อลิอันซ์ ประกันภัย เปิดบริการรูปแบบใหม่ มั่นใจตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนยุคสังคมออนไลน์

พุธ ๑๔ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๐๓
"อลิอันซ์ ประกันภัย" ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้ายุคออนไลน์ด้วยบริการใหม่ "Allianz Claim Alert" ที่แจ้งเคลมด้วยตนเองผ่านเว็บไซด์ มั่นใจสนองไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ที่ต้องการความรวดเร็ว สะดวกสบายและบริการได้เองอย่างแท้จริง

สำหรับผู้ขับขี่รถยนต์ในปัจจุบัน นอกจากความต้องการคุณภาพของรถยนต์ที่มีสมรรถภาพยอดเยี่ยม และถนนหนทางที่สามารถขับขี่ได้อย่างคล่องตัวแล้ว สิ่งที่ผู้ขับขี่ยังมีความต้องการเพิ่มอีก นั่นก็คือการได้รับบริการจากผู้ให้บริการประกันภัยที่สามารถให้บริการได้อย่างรวดเร็ว คล่องตัว เมื่อเกิดอุบัติเหตุ โดยใช้เวลาดำเนินการเคลมความเสียหายได้เร็วที่สุด ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้ขับขี่ในยุค 4.0 กำลังมองหาบริการคุณภาพเหล่านี้อยู่

ดังนั้น บริษัท อลิอันซ์ ประกันภัย จำกัด (มหาชน) จึงได้เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ เพื่อเป็นการตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้ายุคสังคมออนไลน์ให้ตรงจุดด้วย บริการ "Allianz Claim Alert" เป็นระบบสนับสนุนการแจ้งเคลมด้วยตนเองในลักษณะไม่มีคู่กรณี (เคลมแห้ง) โดยสามารถลดขั้นตอนในการติดต่อผ่าน Call Center และประสานเจ้าหน้าที่ที่จะมาดูแลในสถานที่เกิดเหตุ ช่วยในเรื่องการบริหารเวลาให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดีจากการแจ้งเคลมได้ด้วยตัวเองผ่านเว็บไซต์ https://api.allianz.com/mc_fnol_th/owe หรือสแกน QR Code ก็จะเข้าหน้าเว็บไซด์เพื่อทำรายการแบบง่าย ๆ ได้ด้วยตนเอง ตลอด 24 ชั่วโมง

"ปัจจุบันผู้บริโภคมีพฤติกรรมการใช้สื่ออินเตอร์เน็ตและการทำธุรกรรมต่าง ๆ ผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น อลินอันซ์เล็งเห็นความสำคัญของพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปจึงได้สร้างสรรค์บริการดังกล่าวฯ ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าผู้ใช้บริการได้ ในเบื้องต้นคาดว่าจะมีลูกค้ามาใช้บริการประมาณ 5-10% จากฐานลูกค้าทั้งหมด" ศิรินทิพย์ โชติธรรมาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. อลิอันซ์ ประกันภัยกล่าว

ขั้นตอนในการแจ้งข้อมูลของลูกค้า ด้วยการเข้าไปแจ้งผ่านเว็บไซต์ที่บริษัทพัฒนาขึ้น โดยมีขั้นตอนดังต่อไปนี้

1. ลูกค้าเข้ามาใน Web Application : https://api.allianz.com/mc_fnol_th/owe หรือสแกน QR Code ก็จะสู่หน้าเว็บไซด์ เพื่อทำรายการ

2. ให้ลูกค้าเลือก "ลักษณะการเกิดอุบัติเหตุ"

3. หากเลือกอุบัติเหตุที่เป็น เคลมแห้ง (Dry Claim) ต้องระบุลักษณะการเกิดอุบัติเหตุ จากนั้น จะต้องระบุความเสียหายรถของลูกค้า

4. ลูกค้าต้องระบุวัน, เวลา และ สถานที "เกิดเหตุ" ระบุชื่อ-นามสกุล รายละเอียดผู้เอาประกัน ทั้งลูกค้าป้ายดำและลูกค้าป้ายแดง ซึ่งจะมีส่วนแตกต่างคือ รถป้ายดำให้ระบุเลขทะเบียนรถที่เอาประกัน (Plate number) สำหรับรถป้ายแดงให้ระบุเลขกรมธรรม์ (Policy number)

5. ถัดไปให้ระบุรายละเอียดของคนขับ จากนั้นลูกค้ากดยืนยันข้อมูลการแจ้งเคลม

เมื่อคลิกคำว่า "สำเร็จ" จะมีการส่งเลขรับแจ้งไปยังช่องทางที่ลูกค้าแจ้งไว้ เช่น เบอร์โทรศัพท์ หรือ Email เพื่อนำไปติดต่อกับอู่ซ่อมรถในเครือของบริษัทฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๑๑ ส.ธุรกิจท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ เลือก ทิวัตถ์ นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง นั่งตำแหน่งนายกสมาคมฯ คนใหม่
๑๐:๑๑ สัมผัสเอกลักษณ์ความเป็นไทย ผ่านการดีไซน์ร่วมสมัย ในคอลเลกชัน good goods x ISSUE Special Collaboration
๑๐:๒๖ SCB ส่ง UP เงินทันใจ สินเชื่อเพื่อธุรกิจ สร้างแรงบันดาลใจให้พ่อค้าแม่ค้า อัปธุรกิจได้ไว ผ่านแคมเปญ ''รู้จัก UP ไว
๐๙:๔๔ NSM จัดอบรมพัฒนาทักษะการแสดงละคร ในโครงการประกวดการแสดงละครวิทยาศาสตร์ ประจำปี 2567
๑๐:๔๔ โรงพยาบาลรามคำแหง หนึ่งในโรงพยาบาลที่ดีที่สุดของไทย 4 ปีซ้อน โดย Newsweek
๐๙:๑๖ ผ่านมาได้ ก็บุญแล้ว โจอี้ ภูวศิษฐ์ ส่งเพลงใหม่ หัวใจสะออน MV สร้างจากชีวิตจริง
๐๙:๒๑ ธอส. ร่วมมือ ยสท. และ ธพว. KICK OFF โครงการคู่ความร่วมมือของรัฐวิสาหกิจ
๐๙:๒๓ คณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม สภาผูแทนราษฎร ศึกษาดูงาน มจพ.
๐๙:๔๕ สมาคมชาวจังหวัดโทยาม่าในกรุงเทพฯ เยี่ยมนักเรียนทุนมูลนิธิ EDF
๐๙:๐๒ Funding Societies จับมือ PEAK โปรแกรมบัญชีออนไลน์ หนุนธุรกิจ SME เข้าถึงเงินทุนโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์