บลจ.ธนชาต โชว์ฝีมือ พากองทุน T-NFRMF คว้ากองทุนยอดเยี่ยมจากมอร์นิ่งสตาร์ 4 ปีติดต่อกัน

จันทร์ ๑๙ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๕๖
บลจ.ธนชาต คว้ารางวัลกองทุนยอดเยี่ยมประเภทกองทุนรวมตราสารหนี้เพื่อการเลี้ยงชีพจากงานประกาศรางวัลมอร์นิ่งสตาร์เป็นปีที่ 4 ติดต่อกันด้วยผลตอบแทนย้อนหลัง 5 ปีที่โดดเด่นและการบริหารการลงทุนอย่างมืออาชีพ

นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต จำกัด เปิดเผยว่า กองทุนเปิดธนชาตตราสารหนี้เพื่อการเลี้ยงชีพ (T-NFRMF) ได้รับรางวัลกองทุนยอดเยี่ยมประเภทกองทุนรวมตราสารหนี้เพื่อการเลี้ยงชีพจากงานประกาศรางวัลกองทุนยอดเยี่ยม Morningstar Thailand Fund Awards 2018 ที่จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยสมาคมบริษัทจัดการลงทุนและบริษัทมอร์นิ่งสตาร์ประเทศไทยเป็นปีที่ 4 ติดต่อกันตั้งแต่ปี 2015-2018

"กองทุนเปิดธนชาตตราสารหนี้เพื่อการเลี้ยงชีพ (T-NFRMF) เป็นกองทุน 5 ดาวมอร์นิ่งสตาร์(ณ กุมภาพันธ์ 2561) และได้รับรางวัลกองทุนยอดเยี่ยมจากมอร์นิ่งสตาร์มาแล้ว 6 รางวัลในรอบ 5 ปี ที่ผ่านมา นับเป็นกองทุนที่ได้รับรางวัลจากสถาบันจัดอันดับระดับโลกอย่างต่อเนื่องจากผลการดำเนินการของกองทุนที่ปรับด้วยความเสี่ยง (Risk Adjusted Return) ที่อยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก"

จุดเด่นที่สำคัญที่ทำให้กองทุน T-NFRMF ประสบความสำเร็จอีกครั้งในปีนี้ เนื่องจากการผสมผสานกลยุทธ์การลงทุน 3 ส่วนเข้าด้วยกัน คือ 1.การใช้กลยุทธ์การบริหารกองทุนแบบเชิงรุก(Active Management) ด้วยการติดตามแนวโน้มทิศทางอัตราดอกเบี้ยไทยและต่างประเทศอย่างใกล้ชิด 2. ผู้จัดการกองทุนเลือกลงทุนในตราสารหนี้ภาคเอกชนคุณภาพดีเพื่อสร้างผลตอบแทนส่วนเพิ่มจาก Credit Spread และ 3.แม้ว่าจะเป็นกองทุนตราสารหนี้แต่ผู้จัดการกองทุนก็มีการบริหารกองทุนด้วยการจับจังหวะซื้อขายทำกำไร (Trading) ในส่วนของพันธบัตรรัฐบาลและหุ้นกู้ภาคเอกชน เพื่อสร้างผลตอบแทนส่วนเพิ่มให้กับกองทุน

"สำหรับในปีนี้ บลจ. ธนชาต คาดว่าจะเป็นปีที่การลงทุนในตราสารหนี้มีความท้าทายและ ผันผวนสูง เพราะเชื่อว่าธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) จะขึ้นดอกเบี้ยนโยบายประมาณ 3-4 ครั้งประกอบกับคาดว่าจะมีการลดขนาดมาตรการ QE ของธนาคารกลางยุโรป (ECB) และธนาคารกลางญี่ปุ่น (BoJ) ด้วย ซึ่งปัจจัยเหล่านี้จะกดดันตลาดตราสารหนี้ทั่วโลก ทำให้อัตราผลตอบแทนในตลาดตราสารหนี้ มีแนวโน้มจะปรับตัวสูงขึ้น โดยเฉพาะในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งนักลงทุนควรระมัดระวัง"

กองทุนเปิดธนชาตตราสารหนี้เพื่อการเลี้ยงชีพ (T-NFRMF) มีผลตอบแทนเฉลี่ยต่อปีย้อนหลัง 1 ปี อยู่ที่ 2.6%ต่อปีผลตอบแทนเฉลี่ยต่อปีย้อนหลัง 3 ปีอยู่ที่2.5% ต่อปีและผลตอบแทนเฉลี่ยต่อปีย้อนหลัง 5 ปีอยู่ที่3%ต่อปีในขณะที่ดัชนีชี้วัดอยู่ที่4.6% ,3.5% และ 3.7%ต่อปีตามลำดับ" (ข้อมูล : Morningstar Thailand ณ14 มี.ค.61 / ผลการดำเนินงานในอดีตมิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต)"

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมขอรับหนังสือชี้ชวนและคู่มือการลงทุนได้ในวันและเวลาทำการเสนอขายที่ บลจ.ธนชาต โทรศัพท์ 0-2126-8399 กด 0 หรือ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) โทร. 1770 หรือผู้สนับสนุนการขาย หรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุนที่ บลจ.ธนชาต แต่งตั้ง www.thanachartfund.com

คำเตือน

- ผู้ลงทุนโปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน

- ผลการดำเนินงานในอดีต ไม่ได้เป็นสิ่งยืนยันผลตอบแทนในอนาคต

- หากสภาวะตลาดเปลี่ยนแปลงไปผู้ลงทุนอาจไม่ได้รับเงินต้นเต็มจำนวน

- การวัดผลการดำเนินงานของกองทุนรวมนี้ได้จัดทำขึ้นตามมาตรฐานการวัดและนำเสนอผลการดำเนินงานของกองทุนรวมของสมาคมบริษัทจัดการลงทุน

รายละเอียดของรางวัล

ปี 2556: T-NFRMF (RMF/Fixed Award)

ปี 2558: T-NFRMF (RMF/Fixed Award)

ปี 2559: T-NFRMF (Best Short Term Bond) | T-NFRMF (RMF/Fixed Award)

ปี 2560: T-NFRMF (RMF/Fixed Award)

ปี 2561: T-NFRMF (RMF/Fixed Award)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?