFACHINA-A รุกสู่จีนยุคใหม่ โอกาสกำไรที่เหนือกว่า

พุธ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๗:๕๕
บลจ.กรุงศรี เสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีไชน่าเอแชร์อิควิตี้ – สะสมมูลค่า (KFACHINA-A) กองทุนเดียวที่เป็น Active Fund ลงทุนหุ้น A-Shares ของจีน เน้นกลุ่มอุตสาหกรรมเศรษฐกิจยุคใหม่ของจีนซึ่งเติบโตสูงกว่าตลาดรวม และได้รับประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้างและการปฏิรูปเศรษฐกิจในระยะยาว เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการกระจายการลงทุนไปยังตลาดหุ้นจีนเพื่อเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนที่ดี เสนอขายครั้งแรกตั้งแต่วันนี้ถึง 5 มีนาคม 2561

น.ส.ศิริพร สินาเจริญ กรรมการผู้จัดการ บลจ.กรุงศรี เปิดเผยว่า "บลจ.กรุงศรี เล็งเห็นถึงศักยภาพที่แข็งแกร่ง และโอกาสในการรับผลตอบแทนที่ดีจากแนวทางการลงทุนในเชิงรุกผ่านหุ้น A-Shares ของจีน ซึ่งเป็นหุ้นของบริษัทที่อยู่ในจีนและซื้อขายที่ตลาดเซี่ยงไฮ้หรือเซินเจิ้นโดยซื้อขายในสกุลเงิน Renminbi (RMB) โดยเฉพาะกลุ่มที่ถือเป็นเศรษฐกิจยุคใหม่ของจีนซึ่งเติบโตสูงกว่าตลาดรวม เช่น สินค้าอุปโภคบริโภค เทคโนโลยี การแพทย์ เป็นต้น ทั้งนี้ บริษัทในกลุ่มเศรษฐกิจใหม่มีสัดส่วนเพิ่มขึ้นเป็น 45%ของมูลค่าตลาดในจีน และการเติบโตของกำไรในกลุ่มเศรษฐกิจยุคใหม่โดยเฉพาะบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการอุปโภคบริโภคนั้นยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่องและมีศักยภาพการเติบโตที่แข็งแกร่งอีกด้วย"

"หุ้น A-Shares ของจีน มีแนวโน้มการเติบโตที่ดีจากปัจจัยสนับสนุนหลายประการทั้งในส่วนของปัจจัยพื้นฐาน ที่ปรับตัวดีขึ้นบนระดับราคาหุ้นที่สมเหตุสมผล การเปิดตลาดของจีนทำให้มีเม็ดเงินลงทุนไหลเข้ามาเพิ่มมากขึ้น อีกทั้ง การบริโภคเคลื่อนย้ายไปสู่สินค้าและบริการในกลุ่ม high - end ผู้บริโภคจีนมีแนวโน้มซื้อสินค้าผ่านอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้น การใช้จ่ายเพื่อสุขภาพเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว นวัตกรรมต่างๆจากผู้ผลิตในจีนเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการเพิ่มหุ้น A-Shares ในดัชนี MSCI ช่วยเพิ่มความน่าสนใจในสายตานักลงทุนต่างชาติให้เข้ามาลงทุนมากขึ้น จากปัจจัยต่างๆดังกล่าวถือเป็นปัจจัยที่สนับสนุนให้การลงทุนในหุ้น A-Shares ของจีนมีโอกาสที่จะเติบโตและสร้างผลตอบแทน ที่ดีได้อย่างยั่งยืนให้กับผู้ลงทุน จึงเป็นที่มาของการเปิดเสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีไชน่าเอแชร์อิควิตี้ – สะสมมูลค่า (KFACHINA-A)"

"กองทุนเปิดกรุงศรีไชน่าเอแชร์อิควิตี้ – สะสมมูลค่า (KFACHINA-A) มีนโยบายลงทุนในกองทุนหลักระดับ 5 ดาวจาก Morningstar(ที่มา :Morningstar ณ 31 ธ.ค. 60) บริหารโดยผู้จัดการกองทุนชั้นนำในกลุ่มกองทุนหุ้นจีน โดยมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารรวมกันกว่า 6.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ที่มา : UBS Asset Management ณ ก.ย. 60/

ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต) ได้แก่ UBS (Lux) Investment SICAV-China A Opportunity Fund จุดเด่นคือกองทุนหลักสามารถสร้างผลตอบแทนที่เหนือกว่าดัชนีอย่างโดดเด่น จากความสามารถในการเข้าถึงข้อมูลการลงทุนและบทวิเคราะห์ในเชิงลึกจากความร่วมมือกับ UBS SDIC บริษัทร่วมทุนที่ตั้งอยู่ในจีนซึ่งมีความใกล้ชิดกับตลาดเป็นอย่างดี โดยจะเน้นลงทุนในหุ้นขนาดใหญ่ เป็นผู้นำของอุตสาหกรรม หรือหุ้นที่มีแนวโน้มได้รับประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้างและการปฎิรูปเศรษฐกิจระยะยาว ซึ่งมีศักยภาพในการสร้างผลตอบแทนให้กับนักลงทุนได้อย่างยั่งยืนในระยะกลางถึงยาว"

"กองทุน KFACHINA-A เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจและมีศักยภาพในการเติบโต ทั้งนี้ ผู้ลงทุนที่สามารถรับความผันผวนในระยะสั้นได้เพื่อโอกาสในการรับผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว อาจพิจารณาจัดสรรเงินลงทุนบางส่วนมาลงทุนในกองทุนดังกล่าว เพื่อบริหารจัดการพอร์ตการลงทุนให้มีสินทรัพย์ที่หลากหลายเพื่อเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีในทุกวัฏจักรเศรษฐกิจ" น.ส. ศิริพร กล่าว

ผลการดำเนินงานของกองทุนหลัก

ผลตอบแทนสะสม 6 เดือน 1 ปี 3 ปี 4 ปี ตั้งแต่จัดตั้ง

29 พ.ย. 56

กองทุนหลัก 24.60% 74.60 % 98.70 % 157.40 % 155.00 %

ดัชนีเปรียบเทียบ 8.10 % 18.20 % 2.30 % 50.00 % 44.60 %

MSCI China A

ที่มา : UBS Asset Management ณ 31 ธ.ค. 60 ผลการดำเนินงานข้างต้นเป็นของกองทุนหลักซึ่งไม่ได้เป็นไปตามมาตรฐานของสมาคมบริษัทจัดการลงทุน

**ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต / การจัดอันดับดังกล่าวไม่มีความเกี่ยวข้องกับ AIMC แต่อย่างใด

กองทุน KFACHINA-A มีนโยบายลงทุนในกองทุนต่างประเทศ UBS (Lux) Investment SICAV-China A Opportunity Fund (กองทุนหลัก) ไม่น้อยกว่า 80% ของ NAV ความเสี่ยงสูงระดับ 6

กองทุนมีการป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน โดยปกติกองทุนจะป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนเฉลี่ย 90 % ของมูลค่าเงินลงทุนในต่างประเทศ

ควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้