ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสฯ เปิดโครงการ “SET Table Tennis for Everyone” ในงานวันปิงปองโลก 6 เม.ย. นี้

พฤหัส ๐๕ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๗:๔๑
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสฯ จัดทำโครงการ "SET Table Tennis for Everyone" สนับสนุนการใช้กีฬาเทเบิลเทนนิส เป็นเครื่องมือพัฒนาทักษะของร่างกาย และจิตใจของคนไทยในวงกว้าง เปิดตัวครั้งแรกในงานเทเบิลเทนนิสโลก (World Table Tennis Day) 6 เม.ย. นี้ ณ อาคารจันทนยิ่งยง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สนามกีฬาแห่งชาติ

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ มุ่งมั่นในการทำงานเพื่อสังคม เพื่อสร้างประโยชน์ให้แก่คนทุกกลุ่ม สอดคล้องกับเจตนารมณ์ที่มุ่งหวังให้ตลาดทุนเป็นประโยชน์ต่อทุกภาคส่วน ตามวิสัยทัศน์ "To Make the Capital Market 'Work' for Everyone" นอกเหนือจากบทบาทการสนับสนุนผู้ลงทุน และธุรกิจให้เติบโตด้วยคุณภาพ โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ ส่งเสริมให้เกิดการพัฒนากีฬาเทเบิลเทนนิสในประเทศ ด้วยเล็งเห็นว่าเป็นกีฬาที่เข้าถึงคนทุกกลุ่ม สามารถฝึกทักษะการเคลื่อนไหวที่สัมพันธ์กันทั้งร่างกาย และการวางแผนตอบโต้คู่แข่งขัน เริ่มจากการส่งเสริมพนักงานในองค์กร และขยายไปสู่ตลาดทุน รวมทั้งสนับสนุนเยาวชนไทยได้พัฒนาทักษะและมีโอกาสเข้าร่วมแข่งขันในระดับนานาชาติ โดยทำงานร่วมกับสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2557 และในปี 2561 นี้ ได้มุ่งขยายความสนใจการเล่นกีฬาเทเบิลเทนนิสเพื่อสุขภาพไปในวงกว้าง โดยจัดโครงการ SET Table Tennis for Everyone เพื่อใช้กีฬาเทเบิลเทนนิสเป็นเครื่องมือพัฒนาศักยภาพคนไทย ทุกเพศ ทุกวัย ภายใต้แนวคิด โต๊ะทุกตัว คือโต๊ะปิงปอง ที่สามารถเล่นได้ทุกที่ทุกเวลา และไม่จำเป็นต้องเล่นเพื่อการแข่งขันเท่านั้น

"วันที่ 6 เมษายนทุกปี ถูกกำหนดให้เป็นวันเทเบิลเทนนิสโลก เพื่อให้คนทั่วโลกได้เห็นความสำคัญของกีฬาเทเบิลเทนนิส เป็นโอกาสดีที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ และจะได้เปิดโครงการ"SET Table Tennis for Everyone" ครั้งแรกด้วยกิจกรรม "พี่สอนน้อง ปันน้ำใจสู่น้อง ๆ คนพิการ" แก่เยาวชนที่พิการ จากสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านนนทภูมิ จ. นนทบุรี เพื่อสื่อถึงประโยชน์ของกีฬาเทเบิลเทนนิส ที่สามารถฟื้นฟูศักยภาพของเยาวชนผู้พิการ ทั้งการเคลื่อนไหวและการตอบสนอง การควบคุมความคิดและสมาธิ โดยภายในงานได้เชิญ รุ่งโรจน์ ไทยนิยม นักกีฬาเหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ 2012 (London Games) มาถ่ายทอดประสบการณ์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้น้อง ๆ พร้อมทั้งมอบอุปกรณ์กีฬาเทเบิลเทนนิสให้แก่น้อง ๆ นำไปฝึกฝนต่ออีกด้วย" นางเกศรากล่าว

นายพีรเดช พฤฒิพฤกษ์ นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สมาคมฯ ขอชื่นชมและขอบคุณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นอย่างสูง ในฐานะองค์กรเอกชนแห่งแรกที่สนับสนุนกีฬาเทเบิลเทนนิสอย่างเป็นทางการ ส่งผลให้การขับเคลื่อนการทำงานของสมาคมฯ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง นักกีฬามีผลงานโดดเด่นอย่างมากในรอบหลายสิบปีที่ผ่านมา และยังเล็งเห็นประโยชน์ของการใช้กีฬาเทเบิลเทนนิสเพื่อสุขภาพ และสนับสนุนการเล่นในวงกว้าง

โครงการ SET Tale Tennis for Everyone ในปีแรกนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่กีฬาเทเบิลเทนนิสให้เป็นที่แพร่หลายในวงกว้างเพื่อสร้างบุคลากรผู้ฝึกสอนที่จะให้ความรู้ และสร้างทักษะการเล่นพื้นฐานที่ถูกวิธี ซึ่งจะขยายฐานผู้เล่นหน้าใหม่ รวมทั้งส่งเสริมสุขภาพแก่คนไทยทุกเพศ ทุกวัย รวมถึงเยาวชนผู้ด้อยโอกาสและผู้สูงวัย โดยตั้งเป้าหมายการเผยแพร่ความนิยมผ่านโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาทั่วทุกภาคของประเทศรวม 20 แห่ง ควบคู่การสร้างบุคลากร ผู้ฝึกอบรมแก่สถานศึกษา และผู้สนใจมากกว่า 50 คน /ปี โดยตั้งเป้าหมายผู้เข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 10,000 คน/ปี และสร้างความสนใจในวงกว้างอย่างต่อเนื่อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital