เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต เติบโตต่อเนื่อง โชว์มูลค่าสินทรัพย์ลงทุน 102,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17%

จันทร์ ๑๒ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๘:๑๖
บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด(มหาชน) แถลงผลการดำเนินงานของปี 2560 โดยมีผลงานที่โดดเด่น ดังนี้

1. มูลค่าสินทรัพย์การลงทุนเติบโตอย่างรวดเร็ว ภายใน 5 ปี โดยมีมูลค่าสินทรัพย์ลงทุน 102,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเติบโตที่รวดเร็วมาก

2. เบี้ยประกันภัยรายใหม่ (FYP+SP) 7,800 กว่าล้านบาท เพิ่มขึ้น 5% และมีเบี้ยประกันภัยรับรวม 23,000 ล้านบาท

3. สัดส่วนเบี้ยประกันภัยรายใหม่ของแต่ละช่องทางขาย : ช่องทางการขายผ่านตัวแทน 15% ช่องทางการขายผ่านธนาคาร 59% และช่องทางการขายทางเลือกอื่น 26%

4. แบบประกันยูนิตลิ้งค์ ยังเป็นแบบประกันที่ขายดีทั้งในช่องทางการขายผ่านธนาคารและช่องทางขายผ่านตัวแทน โดยมีเบี้ยประกันภัยรับรวมปีแรก 1,071 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 129%

นางสาวปรมาศิริ มโนลม้าย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมา บริษัทฯมีผลการดำเนินงานเป็นที่น่าพอใจ โดยช่องทางการขายผ่านตัวแทน บริษัทมุ่งเน้นในการสร้างตัวแทนคุณภาพ โดยบริษัทฯสามารถผลิตตัวแทนสำหรับขายแบบประกันยูนิตลิ้งค์ในช่องทางการขายผ่านตัวแทนได้ 230 คนภายใน 1 ปี ด้านช่องทางการขายผ่านธนาคาร ในปีทีผ่านมา บริษัทได้มีการต่อสัญญาการเสนอขายกรมธรรม์ประกันชีวิตผ่านธนาคารทีเอ็มบี เป็นเวลา 15 ปี และร่วมพัฒนาแบบประกันให้เหมาะสมกับลูกค้าของทีเอ็มบี สำหรับช่องทางการขายทางเลือกอื่นๆ มีการเติบโตสูงถึง 101%

ด้านกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจภายใน 3 ปี ตั้งแต่ปี 2561 - 2563 บริษัทยังคงมุ่งเน้นไปที่ลูกค้าเป็นหลักเช่นเดิม ด้วยกลยุทธ์หลัก ได้แก่

1. การสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า ทั้งในด้านการบริการ การให้คำแนะนำ และการติดต่อบริษัท โดยนำดิจิตอลแพลตฟอร์มเข้ามาใช้ ในการพิจารณาความสนใจส่วนบุคคลของลูกค้า และช่องทางการสื่อสาร เพื่อสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ตรงใจลูกค้ามากที่สุด

2. มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์แบบบูรณาการ ที่ผสมผสานนวัตกรรมใหม่ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า

3. พัฒนาฝ่ายขายและช่องทางจัดจำหน่ายให้มีคุณภาพสูงสุด ทั้งในด้านการติดต่อกับลูกค้า และการสร้างทีมงานฝ่ายขายให้เป็นระดับมืออาชีพ รวมทั้งมีโปรแกรมฝึกอบรมที่ได้มาตรฐาน

4. การสร้างบุคลากรให้มีคุณค่า ด้วยโครงสร้างทางวัฒนธรรมองค์กรในแบบเอฟดับบลิวดี ประกันชีวิตที่สอดคล้องกับคุณค่าของแบรนด์

นางสาวปรมาศิริ กล่าวเพิ่มเติม ว่า จากกลยุทธ์หลักนี้ บริษัทฯคาดการณ์ว่าจะมีลูกค้าเพิ่มเป็น 1.6 ล้านคน จากปัจจุบันมีอยู่ 800,000 ราย และคาดว่าเบี้ยประกันรับปีแรกจะมีการเติบโตตามแผนงานที่วางเป้าหมายไว้

"ทุกสิ่งที่เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิตดำเนินการ เพราะเราต้องการเปลี่ยนมุมมองของคนที่มีต่อการประกันชีวิต ซึ่งหมายความว่า ถ้าประชาชนเห็นความสำคัญของการประกันชีวิต เขาก็จะมีหลักประกันในชีวิตที่มั่นคง เศรษฐกิจก็จะดีขึ้น และส่งผลให้สังคมไทยมีความแข็งแรง" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวในตอนท้าย

นายบ๊อบ เวาเทอร์ส ประธานเจ้าหน้าที่สายงานช่องทางจัดจำหน่าย เปิดเผยว่า ในปี 2560 บริษัทฯได้มีการนำสินทรัพย์การลงทุนทั้งหมดกลับมาบริหารงานเอง จากเดิมที่บริษัทฯว่าจ้างผู้จัดการกองทุนเป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งทีมงานฝ่ายการลงทุนของบริษัทฯสามารถสร้างผลตอบแทนได้อย่างดี โดยเลือกลงทุนในประเทศไทยเป็นหลักและเน้นผลตอบแทนที่เหมาะสมกับระดับความเสี่ยง เพื่อให้บริษัทฯและลูกค้าได้รับผลตอบแทนที่ดี

นายอภิรักษ์ จิตรานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานเทคโนโลยีและปฏิบัติการ กล่าวว่า ในปี 2560 บริษัทฯได้มีการเปลี่ยนระบบคอมพิวเตอร์หลักที่ใช้ในการดำเนินการ ซึ่งช่วยให้บริษัทฯสามารถพิจารณาสินไหมได้รวดเร็วยิ่งขึ้น รวมทั้งมีการพัฒนาการให้บริการต่างๆ แก่ลูกค้า ส่งผลให้บริษัทฯได้รับรางวัลศูนย์รับเรื่องร้องเรียนและแก้ไขปัญหาให้กับผู้บริโภค (Call Center) ประเภทดีเด่น ติดต่อกัน 2 ปีต่อเนื่อง สำหรับในปีนี้ บริษัทฯ จะมุ่งเน้นในการสร้างความแตกต่างจากบริษัทประกันอื่นๆ ด้วยการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางในแบบ FWD Way เพื่อที่จะส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าของเอฟดับบลิวดี ประกันชีวิตในทุกๆด้าน

เกี่ยวกับบริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)

บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทประกันชีวิตชั้นนำที่พร้อมให้บริการทั้งด้านผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตและผลิตภัณฑ์ทางการเงินเพื่อให้ลูกค้าได้เลือกตามความต้องการ โดยนำเทคโนโลยีที่ใช้งานง่ายมาเสริมการให้บริการแก่ลูกค้า รวมทั้งการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เทคโนโลยีใหม่มาให้บริการ เพื่อให้ได้ตามเป้าหมายของกลุ่มเอฟดับบลิวดีที่ต้องการเปลี่ยนความรู้สึกของคนที่มีต่อการประกันชีวิต

ปัจจุบันเอฟดับบลิวดีประกอบธุรกิจอยู่ในฮ่องกง มาเก๊า ไทย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม และญี่ปุ่น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้