DEMCO ผ่านจุดต่ำสุด! ผลงานปี 60 พลิกมีกำไร 65.59 ลบ. บิ๊กบอส”พงษ์ศักดิ์”มั่นใจปี 61 บวกต่อเนื่อง จาก Backlog ที่มีกว่า 4.3 พันลบ.

ศุกร์ ๐๒ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๔๔
DEMCO ผ่านวันฝันร้าย งบปี 60 พลิกมีกำไร 65.59 ลบ. เพิ่มขึ้นกว่า 140 % จากปีที่ผ่านมาขาดทุนสุทธิ 160 ล้านบาท บิ๊กบอส "พงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์" มั่นใจผลงานในปี 61 ทะยานต่อ จากงานในมือที่รอรับรู้รายได้กว่า 4.3 พันล้านบาท จ่อเข้าร่วมประมูลงานภาครัฐ-เอกชนอีกเพียบ คาดงานซ่อมฐานกังหันลมห้วยบงเสร็จในปี2561

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ DEMCO เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 2560 มีรายได้รวม 4,480.60 ล้านบาท ลดลง 2,286.66 ล้านบาท หรือ 39.72 % เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 6,867.26 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 65.59 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 140.79 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อนซึ่งขาดทุนสุทธิ 160.77 ล้านบาท เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนจากงานใหม่ ที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชน

"การดำเนินงานในปี 2560 ที่ผ่านมาพลิกมีกำไรกว่า 65.59 ล้านบาท บริษัทมีอัตรากำไรขั้นต้นปรับเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 12.35 จากร้อยละ6.76ในปี 2559 รวมถึง ค่าใช้จ่ายพิเศษจากการปรับปรุงฐานที่ลดลงอย่างมาก บริษัทฯพร้อมเข้าปรับปรุงฐานกังหันลมในโครงการห้วยบงที่เหลือ 26 ต้นได้ ในช่วงไตรมาส 1-3 ปี61 คาดใช้เวลาปรับปรุง 4-5 เดือน "นายพงษ์ศักดิ์กล่าว

ทั้งนี้ มั่นใจว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2561 จะเติบโตต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา จากการรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ประมาณ 4.3 พันล้านบาท ประมาณร้อยละ 70 - 80 และ ส่วนที่เหลือจะรับรู้เป็นรายได้ภายในปี 2562

โดยบริษัทฯพร้อมเข้าประมูลงานติดตั้งสายส่งและสถานีไฟฟ้าของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) อย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีมูลค่าโครงการออกสู่ตลาดราว 1 หมื่นล้านบาทต่อปี จากมูลค่าโครงการทั้งหมด 5 - 6 หมื่นล้านบาท ในระยะเวลา 5 ปี รวมไปถึงการรับงานเสาโทรคมนาคมของภาคเอกชน และงานรับเหมานำสายไฟลงดิน ของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.)

   ส่วนโครงการสถานีไฟฟ้าย่อยในสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ ปัจจุบันอยู่ระหว่างการสำรวจและออกแบบโครงการ อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถระบุระยะเวลาที่ใช้ดำเนินการได้ในขณะนี้ ในขณะที่โครงการก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยใน สปป.ลาว คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในต้นปี 2561 ผลักดันให้รายได้จากต่างประเทศเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ลดความเสี่ยงการพึ่งพารายได้จากงานรับเหมาในประเทศ

สำหรับกรณีที่ บริษัท วินด์ เอ็นเนอร์ยี่ โฮลดิ้งส์ จำกัด (WEH) เตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ นายพงษ์ศักดิ์ ให้ความเห็นว่า จะส่งผลดีกับบริษัทฯ ในฐานะผู้ถือหุ้น WEH ในสัดส่วน 3.9 % ซึ่งมูลค่าเงินที่ลงทุนจะเพิ่มขึ้น ภายหลังการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ และส่งผลมายังงบการเงินรวมของ DEMCO ที่จะมีส่วนล้ำที่เกิดขึ้นจากมูลค่าเงินลงทุน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4