กลุ่มอาคเนย์ ชี้ผลประกอบการปี 60 โตต่อเนื่อง อาคเนย์แคปปิตอลครองอันดับ 1 รถเช่าองค์กร เผยแผนปี 61 ชูพัฒนาระบบไอที เข้าถึงลูกค้าผ่านช่องทางดิจิตอล ขยายธุรกิจที่เกี่ยวข้องใน value chain

ศุกร์ ๓๐ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๑๑
อาคเนย์ กลุ่มธุรกิจประกันและการเงิน โชว์ผลประกอบการปี 2560 อาคเนย์แคปปิตอล ครองแชมป์อันดับ 1 ในธุรกิจรถเช่าองค์กร มียอดรถเช่าองค์กร 15,775 คัน จำนวนรถยนต์เพิ่มขึ้น 19% มีรายได้รวมของปี 2560 จำนวน 2,975 ล้านบาท โดยมีรายได้จากสัญญาเช่าดำเนินงานเป็นจำนวนเงิน 2,154 ล้านบาท เติบโตขึ้น 21% ส่วนอาคเนย์ประกันภัย มีเบี้ยประกันภัยรับรวมจำนวน 10,485 ล้านบาท คิดเป็นการเติบโตร้อยละ 15 ขยับขึ้นมาเป็นอับดับ 5 ในขณะที่อาคเนย์ประกันชีวิต มีเบี้ยประกันภัยรับรวม 10,575 ล้านบาท เติบโตร้อยละ 64 อยู่ในอันดับ 11 โดยมีเบี้ยประกันชีวิตรับปีแรกจำนวน 6,644 ล้านบาท

นายโชติพัฒน์ พีชานนท์ ประธานกรรมการบริหาร อาคเนย์ กลุ่มธุรกิจประกันและการเงิน เปิดเผยว่า "อาคเนย์เติบโตเป็นที่น่าพอใจ โดยเน้นกลยุทธ์วิน-วิน ดึงจุดแข็งการเป็นเครือข่ายกลุ่มทีซีซีเชื่อมโยงเน็ตเวิร์ก ซึ่งปัจจุบันอาคเนย์แคปปิตอลสามารถครองอันดับ 1 ในธุรกิจรถเช่าองค์กร ส่วนอาคเนย์ประกันภัย ขยับขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 5 และอาคเนย์ประกันชีวิตอยู่ที่อันดับ 11"

"เบื้องหลังความสำเร็จนี้เป็นผลมาจากการปรับปรุงและพัฒนาองค์กรในหลายๆ ด้านตามแผนธุรกิจในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ให้ครอบคลุมทั้ง 3 ธุรกิจ (synergy) พัฒนางานระบบ ลดขั้นตอนที่ซ้ำซ้อนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รักษาฐานลูกค้าเดิมและขยายกลุ่มลูกค้าผ่านช่องทางต่างๆ รวมถึงการพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทฯ สามารถขยายการเติบโตตามเป้าหมายทางธุรกิจที่วางไว้ อาคเนย์แคปปิตอล ได้สร้างพันธมิตรกับคู่ค้ารายใหญ่ ทำให้เราสามารถชนะการประมูลรถเช่าองค์กรระยะยาวจากบริษัทและองค์กรชั้นนำ อาทิ กลุ่มบริษัทในเครือปูนซีเมนต์ไทย ธนาคารออมสิน ธนาคารไทยพาณิชย์ องค์การโทรศัพท์ และบริษัทในกลุ่มทีซีซี และยังมีสินเชื่อสำหรับคู่ค้าของกลุ่ม อาทิ สินเชื่อเพื่อขยายธุรกิจ สินเชื่อรถยนต์มือสอง สินเชื่อรถเช่าเพื่อการพาณิชย์ และเพื่อการใช้งาน สินเชื่อแฟคเตอร์ริ่งกับคู่ค้าของบิ๊กซี สินเชื่อหมุนเวียนเพื่อสนับสนุนเอเย่นส์กลุ่มบริษัทไทยเบฟฯ ในโครงการสินเชื่อเอเย่นส์สบายใจ ส่วนอาคเนย์ประกันภัย มีเบี้ยประกันภัยรถยนต์ จำนวน 8,124 ล้านบาท เติบโตถึงร้อยละ 23 ครองอันดับ 2 ในปีที่ผ่านมา เป็นผลจากการดำเนินงานขยายธุรกิจผ่านตลาดประกันภัยรถยนต์ ส่วนอาคเนย์ประกันชีวิต มีผลงานเติบโตจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตรงตามความต้องการของลูกค้าเฉพาะกลุ่มมากขึ้น ผ่านช่องทางหลักในการจำหน่ายทั้งธนาคาร พันธมิตร และตัวแทน"

ในปี 2561 อาคเนย์ได้ลงทุนพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศในระยะที่ 2 เพื่อให้สามารถรองรับปริมาณงานที่เพิ่มมากขึ้นและเพิ่มประสิทธิภาพในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายได้อย่างรวดเร็ว พัฒนาดิจิตอลแพลตฟอร์มเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างครอบคลุม พร้อมตอบโจทย์พฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป สร้างแบรนด์อาคเนย์ให้แข็งแกร่งอยู่ในใจคู่ค้าและผู้บริโภค พัฒนาความเป็นเลิศด้านการให้บริการ ตลอดจนสร้างทีมงานคุณภาพเพื่อพัฒนาไปพร้อมกับองค์กรในระยะยาว และขยายตัวเข้าสู่ธุรกิจที่เกี่ยวข้องใน value chain มุ่งสู่การเป็นผู้นำด้านการให้บริการทางการเงินอย่างครบวงจรในระดับภูมิภาค รองรับธุรกิจทั้งในและนอกกลุ่มทีซีซี

บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายที่จะขยายการเติบโตอย่างต่อเนื่องและนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการไปยังกลุ่มลูกค้าองค์กร รวมถึงผนึกกำลังกับพันธมิตรทางธุรกิจที่มีฐานลูกค้าขนาดใหญ่ เพื่อให้เป็นช่องทางในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ของอาคเนย์ผ่านไปยังกลุ่มลูกค้าของบริษัทนั้นๆ และช่วยให้อาคเนย์เติบโตแบบก้าวกระโดดได้ตามเป้าหมาย

"สำหรับปี 2561 นี้ นับเป็นอีกก้าวสำคัญที่คุณเจริญ และคุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี ประธานและรองประธานกลุ่มทีซีซี ให้เกียรติรับตำแหน่งประธานกรรมการและรองประธานกรรมการ กลุ่มอาคเนย์ ทำให้เราเชื่อมั่นว่าอาคเนย์จะเติบโตไปอย่างมั่นคง พร้อมดึงจุดแข็งการเป็นเครือข่ายกลุ่มทีซีซีเพื่อมอบสิทธิประโยชน์ของกลุ่มให้กับคู่ค้าและลูกค้าอย่างสูงสุด"นายโชติพัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย

เกี่ยวกับอาคเนย์

อาคเนย์กลุ่มธุรกิจประกันและการเงิน เป็นหนึ่งในสายธุรกิจหลักของกลุ่มทีซีซี โดยนายเจริญ สิริวัฒนภักดี ซึ่งปัจจุบันกลุ่มอาคเนย์ประกอบด้วย 3 บริษัทหลัก ได้แก่ บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัท อาคเนย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และบริษัท อาคเนย์แคปปิตอล จำกัด หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.segroup.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ