กลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทรจับมือตลาดหลักทรัพย์ฯ และเอ็มเอไอ สนับสนุนผู้ประกอบการเตรียมพร้อมก่อน IPO นำร่องจัดงาน “Journey to IPO” ประเดิมขอนแก่นที่แรก

จันทร์ ๑๙ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๐๐
กลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร ร่วมมือกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ผสานกำลังพัฒนาตลาดทุนไทย ประเดิมด้วยงาน "Journey to IPO" ดึงผู้เชี่ยวชาญจากแวดวงตลาดทุนมาร่วมแลกเปลี่ยนมุมมอง และให้ความรู้แก่บริษัทที่อยู่ระหว่างเตรียมตัวเข้าจดทะเบียน ตลอดจนผู้ประกอบการที่มีศักยภาพและสนใจเข้าจดทะเบียน โดยนำร่องที่ จ.ขอนแก่น ในวันที่ 23 มีนาคม นี้

นายอนุวัฒน์ ร่วมสุข กรรมการผู้จัดการ หัวหน้าฝ่ายตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์ ภัทร จำกัด (มหาชน) บริษัทในกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร เปิดเผยว่ากลุ่มธุรกิจฯ มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสได้สนับสนุนการทำงานของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในการผลักดันให้ธุรกิจใหม่ๆ (new engine) เข้ามาเป็นบริษัทจดทะเบียน เพื่อยกระดับศักยภาพของธุรกิจในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ อีกทั้งมีส่วนร่วมในการพัฒนาตลาดทุนไทย

"ผู้ประกอบการธุรกิจส่วนมากจะใช้เงินทุนของตนเองหรือเงินกู้ยืมจากธนาคารพาณิชย์ในการเริ่มต้นธุรกิจ แต่เมื่อธุรกิจดำเนินต่อไปและเริ่มมีการขยายตัว การใช้เงินทุนจากแหล่งดังกล่าวอาจมีข้อจำกัด เช่น จำนวนเงิน ระยะเวลาในการกู้ยืมที่สั้นลง หรือเงื่อนไขในการกู้ยืมที่เพิ่มมากขึ้น ผู้ประกอบการหลายคนจึงให้ความสนใจในการระดมทุนผ่านตลาดทุนมากขึ้น ซึ่งช่องทางหนึ่งที่หลายคนรู้จักกันดีคือการเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก หรือ IPO (Initial Public Offering)โดยนอกจาก IPO จะช่วยลดความเสี่ยงจากการพึ่งพาเงินทุนจากการกู้ยืมเพียงแหล่งเดียวแล้ว ยังมีประโยชน์อื่นๆ อีกหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มความสมดุลให้กับโครงสร้างเงินทุนของกิจการเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนของธุรกิจ การช่วยปรับโครงสร้างองค์กรเพื่อเปลี่ยนผ่านจากธุรกิจครอบครัวไปสู่ธุรกิจที่ได้รับการบริหารอย่างมืออาชีพ และมีความเป็นสถาบันง่ายต่อการส่งผ่านจากรุ่นสู่รุ่น อีกทั้งยังเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือให้แก่บริษัท โดยแน่นอนว่า เมื่อกิจการเติบโตได้เต็มศักยภาพก็จะส่งผลให้เศรษฐกิจของประเทศโดยรวมมีขีดความสามารถสูงขึ้น" นายอนุวัฒน์ กล่าว

ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านตลาดทุนของประเทศไทยและมีประสบการณ์ยาวนานในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินให้กับกิจการที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ กลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร ตระหนักเป็นอย่างดีถึงประโยชน์ของการระดมทุนในตลาดทุนต่อกิจการ และตั้งใจสนับสนุนให้ผู้ประกอบการมีความรู้ ความเข้าใจ ในเรื่องดังกล่าว จนสามารถบริหารจัดการองค์กรให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน จึงได้ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) จัดโครงการเตรียมความพร้อมขับเคลื่อนผู้ประกอบการที่มีความสนใจและมีศักยภาพในการนำธุรกิจเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ภายใต้ชื่อ "Journey to IPO" เพื่อให้ความรู้ในทุกมิติเกี่ยวกับการเสริมศักยภาพธุรกิจด้วยตลาดทุน พร้อมเจาะลึกขั้นตอนการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ อุปสรรคและแนวทางเตรียมความพร้อม นอกจากนั้น ในโอกาสเดียวกัน กลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทรยังได้จัดเตรียมผู้เชี่ยวชาญมาให้ความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อกิจการอื่นๆ อาทิ ภาพรวมเศรษฐกิจไทยในปี 2561และเคล็ดลับการบริหารภาษีเพื่อสืบทอดธุรกิจครอบครัว โดยนำร่องที่ จ.ขอนแก่น เป็นที่แรก

งานเสวนา "Journey to IPO" จะจัดให้มีขึ้นในวันศุกร์ที่ 23 มีนาคม 2561 เวลา 09.00 – 17.00 น. ณ โรงแรม AVANI KhonKaen Hotel & Convention Centre จ. ขอนแก่น โดยได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญในแวดวงตลาดทุน นักเศรษฐศาสตร์ระดับแนวหน้าของประเทศ ตลอดจนบริษัทที่ประสบความสำเร็จจากการทำ IPO มาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์และมุมมอง อาทิ นายอำนวย จรมหาโภคา ผู้ช่วยผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) นายปิยวัชร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานบัญชีและการเงิน บริษัท ดู เดย์ดรีม จำกัด (มหาชน) ดร. ศุภวุฒิ สายเชื้อ ที่ปรึกษาสถาบันวิจัยกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร นายอนุวัฒน์ ร่วมสุข กรรมการผู้จัดการ หัวหน้าฝ่ายตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์ ภัทร จำกัด (มหาชน) และนางกุลนันท์ ซานไทโว กรรมการผู้จัดการ หัวหน้าฝ่ายที่ปรึกษาการลงทุนส่วนบุคคล บริษัทหลักทรัพย์ ภัทร จำกัด (มหาชน) โดยในอนาคตมีแผนจะขยายผลการจัดกิจกรรมในพื้นที่อื่นๆ ด้วย โดยเฉพาะในหัวเมืองใหญ่ที่มีศักยภาพ

ทั้งนี้ นักธุรกิจและผู้ประกอบการที่สนใจสามารถสำรองที่นั่งโดยไม่มีค่าใช้จ่ายได้ที่ เว็บไซต์ goo.gl/dbVEmG (ควรเปิดจาก browser Google Chrome) และอีเมล์[email protected] หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ โทร. 02-009-9768

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ