ทีเอ็มบี จัดนวัตกรรมเพื่อจ่าย (Wearable Payment) ไปสาธิตครั้งแรกของเอเชีย พ่วง “สบาย ช้อป” และ “TMB WOW” ชู Gamification ตอกย้ำประสบการณ์ใหม่ ด้านดิจิทัล แบงก์กิ้ง ในงาน Bangkok FinTech Fair 2018

ศุกร์ ๑๖ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๐๘
ทีเอ็มบี หรือ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมงาน Bangkok Fintech Fair 2018 ณ อาคารศูนย์การเรียนรู้ อาคาร A และ B ธนาคารแห่งประเทศไทย วันที่ 19-20 มีนาคมนี้ พร้อมส่งนวัตกรรมชำระเงินรูปแบบใหม่ (Wearable Payment) ที่มีความปลอดภัยสูง พร้อมแนะนำบริการใหม่สำหรับเอสเอ็มอีและลูกค้ารายย่อย "Sabuy Shop" รับง่ายจ่ายคล่องตอบโจทย์เข้าถึงไลฟ์สไตล์ของลูกค้าภายใต้แนวคิดตรงใจ ง่าย และสะดวกสำหรับลูกค้า (Need-Based and Simple & Easy) เสริมด้วย TMB WOW "ยิ่งใช้ ยิ่งว้าว" ที่ให้คะแนนสะสมจากการทำธุรกรรมต่างๆ ผ่านวิธีการสะสมคะแนนด้วยรูปแบบGamification ตอกย้ำภาพ Financial Solution การพัฒนาช่องทางการบริการเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ในการใช้ผลิตภัณฑ์และบริการของธนาคารผ่านช่องทางดิจิทัล บนความมุ่งมั่นเพื่อลูกค้า "เพราะคุณต้องได้มากกว่า" จากทีเอ็มบี (Get MORE with TMB)

นวัตกรรมชำระเงินรูปแบบใหม่ (Wearable Payment) ที่นำมาแสดงในงาน เป็นรูปแบบการชำระสินค้าและบริการผ่านเทคโนโลยีแทนเงินสดที่มีความปลอดภัย ใช้สะดวกและรวดเร็วกว่า ซึ่งนวัตกรรมนี้จะเป็นการนำมาสาธิตครั้งแรกของเอเชียเพื่อให้สื่อมวลชนและผู้ที่สนใจได้สัมผัสถึงประสบการณ์ใหม่ทางดิจิทัล แบงก์กิ้ง ที่ทีเอ็มบีเน้นย้ำอยู่เสมอว่าดิจิทัลไม่ใช่มีแค่แอปพลิเคชันแต่ต้องพัฒนาช่องทางดิจิทัลที่ผนวกเข้าให้ได้กับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วตลอดเวลาในยุคดิจิทัล

สำหรับ Sabuy Shop ซึ่งนับว่าเป็นช่องทางใหม่ในการขายสินค้า รับชำระเงินและจัดการสต๊อคสินค้าสำหรับผู้ค้า และเพิ่มความสะดวกสบายในการจับจ่ายสำหรับลูกค้าของทีเอ็มบี นับเป็นอีกหนึ่งความก้าวหน้าในความร่วมมือทางธุรกิจที่ถือเป็นพันธสัญญาของทีเอ็มบีต่อลูกค้าธุรกิจในด้านการเชื่อมโยงเครือข่ายต่างๆ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจทั้งระบบ

นอกจากนี้ ทีเอ็มบี ยังได้นำ TMB WOW "ยิ่งใช้ ยิ่งว้าว" ลอยัลตี้โปรแกรมที่พัฒนาขึ้นสำหรับลูกค้าในยุคดิจิทัล ภายใต้แนวคิด "Need-Based" และ "Simple & Easy" มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและคุณสมบัติพิเศษที่ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อลูกค้าของทีเอ็มบีที่ใช้ TMB TOUCH โดยลูกค้าจะได้รับคะแนนสะสม ที่เรียกว่า"WOW" เมื่อทำธุรกรรมผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ และมีรูปแบบการสะสมคะแนนแบบ Gamification ที่มีลำดับชั้นการสะสม พร้อมคะแนนพิเศษ เพิ่มสีสันให้การทำธุรกรรมต่างๆ เป็นเรื่องที่ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป โดยคะแนนที่ได้รับก็สามารถนำไปแลกรับของรางวัลต่างๆ ได้หลากหลายไม่จำกัด นับตั้งแต่หมวดอาหารและเครื่องดื่มทั่วไป จนกระทั่งแลกตั๋วเครื่องบินเดินทาง นับเป็นการยกระดับมาตรฐานการให้บริการอีกขั้นสำหรับลูกค้าธนาคารที่จะได้รับคะแนนสะสมเพื่อรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ เพิ่มเติม นับเป็นครั้งแรกของวงการธนาคารไทยที่ได้เปิดกว้างด้านสิทธิประโยชน์เพื่อประโยชน์ที่แท้จริงของลูกค้า

เพราะทีเอ็มบี เชื่อว่า ดิจิทัล แบงก์กิ้ง จะไม่ใช่เพียงแค่การมีแอปพลิเคชันบนมือถือสำหรับการทำธุรกรรมทั่วไป แต่ต้องมีบทบาทมากกว่านั้น คือต้องทำหน้าที่สร้างประสบการณ์ด้านดิจิทัล แบงก์กิ้ง จากการใช้สินค้าและบริการทางการเงินที่ตอบโจทย์ผ่านการใช้งานที่ง่ายและสะดวกสบาย สามารถใช้ชีวิตตามไลฟ์สไตล์ของตัวเองได้เต็มที่ ในทุกช่องทางการบริการของทีเอ็มบี (Omni-channels) ที่ลูกค้าติดต่อเพื่อรับบริการ

สำหรับผู้ที่เข้าร่วมเยี่ยมชมงานภายในพื้นที่จัดแสดงงานของทีเอ็มบี ทุกท่านจะได้ทดลองใช้นวัตกรรมเพื่อชำระเงินรูปแบบใหม่ (Wearable Payment) พร้อมความสนุกสนานจากการเข้าร่วมทดลองใช้บริการใหม่ ทีเอ็มบี Sabuy Shop ผ่านการใช้งานจริงที่ให้ความสะดวกในการจับจ่ายและประสบการณ์ทางด้าน Gamificationจาก TMB WOW "ยิ่งใช้ ยิ่งว้าว" พร้อมรับของที่ระลึกพิเศษจากทางธนาคาร ซึ่งรายได้จากการจำหน่ายสิ่งของต่างๆ ภายในงานจะนำเข้ามูลนิธิทีเอ็มบี เพื่อนำไปใช้เพื่อกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ต่อไปในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4