ธนาคารกรุงเทพ ประเดิมบริการใหม่ “ส่งเงินออนไลน์ทั่วไทย” ตอบโจทย์ลูกค้า “ไทยสมุทรประกันชีวิต” รับเงินผลประโยชน์กรมธรรม์ผู้เอาประกันชีวิตทั่วประเทศ

จันทร์ ๒๖ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๒๙
ธนาคารกรุงเทพ เปิดตัวบริการ "ส่งเงินออนไลน์ทั่วไทย" ตอบโจทย์ลูกค้าธุรกิจสั่งจ่ายเงินสดถึงมือ ประเดิมจับมือ "ไทยสมุทรประกันชีวิต" ใช้ระบบใหม่ จ่ายเงินผลประโยชน์แก่ผู้เอาประกันชีวิตทั่วประเทศ ตอกย้ำบริการสะดวก รวดเร็ว รับเงินได้ทุกวัน ไม่ต้องมีบัญชีเงินฝากก็รับเงินได้ สูงสุดถึง 200,000 บาทต่อรายการ

นายวีระศักดิ์ สุตัณฑวิบูลย์ รองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า ธนาคารได้เปิดตัวบริการ "ส่งเงินออนไลน์ทั่วไทย" (Online Money Transfer for Corporate) ซึ่งเป็นบริการทางการเงินรูปแบบใหม่ที่ช่วยให้ธุรกิจหรือนิติบุคคล (ผู้โอน) สามารถโอนเงินไปให้แก่ผู้รับเงินที่เป็นบุคคลธรรมดาได้อย่างสะดวก รวดเร็ว โดยผู้รับเงินไม่จำเป็นต้องมีบัญชีเงินฝากกับธนาคารกรุงเทพ แต่สามารถรับเงินสดได้ที่สาขาของธนาคารกรุงเทพ ที่มีอยู่กว่า 1,000 แห่ง ทั่วประเทศ เพียงนำบัตรประจำตัวประชาชนและรหัสการโอนเงิน (Reference No.) ก็จะได้รับเงินสดทันที โดยผู้รับเงินไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมแต่อย่างใด

ล่าสุด ธนาคารได้รับความไว้วางใจจาก บริษัท ไทยสมุทรประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ให้นำระบบดังกล่าวมาใช้สำหรับการโอนจ่ายเงินให้แก่ลูกค้าผู้เอาประกันชีวิตของบริษัทฯ ซึ่งจะอำนวยความสะดวกให้บริษัทฯ สามารถจ่ายเงินค่าสินไหมทดแทน เงินปันผล เงินคืนผลประโยชน์ตามกรมธรรม์ และเงินกู้จากกรมธรรม์ ให้แก่ผู้เอาประกันชีวิตได้อย่างสะดวก รวดเร็ว โดยสามารถติดต่อรับเป็นเงินสดได้ที่สาขาของธนาคารกรุงเทพ ทุกสาขา ทั่วประเทศ

บริการนี้จะช่วยลดขั้นตอนการจ่ายเงินให้แก่ผู้เอาประกันชีวิตได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างกรณีการเรียกร้องสินไหมทดแทนจากประกันชีวิต ผู้เอาประกันชีวิตเพียงยื่นคำร้องและเอกสารผ่านช่องทางของบริษัทฯ ตามปกติ เมื่อบริษัทฯ พิจารณาจ่ายเงินสินไหมแล้ว จะส่งรายการโอนเงินทางออนไลน์มายังธนาคาร ธนาคารก็จะแจ้งรหัสการโอนเงิน (Reference No.) ไปยังผู้เอาประกันชีวิต จากนั้นผู้เอาประกันชีวิตเพียงสามารถนำบัตรประจำตัวประชาชนและรหัสการโอนเงินมาติดต่อรับเงินสดที่สาขาธนาคารกรุงเทพได้ทันที

นายวีระศักดิ์ กล่าวอีกว่า บริการดังกล่าวเหมาะอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจหรือนิติบุคคลที่ต้องการอำนวยความสะดวกในการจ่ายเงินให้แก่ลูกค้าหรือคู่ค้ารายย่อยต่างๆ ได้ทั่วประเทศ เช่นเดียวกับ บริษัท ไทยสมุทรประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีลูกค้าผู้เอาประกันชีวิตจำนวนมากทั่วประเทศ โดยสามารถจ่ายเงินสดได้สูงสุดถึง 200,000 บาทต่อรายการ สะดวกรวดเร็ว เพราะบริษัทฯ สามารถส่งรายการตรงเข้ามายังระบบของธนาคารได้ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด ตั้งแต่เวลา 8.00-20.00 น. ขณะเดียวกันผู้รับเงินก็

สามารถติดต่อรับเงินสดได้ทันที ผ่านสาขาของธนาคารกรุงเทพตามเวลาทำการ รวมถึงสาขาที่เปิดทำการในวันหยุด และไม่จำเป็นต้องมีบัญชีเงินฝากกับธนาคารกรุงเทพ

ด้านนางนุสรา (อัสสกุล) บัญญัติปิยพจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยสมุทรประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า OCEAN LIFE ไทยสมุทรฯ เป็นบริษัทประกันชีวิตบริษัทแรกที่นำนวัตกรรมการให้บริการ "รับเงินสด ทันใจกับ Online Money Transfer" มาให้บริการกับลูกค้าผู้เอาประกันของ OCEAN LIFE ไทยสมุทรฯ ที่มีอยู่มากกว่า 1 ล้านคนทั่วประเทศ โดยบริษัทฯ ได้พัฒนาบริการดังกล่าวร่วมกับธนาคารกรุงเทพ ด้วยเล็งเห็นถึงศักยภาพและจำนวนสาขาของธนาคารที่มีสาขาให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศ ซึ่งสามารถตอบโจทย์การทำธุรกรรมในยุคติจิตอลที่ลูกค้าต้องการความสะดวกรวดเร็วได้เป็นอย่างดี

ลูกค้าผู้เอาประกันสามารถติดต่อขอรับรหัสรับเงินเพื่อรับเงินผลประโยชน์ตามกรมธรรม์ (เงินครบกำหนดสัญญา เงินสมนาคุณ เงินทรงชีพตามกรมธรรม์) ได้ที่ศูนย์บริการลูกค้า สำนักงานใหญ่ ชั้น G อาคารโอเชี่ยนทาวเวอร์ 1 และสำนักงานสาขา OCEAN LIFE ไทยสมุทรฯ ทั่วประเทศจำนวน 171 สาขา โดยนำรหัสรับเงิน พร้อมบัตรประชาชนไปติดต่อรับเงินสดได้ทันทีที่เคาเตอร์ธนาคารกรุงเทพทุกสาขาทั่วประเทศ รวมทั้งสาขาธนาคารที่เปิดทำการในวันหยุด โดยไม่จำเป็นต้องมีบัญชีเงินฝากของธนาคาร และไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมเรียกเก็บใดๆ ทั้งสิ้น บริการนี้สามารถจ่ายเงินผลประโยชน์ตามกรมธรรม์ให้กับลูกค้าได้สูงสุดถึง 200,000 บาท โดยได้ให้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้ (วันที่ 20 มีนาคม พ.ศ.2561 เป็นต้นไป) ทั้งนี้ ลูกค้าผู้เอาประกัน OCEAN LIFE ไทยสมุทรฯ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ 02-207-88888 ได้ทุกวันทำการ ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?