TFG ปรับโหมดธุรกิจสู่ยุค 4.0 Innovation พร้อมตั้งเป้ารายได้ปีนี้แตะ 3 หมื่นล้าน

อังคาร ๑๓ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๔๒
TFG เดินหน้าปรับธุรกิจเข้าสู่ยุคดิจิทัล 4.0 Innovation เต็มสูบ หวังสร้างการเติบโตยั่งยืน ลดต้นทุนการผลิต และแรงงาน พร้อมตั้งป้ารายได้ปี2560โตต่อเนื่องแตะระดับ 3 หมื่นล้านบาท

นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัทไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือTFG เปิดเผยว่า จากผลประกอบการบริษัทฯ สามารถสร้างรายได้สูงขึ้นและกำไรสุทธิต่อเนื่อง 2 ปีติดต่อกัน โดยรายงานผลประกอบการปี 2560 มีรายได้รวมอยู่ที่ 25,913 ล้านบาท เติบโต 5,134 ล้านบาทหรือ 24.7% จากปี 2559 (สูงกว่าเป้าหมายที่ 20%)

เพื่อเป็นการสร้างความยั่งยืนระยะยาวของผลประกอบ และ สร้างความชำนาญในการผลิต (core competency) บริษัทฯ กำลังเดินหน้าเต็มตัวเข้าสู่แผนTFG 4.0 เป้าหมายปรับฐานเทคโนโลยีในการผลิตและ ความชำนาญของบุคลากรทุกด้าน เพื่อลดต้นทุนการผลิตและแรงงาน และเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ประกอบด้วย การเพิ่มออโตเมติกไลน์ชำแหละไก่ การเพิ่มเครื่องฟักไข่ที่ทันสมัย การเพิ่มการใช้หุ่นยนต์ ในการบรรจุ ถุงอาหารสัตว์ การตั้งโรงงานผลิตอาหารสัตว์ใหม่แบบครบวงจร ปรับปรุงระบบจัดเก็บวัตถุดิบ และ ระบบการผลิตโดยเครื่องจักรที่ทันสมัยและ ใช้แรงงานน้อยสุด

สำหรับรายได้ บริษัทฯปรับเพิ่มการผลิตสินค้าไก่แช่แข็งและไก่ปรุงสุก เข้าสู่ตลาดส่งออกเต็มรูปแบบที่ได้กำไรขั้นต้นสูงกว่า เพิ่มการผลิตของโรงงานชำแหละไก่ให้สามารถส่งออกสู่ตลาดส่งออกญี่ปุ่นและ ยุโรปให้ได้มากขึ้น ขณะที่การปรับการผลิตสุกร เข้าสู่การแปรรูปให้มากขึ้น และ ตั้งโรงงานปรุงสุกเพื่อการส่งออก

ทั้งนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าหมาย ปรับพอร์ตการขายเข้าสู่ตลาดที่มีมาร์จิ้นสูงขึ้น ประกอบด้วย ตลาดส่งออกเนื้อไก่แช่แข็ง จากการส่งออก 37,000 ตัน มูลค่า 3,300 ล้านบาท ในปี 2560 ให้เติบโตกว่า 30% เป็น 50,000 ตันในปี 2561และ เพิ่มการผลิตไก่ปรุงสุกเพื่อส่งออกอีก 10,000 ตัน จากโรงงานที่จะเปิดใหม่ และ เริ่มผลิต กลางปีนี้

ส่วนธุรกิจ ฟู้ดเซอร์วิส และโมเดิร์นเทรด ไก่และสุกร จากกว่า 1,000 ล้านบาท ในปี 2560 เป็น 2,500 ล้าน ในปี 2561 บริษัทฯได้ปรับเพิ่มการขายเข้าสู่ตลาดสุกรชำแหละผ่านโมเดิร์นเทรด และฟู้ดเซอร์วิส และ ขยายกำลังผลิตสุกรชำแหละเป็น 75% ของการผลิตสุกรทั้งหมด เพื่อเพิ่มกำไรขั้นต้นโดยตั้งโรงงานใหม่ผลิตสุกรแปรรูป และ ไส้กรอกหมูภายในปี 2561 นี้

ธุรกิจผลิตและขายอาหารสัตว์ยังสามารถเติบโตได้และขยายตัวต่อเนื่องในรอบปีที่ผ่านมาโดยการขายภายนอกเครือกว่า 2,580 ล้านบาท เติบโต 40% และ ปี 2561 มีเป้าหมายรายได้ขายภายนอกกว่า 4,000 ล้านบาท

บริษัทฯ เชื่อมั่นว่า ในรอบปี 2561 Year of Further Growth ปีแห่งการเติบโตต่อเนื่อง บริษัทฯได้วางเป้าหมายตามแผนธุรกิจ ที่จะสร้างรายได้ให้เติบโตประมาณ 20% หรือเป้าหมายรายได้ ประมาณ 30,000 ล้านบาท โดยการขยายธุรกิจทั้ง 3 แกน คือ ไก่ สุกร และ อาหารสัตว์ โดยกำหนดตำแหน่งการแข่งขันเป็น ผู้ผลิตที่มีต้นทุนต่ำ (Low Cost Producer)

บริษัทฯ ประเมินว่าสภาวะราคาไก่ ในประเทศ จะค่อยๆ ขยับตัวสูงขึ้น จากการส่งออกไก่แช่แข็งและปรุงสุก ด้านราคาสุกรในประเทศ จะค่อยปรับตัวสูงขึ้น ตามอุปสงค์ อุปทานของตลาด อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังต้องบริหารความเสี่ยงทางการเงิน ราคาตลาดของไก่และสุกร ต้นทุนวัตถุดิบนำเข้าและในประเทศ และ อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาทต่อดอลลาร์ และ ป้องกันโรคระบาด ของไก่และสุกร อย่างระมัดระวังขั้นสูงสุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4