ธนาคารกรุงเทพจับมือกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจัดงาน THAITRADE FAIR ชวนซื้อสินค้าคุณภาพราคาพิเศษ พร้อมระบบชำระเงินยุคใหม่ง่าย-ไม่ต้องใช้เงินสด

ศุกร์ ๓๐ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๐๐
ธนาคารกรุงเทพจับมือกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จัดงาน THAITRADE FAIR พาเหรดร้านค้ายอดฮิตจาก Thaitrade.com เปิดร้านขายสินค้าคุณภาพราคาพิเศษ ส่งตรงถึงมือผู้บริโภค ช้อปสะดวกด้วยบริการชำระเงินจากธนาคารกรุงเทพ ทั้ง QR Code PromptPay บัตรเครดิต พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ สะสม Stamp แลกรับส่วนลด 200 บาทได้ง่ายๆ

นายวีระศักดิ์ สุตัณฑวิบูลย์ รองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารร่วมกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จัดงาน THAITRADE FAIR ในวันที่ 30 มีนาคม 2561 ณ บริเวณหน้าอาคารสำนักงานใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ ถนนสีลม เพื่อเป็นการส่งเสริมผู้ประกอบการไทยที่เข้าร่วมโครงการตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งเป็นร้านค้าออนไลน์อยู่บนเว็บไซต์ Thaitrade.com อยู่แล้ว สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้เพิ่มขึ้นผ่านช่องทางที่หลากหลายทั้งแบบ Online และ Offline รวมถึงผู้บริโภคมีโอกาสได้เลือกซื้อสินค้าคุณภาพดี มีมาตรฐาน จากผู้ผลิตสินค้าโดยตรงที่สามารถนำมาจำหน่ายในราคาพิเศษ

นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมงานสามารถเลือกซื้อสินค้า และชำระเงินด้วยรูปแบบต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบายโดยเฉพาะระบบการชำระเงินโดยไม่ใช้เงินสดที่ธนาคารกรุงเทพ นำบริการเหล่านี้เข้ามาสนับสนุนภายในงานหลากหลายรูปแบบตามความต้องการของผู้ใช้งาน เช่น การชำระผ่าน QR Code การโอนด้วยระบบ PromptPay การชำระด้วยบัตรเครดิต เป็นต้น ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายภาครัฐที่สนับสนุนให้ไทยเป็นสังคมไร้เงินสด รวมถึงนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่ส่งเสริมการให้ธนาคารพาณิชย์เข้ามาให้บริการด้านการชำระเงินใน e-Marketplace Platform ด้วย

"ปัจจุบันธนาคารกรุงเทพได้ร่วมเป็นพันธมิตรผู้สนับสนุนทางการเงินแบบชำระออนไลน์ในโครงการตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ Thaitrade.com อยู่แล้ว โดยให้บริการ Merchant iPay สำหรับผู้ซื้อสินค้าออนไลน์ที่ต้องการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตได้สะดวกและปลอดภัย ปีนี้เราจึงต่อยอดเพิ่มขึ้นด้วยการจัดงาน THAITRADE FAIR เพื่อเพิ่มช่องทางการทำตลาด รวมถึงเพิ่มประสบการณ์การใช้ผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่ๆ ด้วย โดยเฉพาะการชำระเงินผ่าน QR Code ภายในงาน เพียงใช้แอปพลิเคชัน Bualuang mBanking หรือแอปพลิเคชันธนาคารใดก็ได้ สแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อชำระเงินค่าสินค้าภายในงานได้ทันที สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย" นายวีระศักดิ์ กล่าว

ภายในงานนี้มีร้านค้าต่างๆ มาร่วมออกร้านกว่า 60 ร้าน เพื่อนำเสนอสินค้าอุปโภคบริโภค อาหาร เครื่องดื่ม ขนม เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย อุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์เครื่องเขียน ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและความงาม และสินค้าเบ็ดเตล็ด โดยผู้ที่ซื้อสินค้าในงานนี้ครบทุก 200 บาท จะได้รับ stamp 1 ดวง และเมื่อสะสม Stamp ครบ 2 ดวง สามารถนำมาแลกเป็น Voucher เพื่อซื้อสินค้าที่ร่วมรายการบนเว็บไซต์ Thaitrade.com มูลค่า 200 บาท (สินค้าที่ร่วมรายการจะเป็นสินค้าในกลุ่ม SOOK Product และใส่ Voucher Code ในขั้นตอนการชำระเงิน)

นางอารดา เฟื่องทอง ผู้อำนวยการสำนักตลาดพาณิชย์ดิจิทัล อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ความร่วมมือกับธนาคารกรุงเทพ ครั้งนี้ช่วยต่อยอดเครือข่ายธุรกิจและช่องทางการจำหน่ายสินค้าของผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ Thaitrade.com ได้เป็นอย่างดี โดยนอกจากขายสินค้าและบริการผ่านช่องทางออนไลน์แล้ว ผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิกของ Thaitrade.com ยังสามารถขยายตลาดผ่านการจำหน่ายสินค้าแบบออฟไลน์ได้ ซึ่งเป็นการสร้างช่องทางการติดต่อสื่อสาร ระหว่างผู้ผลิตและผู้ซื้อสินค้าโดยตรง รวมถึงเป็นการสร้างการตระหนักรู้ให้กับผู้ประกอบการไทย ในระดับ SMEs มากยิ่งขึ้น อันจะนำมาซึ่งความน่าเชื่อถือให้กับสินค้าและบริการ และโอกาสในการขยายตลาดทั้งทางออฟไลน์และออนไลน์ต่อไป

ปัจจุบันเว็บไซต์ Thaitrade.com มีร้านค้าที่ได้รับการคัดสรรแล้วว่ามีคุณภาพมาตรฐานการส่งออกมากกว่า 23,328 ร้านค้า ประกอบด้วยสินค้ามากกว่า 256,140 รายการ แยกเป็นหมวดหมู่ตามประเภทสินค้า รวม 52 หมวดสินค้า สำหรับสินค้าที่ได้รับความสนใจมากที่สุด ได้แก่ อาหารและเครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์ความงามและสุขภาพ สินค้าแฟชั่นและเครื่องประดับ สินค้าอะไหล่ยานยนต์ และของขวัญและของตกแต่งบ้าน มีผู้ซื้อจากประเทศต่างๆ เข้ามาชมสินค้าแล้วกว่า 5,968,226 ราย จากกว่า 237 ประเทศทั่วโลก ซึ่งเป็นผู้ลงทะเบียนสมาชิกผู้ซื้อแล้วกว่า 161,740 ราย (ข้อมูล ณ วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561)

สำหรับงาน THAITRADE FAIR ขึ้นวันศุกร์ที่ 30 มีนาคม 2561 เวลา 08.00 – 18.00 น. ณ บริเวณลานด้านหน้าอาคารสำนักงานใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ถนนสีลม.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๗ เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28
๑๒:๒๖ 24WASH แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24ชั่วโมง มุ่งมั่นสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิด Green Laundromat - ซักที่นี่
๑๒:๑๓ PIMO-ไพโม่ รับอานิสงส์เปลี่ยนแดดเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell
๑๒:๔๑ กลับมาอีกครั้ง!! NICE CAR AUCTION งานประมูลรถสวย คัดพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดเต็ม แจกทอง ผู้ประมูลสูงสุด 19 - 21 เมษายนนี้ ลานกิจกรรม MBK AVENUE โซน
๑๒:๑๒ ส่องไอเทมสุดฮอตกับคอลเล็กชั่นล่าสุด เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในไทย ณ
๑๒:๔๐ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ผ่านการรับรองของ Bureau Veritas คว้า มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จาก GSTC
๑๑:๐๑ เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำ กับ ปฐมบทใหม่ของความอร่อย ที่ เซ็นทรัล
๑๑:๔๘ นีเวีย ชวนสร้างพลังใจแบ่งความห่วงใยผ่านโครงการ นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วยใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง NIVEA Supporting Moment of
๑๑:๑๕ เฮงลิสซิ่ง สาดความสุข รับเงินก้อนใหญ่ ยกขบวนแจกความชุ่มฉ่ำ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2567
๑๑:๕๒ บุญถาวร จัดงาน Builder Talk ชวน ลุงช่าง แชร์ไอเดียการสร้างตัวตน ผ่าน โซเชียลมีเดีย กับ งานก่อสร้าง