PDJ เผยผลประกอบการโตต่อเนื่อง มั่นใจยอดขายทั้งปีโต 20% แตะ 3,700 ล้านบาท แนวโน้ม Q2/61 สดใส

พฤหัส ๒๙ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๐๒
PDJ เผยผลประกอบการโตต่อเนื่อง มั่นใจยอดขายทั้งปีโต 20% แตะ 3,700 ล้านบาท แนวโน้ม Q2/61 สดใส กำลังซื้อฟื้นตัว และผลจากการปรับกลยุทธ์ 3 ธุรกิจหลัก ปรับปรุงการผลิตเพิ่มประสิทธิภาพ ขยายฐานลูกค้าจัดจำหน่าย ด้านค้าปลีกเตรียมขยายช่องทางการซื้อขาย Omni Channel พร้อมมุ่งเน้นบริหารจัดการต้นทุนให้มีประสิทธิภาพ ล่าสุดออกหุ้นกู้ให้ AO Fund 50 ล้านบาท ขณะที่งบปี 60 กวาดรายได้ 2,913 ล้านบาท

นายชนัตถ์ สรไกรกิติกูล ประธานกรรมการการเงินและบริหารความเสี่ยง บริษัท แพรนด้า จิวเวลรี่ จำกัด (มหาชน) "PDJ" ผู้นำธุรกิจผลิต จัดจำหน่าย และค้าปลีกเครื่องประดับอัญมณี เปิดเผยว่า ผลประกอบการของบริษัทมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดว่ายอดขายปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% หรือ 3,700ล้านบาท และกลับมามีกำไรสุทธิตามเป้าหมายที่วางไว้

ทั้งนี้ผลประกอบการของบริษัทจะมีการปรับตัวดีขึ้นอย่างชัดเจนตั้งแต่ไตรมาส 2/61 เป็นต้นไป เป็นผลจากโรงงานผลิตมีออร์เดอร์จากลูกค้าเพิ่มขึ้น อีกทั้งยอดจำหน่ายในธุรกิจจัดจำหน่ายและค้าปลีกมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตามการฟื้นตัวของกำลังซื้อในภูมิภาคต่างๆที่บริษัทมีฐานการค้า ประกอบกับการปรับกลยุทธ์ทั้ง 3 ธุรกิจหลัก ทั้งการปรับปรุงการผลิตให้มีประสิทธิภาพ พัฒนาฝีมือแรงงานให้มีความเชี่ยวชาญเพิ่มปริมาณการผลิตได้ดีขึ้นและลดปริมาณการสูญเสีย

ด้านการจัดจำหน่ายบริษัทมีแผนที่จะเพิ่มยอดขายจากฐานลูกค้าเดิม และขยายฐานลูกค้าใหม่ จากความเชี่ยวชาญตลาดเครื่องประดับ ความเข้าใจและเข้าถึงความต้องการของกลุ่มลูกค้าในแต่ละภูมิภาค อีกทั้งการสนับสนุนด้านโลจิสติกส์ คลังสินค้า ส่วนฐานธุรกิจค้าปลีกบริษัทยังคงมุ่งเน้นการสร้างแบรนด์ของตนเองในประเทศไทย อินโดนีเซียและเวียดนาม อีกทั้งมีแผนขยายช่องทางการซื้อขายแบบ Omni Channel เพื่อตอบสนองความต้องการกลุ่มผู้บริโภคที่เป็นคนรุ่นใหม่เช่นเดียวกัน

"ผลประกอบการของบริษัทมีทิศทางที่สอดคล้องกับเป้าหมายที่จะเติบโต 20% โดยช่วงไตรมาสแรกปีนี้อาจแสดงอัตราการเติบโตที่ลดลงเนื่องจากช่วงเดียวกันปี 60 บริษัทมียอดขายที่สูงขึ้นกว่า 50% จากฐานการผลิตและฐานจัดจำหน่ายที่มียอดคำสั่งซื้อสูงกว่าปกติ โดยเฉพาะในประเทศอเมริกา อย่างไรก็ตาม จากแนวโน้มการเติบโตและแผนการดำเนินงานของบริษัท รวมถึงบริหารจัดการต้นทุนการดำเนินงานทุกธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ เชื่อว่าจะส่งผลให้บริษัทมีความแข็งแกร่งมากขึ้น"นายชนัตถ์ กล่าว

นอกจากนี้บริษัทได้ดำเนินการออกและเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพตามสัญญาการออกหุ้นกู้แปลงสภาพ ครั้งที่ 1 จำนวน 50 ล้านบาท ให้แก่ Advance Opportunities Fund I เมื่อวันที่ 7 มี.ค. ที่ผ่านมาโดยหุ้นกู้แปลงสภาพดังกล่าวจะครบกำหนดอายุในวันที่ 6 มี.ค. 2564 ทั้งนี้การออกหุ้นกู้แปลงสภาพดังกล่าวบริษัทมีแผนนำมาใช้เป็นเงินทุนหนุนเวียนเพื่อขยายธุรกิจของบริษัท

สำหรับผลประกอบการปี 2560 บริษัทมีรายได้รวม 2,912.86 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 2,831.44 ล้านบาท หรือปรับตัวเพิ่มขึ้น 81.42 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเพิ่มขึ้น 2.88 % และมีผลขาดทุนสุทธิ 161.32 ล้านบาท ปรับตัวลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีขาดทุนสุทธิ 283.25ล้านบาท จำนวน 121.93 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการลดลง 43.05 %

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest