ครั้งแรกของประเทศ!! ร้านค้าชั้นนำเปิดช่องทางชำระเงินผ่าน QR Gateway โดย 2C2P ให้ลูกค้าสามารถชำระเงินผ่านทุกแอป ทุกธนาคาร ทุกบัตรเครดิต

อังคาร ๐๖ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๑๓
ครั้งแรกของประเทศ!! ร้านค้าชั้นนำเปิดช่องทางชำระเงินผ่าน QR Gateway โดย 2C2P ให้ลูกค้าสามารถชำระเงินผ่านทุกแอป ทุกธนาคาร ทุกบัตรเครดิต อาทิ Visa, MasterCard, UnionPay, AMEX และ JCB หรือ บัญชี PromptPay ของลูกค้า ด้วยการสแกน Thailand Standard QR Payment ตามมาตรฐานของธนาคารแห่งประเทศไทย โดยมีพันธมิตรร้านค้าชั้นนำเข้าร่วม ได้แก่ การบินไทย เซ็นทรัล เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ เมืองไทยประกันภัย และไปรษณีย์ไทย พร้อมเปิดให้บริการตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมนี้

นายปิยชาติ รัตน์ประสาทพร กรรมการบริหาร บริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัด (2C2P (Thailand)) ผู้ให้บริการ Online Payment ชั้นนำของประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า เพื่อตอบรับนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย และรัฐบาลในการเดินหน้าประเทศสู่สังคมไร้เงินสด และนโยบายเศรษฐกิจที่มุ่งขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม Thailand 4.0 วันนี้ 2C2P ผู้นำในการให้บริการการรับชำระเงินแบบครบวงจรในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมทัพ จับมือกับร้านค้าชั้นนำต่างๆ อาทิ การบินไทย เซ็นทรัล เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ เมืองไทยประกันภัย และไปรษณีย์ไทย รับชำระโดยการสแกน Thailand Standard QR Payment ตามมาตรฐานของธนาคารแห่งประเทศไทยเป็นครั้งแรก

โดยลูกค้าสามารถเลือกสามารถเลือกใช้ โมบายแบงก์กิ้งแอปพลิเคชันของธนาคาร ในการสแกน QR เพื่อชำระค่าสินค้าและบริการโดยสามารถเลือกตัดจาก บัตรเครดิตต่างๆ ที่เพิ่มไว้ อาทิ Visa, MasterCard, UnionPay, American Express และ JCB หรือบัญชีธนาคารของลูกค้า ที่ร้านค้าออนไลน์และร้านค้าออฟไลน์ที่ร่วมรายการ โดยจะเริ่มจากบัตร Visa ในเฟสแรกตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมนี้ และตามด้วยบัตรอื่นๆในลำดับถัดไป

นอกจากการให้บริการ QR Gateway กับร้านค้าแล้ว 2C2P ยังพัฒนาระบบ QR Infrastructure เพื่อรองรับการเชื่อมต่อกับธนาคารและผู้ให้บริการรับชำระเงินที่ไม่สะดวกในการพัฒนาระบบเองอีกด้วย

เกี่ยวกับ 2C2P

2C2P เป็นผู้ให้บริการรับชำระเงินชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยให้บริการรับชำระเงินครบวงจร ผ่านทุกช่องทาง และสามารถปรับแต่งให้ตรงกับความต้องการของสถาบันการเงิน ธุรกิจอีคอมเมิร์ซและ เอ็มคอมเมิร์ซ ตลอดจนร้านค้าปลีก 2C2P เปิดบริการให้ร้านค้ารับชำระเงินผ่านบัตรเครดิตและบัตรเดบิต ตลอดจนช่องทางต่างๆ เช่น เอทีเอ็ม ธนาคารทางอินเตอร์เน็ต และธนาคารทางโทรศัพท์มือถือ หรือแม้แต่รับชำระเป็นเงินสดผ่านเคาน์เตอร์ ด้วยบริการรับชำระเงินของ 2C2P ร้านค้าปลีกและผู้ค้าออนไลน์สามารถดำเนินธุรกรรมกับลูกค้าทั้งที่มีและไม่มีบัญชีธนาคารได้

2C2P ได้รับการรับรองมาตรฐานด้านความปลอดภัย Payment Card Industry Data Security Standard (PCI-DSS) Level 1 มาตั้งแต่ปี 2553 บริษัทให้บริการรับชำระเงินจำนวนหลายพันล้านบาท ให้กับธุรกิจมากมาย 2C2P มีสำนักงานอยู่ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทั้งในกัมพูชา อินโดนีเซีย ลาว มาเลเซีย พม่า สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ และไทย ตลอดจนฮ่องกง ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม https:/www.2c2p.com

ข้อมูลผู้บริหาร 2C2P

นายปิยชาติ รัตน์ประสาทพร กรรมการบริหาร บริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัด มีประสบการณ์ กว่า 20 ปีในการพัฒนาการค้าขายบนระบบออนไลน์ให้ธุรกิจสายการเงิน การธนาคาร สายการบิน และภาคธุรกิจค้าปลีก

- หนึ่งในผู้เชี่ยวชาญแนวหน้าด้านอีคอมเมิร์ซและการชำระเงิน ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

- เคยดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรูมันนี่ จำกัด เป็นเวลา 6 ปี และมีส่วนทำให้ทรูมันนี่ กลายเป็นผู้ให้บริการระบบการชำระเงิน อิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำของประเทศ

- พัฒนาผลิตภัณฑ์การชำระเงินหลากหลายรูปแบบ

-การชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์

-บัตรเงินสดเติมเงิน

-การชำระเงินผ่านเครือข่ายของระบบโทรศัพท์มือถือและระบบชำระเงินแบบไร้สัมผัส

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ