NPP ตั้ง “ ศุภจักร ไตรรัตโนภาส ” นั่ง ประธานบริหาร ปรับโมเดลธุรกิจใหม่ – ปลุก “A&W ” ผงาด – ปั้นรายได้ปี61 โตก้าวกระโดด

จันทร์ ๐๕ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๐๖
บอร์ด บมจ.นิปปอน แพ็ค (ประเทศไทย) หรือ NPP ไฟเขียว ตั้ง " ศุภจักร ไตรรัตโนภาส " นั่งประธานกรรมการบริหาร เดินหน้ายกเครื่องธุรกิจใหม่NPP ใหม่ ดันธุรกิจอาหารขึ้นเป็นธุรกิจหลัก พร้อมขยายศักยภาพอาหาร สู่ตลาดเอเชีย เตรียมลุยปั้น "A&W " ให้ครบ100 สาขา ในปี62 เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ100ปี ฟาสต์ฟู้ด คลาสสิก ให้กลับมาคืนชีพอีกครั้ง มั่นใจกลยุทธ์การขยายธุรกิจ ส่งผลรายได้ปี61 เติบโตอย่างก้าวกระโดด

นายศุภจักร ไตรรัตโนภาส ประธานกรรมการบริหาร บริษัท นิปปอน แพ็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ NPP เปิดเผยว่า หลังจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติแต่งตั้งให้ตนเอง เข้าดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหารของ NPP เพื่อเข้ามาเสริมศักยภาพและขยายโอกาสช่องทางธุรกิจทั้งในประเทศ และต่างประเทศ มากขึ้น ส่วนหนึ่งเพราะช่วงที่ผ่านมาตนเอง เป็นInternational investor และเคยมีประสบการณ์ด้านลงทุนหลายธุรกิจในภูมิภาคมาแล้ว ดังนั้นการเข้าดำรงตำแหน่งดังกล่าวจะสามารถต่อยอดโอกาสทางธุรกิจในอนาคตได้เป็นอย่างดี

พร้อมกันนี้ NPP มีแผนปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่ พร้อมเปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่ ภายใต้ชื่อ บริษัท เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ NPPG ทั้งนี้ เพื่อให้สอดรับกับตัวธุรกิจ ที่หลังจากนี้ปรับให้ธุรกิจอาหาร ขึ้นมาเป็นธุรกิจหลัก (Core Business)ในการสร้างรายได้ และผลกำไร ให้กับบริษัทฯแทนธุรกิจบรรจุภัณฑ์พลาสติก เนื่องจากบริษัทฯมองว่าธุรกิจประเภทอาหารสามารถสร้างมาร์จิ้นที่ดีให้กับบริษัทฯได้เพิ่มขึ้นอย่างเติบโตและมั่นคง ตามแผนยุทธ์ศาสตร์การขยายธุรกิจด้านอาหาร

โดยจะเห็นได้จากในช่วงก่อนหน้านี้ ที่ NPP ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจ(MOU)กับ บริษัท ซีพี บีแอนด์เอฟ (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ CP B&F ซึ่งบริษัทในเครือ กลุ่มเจริญโภคภัณฑ์ ในการขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้า อาทิ กาแฟ เครื่องดื่ม ขนม ไอศครีม ปิงซู ในการขยายช่องทางและเสริมศักยภาพความแข็งแกร่งทางธุรกิจ

นอกจากนี้ NPP ยังได้เซ็นMOU เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาด ร้านอาหาร A&W ในรูปแบบ Mini Store และ Kiosk ในสถานีให้บริการน้ำมันของเชลล์ ประเทศไทย (Shell) เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ามากได้มากขึ้น และคาดว่าในอนาคต NPP จะผนึกพันธมิตรในการเพิ่มช่องทางการขยายธุรกิจอาหารเพิ่มขึ้น ส่วนจะเป็นสถานีให้บริการน้ำมันใดนั้น คาดว่าจะสามารถสรุปได้ในเร็วๆนี้

นายศุภจักร ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้NPP ยังมีการศึกษาการขยายตลาดไปต่างประเทศ อาทิ ประเทศจีน ญี่ปุ่น และเกาหลี โดยจะมีการศึกษา และพัฒนาอาหารไทย เพื่อไปจำหน่ายในกลุ่มประเทศดังกล่าว ซึ่งเบื้องต้นคาดว่า ขยายตลาดในประเทศจีนเป็นแห่งแรก ขณะเดียวกันมีแผนที่จะนำแบรนด์อาหารจากประเทศจีน เข้ามาเปิดตลาดในประเทศไทย เช่นเดียวกัน ซึ่งหากดีลดังกล่าวแล้วเสร็จ ถือว่าเป็นการผนึกความแข็งแกร่งระหว่างผู้ประกอบการอาหารในประเทศจีน และ NPP ในการพัฒนาธุรกิจอาหารควบคู่ไปด้วยกัน

อย่างไรก็ตาม สำหรับกลยุทธ์การขยายช่องทางการตลาดของNPP ภายหลังจากนี้ต่อไป ทั้งช่องทางในประเทศและต่างประเทศ จะดำเนินการในเชิงรุกมากขึ้น เนื่องจากบริษัทฯตั้งเป้าที่จะเป็นผู้นำในการขยายตลาดอาหารสู่ตลาดทั่วภูมิภาคเอเชีย พร้อมทั้งมีแผนขยายร้านอาหาร A&W ให้ครบ จำนวน100 สาขา ภายในปี2562 ซึ่งจะเป็นการครบรอบ 100 ปี ของแบรนด์ A&W อีกด้วย ส่งผลให้ผลการดำเนินของบริษัทในปี 2561 เติบโตแบบก้าวกระโดดได้อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ คาดว่าอาจจะมีการปรับโครงสร้างธุรกิจ และ spin off ธุรกิจบรรจุภัณฑ์ และมีการควบรวมกับบริษัทอื่น เพื่อให้มีความชัดเจนให้กับผู้ลงทุน ว่าตัวNPPG เดิมจะเติมโตทางอาหารเป็นหลัก และจะแยกธุรกิจบรรจุภัณฑ์ต่างหาก ซึ่งปัจจุบันได้มีการศึกษาและเจรจากับ potential partner ในทุก ๆ ด้าน เพื่อทำ visionให้เป็นรูปธรรมภายใน 1-2 ปีนี้

"ธุรกิจอาหารและธุรกิจบรรจุภัณฑ์ มีโครงสร้างที่แตกต่างกัน ทั้งโครงสร้างทางการเงิน ทีมงานและ กลุ่มพันธมิตร แต่ทั้ง 2 ธุรกิจมีแนวโน้มการเติบโตในระดับสูงจากความแข็งแกร่งของบริษัท และกลุ่มพันธมิตร ซึ่งปัจจุบันมีการหารือกับพันธมิตรใหญ่ ๆ จากญี่ปุ่นและจีน ในการร่วมมือทางธุรกิจในทุกๆด้าน อาทิ การควบรวมกิจการเพื่อการเติบโต และยังช่วยในด้านการสร้างกำไรให้กับผู้ถือหุ้นต่อไปได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น" นายศุภจักร กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4