UAC ปีทอง ธุรกิจโตทะลุ 2,000 ล้านบาท KBANK อนุมัติเพิ่มวงเงินลงทุนธุรกิจเทรดดิ้ง ตุนออเดอร์กว่าพันล้านบาทเตรียมส่งมอบไตรมาส 1/61

อังคาร ๐๖ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๒๕
บมจ.ยูเอซี โกลบอล (UAC) ปลื้ม KBANK ไฟเขียวเพิ่มวงเงินสินเชื่ออีก 497 ล้านบาท จากเดิม 690 ล้านบาท เป็นวงเงินสินเชื่อร่วม 1,187 ล้านบาท เพื่อใช้ในการขยายการลงทุนในธุรกิจ Trading รองรับความต้องการใช้ของกลุ่มลูกค้าโรงกลั่นน้ำมันและปิโตรเคมี ด้านผู้บริหาร " ชัชพล ประสพโชค"เผยล่าสุดมีออเดอร์รอส่งมอบลูกค้าในไตรมาส 1/2561 นี้แล้วกว่า 1,000 ล้านบาท หนุนเป้ารายได้ทั้งปีทะลุ 2,000 ล้านบาท

นายชัชพล ประสพโชค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ UAC บริษัทด้านพลังงานสะอาด ปิโตรเคมี สาธารณูปโภค สู่ความยั่งยืนแห่งอนาคต เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ลงนามในสัญญาขยายวงเงินสินเชื่อประเภทเงินทุนหมุนเวียน ร่วมกับธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เป็นวงเงินเพิ่มอีก 497 ล้านบาท จากเดิมที่ได้รับการอนุมัติสินเชื่อ 690 ล้านบาทเป็นวงเงินสินเชื่อร่วม 1,187 ล้านบาท เพื่อใช้ในการขยายการลงทุนในธุรกิจ Trading รองรับความต้องการใช้ของกลุ่มลูกค้าโรงกลั่นน้ำมันและ ปิโตรเคมีที่มีการเติบโตเพิ่มขึ้น รวมทั้งการเสริมสภาพคล่อง และฐานะทางการเงินของบริษัทฯ มีความแข็งแกร่งมากขึ้น

สำหรับกลุ่มธุรกิจเทรดดิ้งคิดเป็นสัดส่วนรายได้ถึง 60% ของรายได้รวม คือ กลุ่มธุรกิจพลังงาน และปิโตรเคมี ซึ่งจะมีผลิตภัณฑ์ในกลุ่มธุรกิจสำรวจและผลิตก๊าซธรรมชาติ โรงกลั่นน้ำมันและอุตสาหกรรมปิโตรเคมีต้นน้ำ ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มธุรกิจสารเคมีเหลว โรงไฟฟ้า และสาธารณูปโภค และผลิตภัณฑ์ในกลุ่มอุตสาหกรรมการจัดการของเสียต่างๆ ของโรงงาน

และกลุ่มอุตสาหกรรมก็จะมีผลิตภัณฑ์ในกลุ่มอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์และตัวทำละลาย ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มอุตสาหกรรมน้ำมันหล่อลื่น สารเติมแต่งและตัวเร่งปฏิกิริยา ส่วนกลุ่มผลิตภัณฑ์อื่นๆ เพื่อการส่งออก ได้แก่ กลีเซอรีนดิบ, กลีเซอรีนบริสุทธิ์, ไบโอดีเซล (B100) และการขายสินค้าอื่นๆ เพื่อการส่งออก และการให้บริการและคำปรึกษา จะเป็นการประสานงานของบริษัทต่าง ๆ สำหรับงานออกแบบกระบวนการผลิต โรงกลั่นน้ำมัน อุตสาหกรรมปิโตรเคมีและอุตสาหกรรมอื่น ๆ

กรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูเอซี โกลบอล UAC กล่าวเพิ่มว่า ปัจจุบันบริษัทมี Back log ที่พร้อมส่งมอบในไตรมาส 1/2561 มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากความต้องการใช้ที่เพิ่มสูงขึ้นของกลุ่มลูกค้าโรงกลั่นน้ำมันและปิโตรเคมี

สำหรับภาพรวมความต้องการใช้ของกลุ่มลูกค้าโรงกลั่นน้ำมันและปิโตรเคมีนั้น มองว่าเกิดจากการขยายกำลังผลิต ส่งผลให้สารเคมีและอุปกรณ์ไปใช้ในกระบวนการผลิตเป็นที่ต้องการเพิ่มขึ้น และผลิตภัณฑ์ของ UAC ก็มีความหลากหลายซึ่งลูกค้ามีความต้องการผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯไปใช้กับกระบวนการผลิตของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

ดังนั้นมั่นใจว่าปี 2561 นี้จะเป็นปีทองอีกปีหนึ่งของบริษัทฯ ที่จะเติบโตสูงขึ้น โดยตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ปีนี้ที่มากกว่า 2,000 ล้านบาท และ มี EBITDA ไม่ต่ำกว่า 350 ล้านบาท ตามแผนการขยายธุรกิจทุกธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจ Trading ด้านเคมีภัณฑ์ ที่มีการนำเข้าและจำหน่ายสารเคมีที่ใช้ในอุตสาหกรรมน้ำมัน โรงกลั่น และปิโตรเคมี ซึ่งยังมีทิศทางที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันบริษัทฯวางกลยุทธ์ในการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆเข้ามาจำหน่าย พร้อมกับยังคงรักษาฐานลูกค้าเดิม และ ขยายฐานลูกค้าใหม่ๆเข้ามาเพิ่มขึ้น เพื่อให้บรรลุเป้าหมายรายได้ปีละ 3,000 ล้านบาทในปี 2020

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4