ซีลิค (SELIC) เผยปี 61 ปรับโครงสร้างเน้นตอบโจทย์ลูกค้า ตั้งเป้ารายได้โตกว่าปีก่อน

ศุกร์ ๑๖ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๕๐
ซีลิค (SELIC) เผยปี 61 ปรับโครงสร้างเน้นบริการด้วยแนวคิด Customer Centric พร้อมยกระดับการผลิตรองรับตลาดใหม่ ด้านบอสใหญ่ "เอก สุวัฒนพิมพ์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เล็งต่อยอดกลุ่มเป้าหมายเดิมและเจาะกลุ่มอุตสาหกรรมใหม่เพิ่มขึ้น พร้อมตั้งเป้ารายได้เติบโตสูงกว่าปี 60

นายเอก สุวัฒนพิมพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด (มหาชน) SELIC เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้ปี 2561 เติบโตสูงกว่าปีก่อนที่บริษัทฯ มีรายได้รวมอยู่ที่ 595 ล้านบาท โดยรายได้ในปี 2560 เพิ่มขึ้นจากการขายที่เติบโตเป็นอย่างมากในตลาดต่างประเทศเป็นหลัก เป็นผลสืบเนื่องจากการเจาะตลาดต่างประเทศ ซึ่งยอดขายในกลุ่ม CMV (กัมพูชา เมียนมา และเวียดนาม) และออสเตรเลีย ที่มีการเติบโตที่ชัดเจนอย่างมาก

สำหรับในปี 2561 บริษัทฯ มีแผนที่จะปรับโครงสร้างทีมขายเพื่อรองรับการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า โดยมุ่งเน้นถึงการให้บริการด้วยแนวคิด Customer Centric รวมไปถึงการยกระดับการผลิต เพื่อรองรับการขยายตลาดกลุ่มลูกค้าในประเทศ และกลุ่มลูกค้าต่างประเทศ และกลุ่มตลาดใหม่ ทั้งนี้การปรับโครงสร้างทีมขายดังกล่าวจะทำให้การบริการและการบริหารความสัมพันธ์ของลูกค้าได้เหมาะสมและดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นการเพิ่มส่วนแบ่งตลาดในอุตสาหกรรมบรรจุหีบห่อ อาหารและเครื่องดื่ม กลุ่มรองเท้าและเครื่องหนัง รวมถึงเน้นการเจาะตลาดอุตสาหกรรมอื่นๆ โดยเฉพาะกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า กลุ่มเฟอร์นิเจอร์ และ กลุ่มก่อสร้าง ซึ่งล้วนแต่มีการเติบโตส่งผลให้ความต้องการใช้กาวอุตสาหกรรมสูงขึ้นด้วย

นายเอก กล่าวเพิ่มว่า บริษัทฯ รายงานผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/60 (ต.ค. - ธ.ค. 2560) มีรายได้จากการขาย 157.71 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13.6% จากไตรมาส 4/59 ที่ได้ 138.77 ล้านบาท และยังเป็นเพิ่มขึ้นจากไตรมาส 3/60 ราว 2.9% เนื่องจากบริษัทขยายตัวสู่ตลาดต่างประเทศ โดยบริษัทฯ มีรายได้จากการขายในต่างประเทศจำนวน 74.56 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.42% เมื่อเทียบกับไตรมาส 3/60

"ปี 2560 เรามีแผนบุก CMV และผลการดำเนินการสามารถขยายตลาดต่างประเทศได้ดี โดยสัดส่วนรายได้จากการขายต่างประเทศที่เติบโตขึ้นอย่างได้ชัดในรอบปีที่ผ่านมา แม้ว่าจะผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยน โดยรายได้จากการขายปี 2560 อยู่ที่ 592.03 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.4% จากปี 2559 โดยแบ่งเป็นรายได้จากการขายต่างประเทศอยู่ที่ 260.57 ล้านบาท ในปี 2560 เพิ่มขึ้น 13.49% จากปีที่ผ่านมา ส่วนรายได้จากการขายภายในประเทศยังคงรักษาฐานลูกค้าเดิมไว้เช่นกัน" นายเอก กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวทิ้งท้ายว่า บริษัทฯ พิจารณาการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นจากกำไรสุทธิ ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2560 ในอัตราหุ้นละ 0.027 บาท รวมเป็นเงินประมาณ 7.56 ล้านบาท โดยกำหนดวันปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นเพื่อกำหนดสิทธิของผู้ถือหุ้นในการรับเงินปันผลในวันที่ 19 เมษายน 2561 และกำหนดวันจ่ายเงินปันผลในวันที่ 26 เมษายน 2561

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมที่ http://seliccorp.com/

เกี่ยวกับซีลิค

บริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายกาวอุตสาหกรรมสัญชาติไทย ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2524 ปัจจุบันเป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีกาวอุตสาหกรรมแบบครบครันแก่ลูกค้าในอุตสาหกรรมต่าง ๆ อย่างกว้างขวางทั้งในและต่างประเทศ โดยทีมงานที่มากด้วยประสบการณ์และมีความรู้เฉพาะด้าน รวมทั้งทีมวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ซีลิค คอร์พ ดำเนินงานโดยเน้นหนักในเรื่องคุณภาพ และการบริการเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด และเป็นส่วนร่วมในการเติบโตทางด้านธุรกิจของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมที่ http://seliccorp.com/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง