ออยล์ อินชัวรันซ์ ลิมิเต็ด ประกาศจ่ายปันผล 450 ล้านดอลลาร์ พร้อมปรับเปลี่ยนข้อตกลงผู้ถือหุ้น

จันทร์ ๒๖ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๔๐
ออยล์ อินชัวรันซ์ ลิมิเต็ด (Oil Insurance Limited: OIL) จัดการประชุมสามัญประจำปี (AGM) ของผู้ถือหุ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 มี.ค. ที่แฟร์มอนต์ เซาธ์แฮมป์ตัน เบอร์มิวดา โดยในระหว่างการประชุมนั้น บริษัทได้ตรวจสอบและอนุมัติงบการเงินประจำปี 2560 รวมทั้งเลือกตั้งคณะกรรมการ

OIL มีผลขาดทุนจากการรับประกันภัย 71.3 ล้านดอลลาร์ในปี 2560 หลังจากรวมรายได้จากการลงทุนสุทธิ และค่าใช้จ่ายในการบริหารแล้ว OIL มีกำไรสุทธิทั้งปี 587.7 ล้านดอลลาร์ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงบการเงินประจำปี 2560 ของ OIL ได้ที่ http://www.oil.bm เพื่อดูงบการเงินที่สอบทานแล้ว โดยภายหลังการตรวจสอบงบการเงินงวดสิ้นปี ผู้ถือหุ้นได้อนุมัติงบการเงิน และการแต่งตั้ง KPMG ให้กลับมาทำหน้าที่เป็นผู้ตรวจสอบบัญชีสำหรับปีงบประมาณ 2561

นอกจากนี้ บริษัทยังได้รายงานในการประชุมสามัญประจำปีด้วยว่า คณะกรรมการบริหารได้ประกาศจ่ายเงินปันผลคิดเป็นมูลค่ารวม 450 ล้านดอลลาร์ให้แก่ผู้ถือหุ้นทั้งหมดที่อยู่ในรายชื่อ ณ วันที่ 1 ม.ค. 2561 ซึ่งจะได้รับเงินปันผลภายในหรือก่อนวันที่ 30 มิ.ย. 2561 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จทางการเงินอย่างต่อเนื่อง และสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งของ OIL ล่าสุด ผู้ถือหุ้นได้เห็นชอบการปรับเปลี่ยนข้อตกลงเพียงเล็กน้อยของผู้ถือหุ้น ซึ่งมุ่งเน้นไปที่การนำกฎแห่งการได้รับสิทธิ์ของบริษัทมาใช้

นายเบอร์ทิล ซี.โอลสัน ประธานและซีอีโอ กล่าวว่า "ผลประกอบการที่แข็งแกร่งของ OIL ในปี 2560 ทำให้บริษัทสามารถคืนผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือหุ้นของเราผ่านการจ่ายปันผลจำนวนมากเป็นปีที่ 5 ติดต่อกันได้ การมอบผลตอบแทนระยะยาวให้แก่สมาชิกบริษัทในรูปแบบของกรมธรรม์ที่มีความสำคัญนั้นมีข้อจำกัดเรื่องข้อตกลงและเงื่อนไข การคืนทุนส่วนเกินเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม รวมทั้งการนำมาใช้ ในขณะที่ความต้องการของสมาชิกของเรานั้น ถือเป็นปัจจัยกำหนดสัดส่วนมูลค่าที่เป็นเอกลักษณ์ของ OIL"

นายจอร์จ ฮัทชิงส์ รองประธานอาวุโสและซีโอโอ กล่าวเสริมว่า "ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งกับความก้าวหน้าที่บริษัทได้สร้างขึ้นด้วยการจัดทำแผนเชิงกลยุทธ์ในปี 2560 แผนดังกล่าวจะช่วยวางตำแหน่งให้เราในอนาคตอย่างแน่นอน ตัวอย่างเช่น ในปี 2560 คณะกรรมการได้อนุมัติการเปิดธุรกิจในกลุ่มพลังงานหมุนเวียน ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถปรับตัวรับการลงทุนจำนวนมากที่สมาชิกของเราได้ดำเนินการในอุตสาหกรรมพลังงานส่วนนี้"

นายโรเบอร์โต เบนแซน ประธานกรรมการที่กำลังจะพ้นจากตำแหน่งของ OIL กล่าวว่า "การจ่ายเงินปันผล 450 ล้านดอลลาร์แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของคณะกรรมการที่จะคืนมูลค่าให้แก่กลุ่มผู้ถือหุ้นของ OIL เมื่อได้พิจารณาอย่างรอบคอบในการดำเนินการดังกล่าว" เขากล่าวอีกว่า "OIL มีพื้นฐานที่แข็งแกร่งอย่างยิ่งด้วยประสบการณ์ที่ก่อตั้งมา 46 ปี ซึ่งตลอดช่วงเวลานั้น บริษัทได้ให้ความสนใจกับมูลค่าของผู้ถือหุ้นอย่างต่อเนื่อง และจะทำเช่นนั้นต่อไปในอีกหลายปีข้างหน้า"

หลังจากที่ได้พักการประชุมสามัญประจำปี คณะกรรมการบริหารได้ประชุมกัน และได้เลือกนายธีโอดอร์ กุยดรี เดอะเซคเคินด์ เป็นประธานคณะกรรมการ และนายฟาบริซิโอ มาสตรานโตนิโอ เป็นรองประธานกรรมการประจำปี 2561

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความคุ้มครองทรัพย์สิน และมูลค่าที่เกี่ยวข้องของ Oil ได้ที่ http://www.oil.bm

ออยล์ อินชัวรันซ์ ลิมิเต็ด (OIL) รับประกันภัยสินทรัพย์ด้านพลังงานทั่วโลกคิดเป็นมูลค่ากว่า 3.0 ล้านล้านดอลลาร์ให้แก่สมาชิกกว่า 50 ราย ด้วยจำนวนเงินจำกัดความรับผิดในทรัพย์สินสูงสุดถึง 400 ล้านดอลลาร์ รวมมูลค่ากว่า 1.9 หมื่นล้านดอลลาร์ของขีดความสามารถในการรับประกันภัยทรัพย์สินที่ได้รับการจัดอันดับที่ A- กลุ่มสมาชิก ได้แก่ บริษัทพลังงานขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ทั้งในภาครัฐ และภาคเอกชนที่มีสินทรัพย์ทางกายภาพอย่างน้อย 1 พันล้านดอลลาร์ และมีอันดับความน่าเชื่อถือในระดับน่าลงทุนหรือเทียบเท่า ผลิตภัณฑ์/ความคุ้มครองที่บริษัทจัดให้นั้นได้แก่ทรัพย์สิน (ความเสียหายทางกายภาพ) ลมพายุ (ยกเว้นนอกชายฝั่งอ่าวเม็กซิโก) มลพิษที่เกิดขึ้นแบบกะทันหัน การควบคุมบ่อน้ำมัน การกำจัดซากเรือที่เสียหาย การก่อการร้าย ไซเบอร์ การก่อสร้าง และเรือบรรทุก สำหรับภาคอุตสาหกรรมที่ OIL ให้ความคุ้มครองได้แก่การสำรวจและผลิตทั้งนอกชายฝั่งและบนบก การกลั่นและการตลาด ปิโตรเคมีภัณฑ์ การทำเหมืองแร่ ท่อส่ง สาธารณูปโภคไฟฟ้า พลังงานหมุนเวียน และภาคธุรกิจพลังงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ที่มา: ออยล์ อินชัวรันซ์ ลิมิเต็ด (OIL)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ