“ธนชาต” โชว์นวัตกรรมในงาน FinTech Fair 2018 เปิด “QR มิตรภาพ” หนุนสังคมไร้เงินสดข้ามแดนเป็นครั้งแรก

จันทร์ ๑๙ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๐๔
ธนาคารธนชาตโชว์นวัตกรรมเชื่อมธุรกรรมข้ามพรมแดนเป็นครั้งแรก ที่งาน Bangkok FinTech Fair 2018 สนองนโยบายแบงค์ชาติ หนุน "สังคมไร้เงินสด" สร้างสีสันจำลองบรรยากาศร้านค้า พร้อมเปิดให้ทดลองใช้ QR Code ผ่านโมบายแอพฯ ประเทศเพื่อนบ้านซื้อสินค้าไทย และใช้Thanachart Connect โมบายแอพ สแกน QR Code ซื้อสินค้าประเทศเพื่อนบ้าน

ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ร่วมงาน SME and Consumer Financial Solutions วันที่ 19-20 มี.ค. 2561 ที่อาคารศูนย์การเรียนรู้ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เพื่อสนองนโยบาย National e-Payment สนับสนุนการสร้างสังคมไร้เงินสด โดยจัดบูธภายใต้ธีม QR มิตรภาพ สร้างสีสันด้วยการจำลองบรรยากาศถนนมิตรภาพเชื่อมโยงความสัมพันธ์ไทย สปป.ลาว เมียนมาร์ กัมพูชา เวียดนาม ที่มีมาอย่างเหนียวแน่นยาวนานจนนำไปสู่การร่วมมือด้านนวัตกรรมทางการเงินในยุคดิจิทัล

ภายในบูธ ผู้เข้าชมจะได้พบกับสินค้าไทยและสินค้าขึ้นชื่อของประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ ขนมไทย แป้งทานาคา กาแฟดาว และจะได้ทดลองใช้โมบายแอพฯ ของธนาคารในประเทศเพื่อนบ้านสแกน QR Code ซื้อสินค้าไทยและใช้ Thanachart Connect โมบายแอพ สแกนซื้อสินค้าประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อสัมผัสประสบการณ์ความสะดวกสบายในการจับจ่ายซื้อสินค้าข้ามแดนผ่านมาตรฐาน QR Code ธนชาตเชื่อมั่นว่านวัตกรรมดังกล่าวจะกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยระหว่างประเทศให้เกิดความคึกคัก และสนับสนุนให้ผู้ประกอบการ SME ไทยโดยเฉพาะในจังหวัดหัวเมืองหน้าด่านมีโอกาสต้อนรับนักท่องเที่ยวจากประเทศเพื่อนบ้านเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ รายได้จากการจำหน่ายสินค้าในบูธโดยไม่หักค่าใช้จ่ายจะมอบให้กับมูลนิธิธนชาตเพื่อสังคมไทยต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้