“ทีมกรุ๊ป” พร้อมยื่นไฟลิ่ง หลังแปรสภาพเป็น “มหาชน”

พฤหัส ๐๕ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๗:๐๗
''ทีมกรุ๊ป'' พร้อมยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงานก.ล.ต. หลังแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชน เตรียมจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย คาดเสนอขายหุ้น IPO 180 ล้านหุ้น

นายเสกสรรค์ ธโนปจัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล หรือ ไฟลิ่ง ของบริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. แล้ว เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2561เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก หรือ IPO จำนวน 180 ล้านหุ้น คิดเป็น 26.47% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออก และเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ โดยมีมูลค่าที่ตราไว้ หรือ พาร์ที่ 0.50 บาทต่อหุ้น

ปัจจุบันทีมกรุ๊ปมีทุนจดทะเบียนเท่ากับ 340.00 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 680 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาทต่อหุ้น โดยมีทุนเรียกชำระแล้ว 250.00 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 500 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้0.50 บาทต่อหุ้น ซึ่งทีมกรุ๊ปจะยื่นเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมาบริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด ได้ดำเนินการแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยการแปรสภาพเป็น บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG

"ขั้นตอนหลังจากนี้ จะเป็นการเตรียมความพร้อมของบริษัทฯ หลังจากการยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงานก.ล.ต. เพื่อเตรียมตัวจดทะเบียนในตลาดหลักแห่งประเทศไทย ซึ่งการเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสดีของทีมกรุ๊ป ที่สามารถขยายฐานธุรกิจ และสร้างบุคลากรเพื่อให้บริการในตลาดอาเซียน และนำนวัตกรรมใหม่ๆ มาปรับใช้เพื่อขยายขอบเขตการให้บริการ ซึ่งทีมกรุ๊ปมุ่งสู่การเป็นผู้นำ ในธุรกิจที่ปรึกษาแบบบูรณาการและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องในระดับภูมิภาค" นายเสกสรรค์ กล่าว

นายชวลิต จันทรรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด หรือ "TEAMG" กล่าวว่า บริษัทฯ ได้แปรสภาพจากบริษัทเป็นบริษัทมหาชนแล้ว ซึ่งเป็นหนึ่งในขั้นตอนของการเตรียมความพร้อมของบริษัทฯ ในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ และทางที่ปรึกษาทางการเงิน ได้ยื่นแบบไฟลิ่งต่อ สำนักงานก.ล.ต. แล้วเช่นเดียวกัน ซึ่งขั้นตอนหลังจากนี้ก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของสำนักงานก.ล.ต.

"การยื่นไฟลิ่งในครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นในการแสดงความพร้อมและการเตรียมตัวของบริษัทฯ สำหรับการเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งบริษัทฯ คาดว่าหลังจากเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้ว จะส่งผลให้บริษัทมีความน่าเชื่อถือต่อลูกค้ามากยิ่งขึ้นและมีมาตรฐานในการดำเนินงานมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มศักยภาพและการขยายโอกาสในการแข่งขันทางธุรกิจของบริษัทฯ และช่วยพัฒนาให้ทีมกรุ๊ปไปสู่เป้าหมายในการก้าวขึ้นเป็นผู้นำในธุรกิจที่ปรึกษาในประชาคมอาเซียน" นายชวลิต กล่าว

อย่างไรก็ดี ในส่วนของเม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้นั้น บริษัทฯ มีแผนที่จะนำไปเสริมสภาพคล่อง / ขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งการพัฒนาเทคโนโลยี นวัตกรรมต่างๆ เพื่อขยายขีดความสามารถงานบริการที่ปรึกษาแบบบูรณาการและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ให้ได้มาตรฐานสากลมากยิ่งขึ้น พร้อมตอบสนองความต้องการของลูกค้าในระดับภูมิภาคต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ