ธนชาตเล็งขยายพันธมิตรฝั่งบัตรเครดิต กระตุ้นเที่ยว 55 จังหวัด “เมืองรอง”

จันทร์ ๐๙ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๑:๒๔
นางธีรนารถ พ่วงมหา ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า อุตสาหกรรมท่องเที่ยวถือเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญ ที่ทำให้เศรษฐกิจไทยเติบโตขึ้น และจากการที่รัฐบาลมีโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองรอง 55 จังหวัด โดยให้นำค่าใช้จ่ายมาลดหย่อนภาษีได้ น่าจะทำให้การท่องเที่ยวคึกคักขึ้นมาก เคยมีการสำรวจพบว่า คนไทยเดินทางในประเทศ ไม่ว่าจะเพื่อท่องเที่ยว เยี่ยมญาติ หรือไปทำงานเฉลี่ยคนละ 5 ทริปต่อปี ซึ่งธนชาตก็จะช่วยส่งเสริมนโยบายดังกล่าวอย่างเต็มที่ในแง่ของการสรรหาสิทธิประโยชน์เพื่อมอบให้กับลูกค้าบัตรเครดิตให้ครบทุกการท่องเที่ยวตามจังหวัดเมืองรองในราคาสุดพิเศษ อาทิ ตั๋วเครื่องบิน โรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านกาแฟ

"เมืองไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ครบครันทั้งภูเขา ทะเล น้ำตก มีวัฒนธรรมที่สวยงาม มีทั้งแหล่งท่องเที่ยวที่ยังคงเสน่ห์แบบพื้นบ้าน ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวแบบหรูหรา กล่าวคือ ไม่แพ้ชาติใดในโลกซึ่งจากมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวของรัฐบาล ให้สามารถนำค่าใช้จ่ายจากการท่องเที่ยวภายในปีนี้ ใน 55 จังหวัดเมืองรอง มาหักลดหย่อนภาษีได้ตามจริงสูงสุดไม่เกินคนละ 15,000 บาท เชื่อว่า จะช่วยกระตุ้นให้เศรษฐกิจคึกคัก และยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในส่วนการท่องเที่ยวจะเพิ่มขึ้นเช่นกัน"

ทั้งนี้ สำหรับการท่องเที่ยวต่างประเทศก็มียอดเติบโตอย่างเห็นได้ชัด โดยตั้งแต่ธนชาตเปิดตัวบัตรเครดิตตระกูล DIAMOND เมื่อปีที่ผ่านมาพบว่า มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรในหมวดท่องเที่ยวต่างประเทศ (Inter Spend) จากกลุ่มผู้ถือบัตร BLACK DIAMOND และ BLUE DIAMOND ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง ในครึ่งปีหลังของปี 2560 มียอดเพิ่มขึ้น 18%เมื่อเทียบกับครึ่งปีหลังของปี 2559 โดยผู้ถือบัตร BLACK DIAMOND มียอดใช้จ่ายเฉลี่ยทริปละ 71,000 บาท/บัตร ส่วน BLUE DIAMOND อยู่ที่ราว 25,000 บาท/บัตร ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอันดับหนึ่งคือ ญี่ปุ่น ปัจจัยที่ทำให้ยอดการใช้จ่ายหมวดต่างประเทศโตขึ้นมาก มาจากสิทธิประโยชน์ที่เหนือกว่าของบัตรธนชาตที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า เช่น ผู้ถือบัตร BLACK DIAMOND จะได้รับคะแนนสะสมสูงสุดถึง 6 เท่า และสามารถนำยอดใช้จ่ายสกุลเงินต่างประเทศมาผ่อน 0% นานสูงสุด 6 เดือน อีกทั้งสิทธิประโยชน์หลักของบัตรตระกูล DIAMOND ที่ให้เติมน้ำมัน ทุกปั๊ม ทุกที่ทั่วโลก และให้เครดิตเงินคืนสูงสุด 3.5%

ส่วนยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตธนชาตในประเทศที่มาจากการจับจ่ายกับร้านค้า ร้านอาหาร ท่องเที่ยวและโรงแรม ตลอดจนปั๊มน้ำมัน ช่วงเดือนม.ค.-ก.พ. ปี 2561 เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนราว 12 % โดยเฉพาะกลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรมโตกว่าเดิมถึง 30% ปีนี้ธนชาตตั้งเป้ายอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตทุกประเภทในหมวดร้านค้า ร้านอาหาร ท่องเที่ยวและโรงแรม รวมถึงปั๊มน้ำมันเติบโตขึ้นที่ 15% ซึ่งกลยุทธ์ที่วางไว้ จะเน้นเรื่องพัฒนาสิทธิประโยชน์ของบัตรเครดิต ซึ่งลูกค้าที่ใช้จ่ายในหมวดท่องเที่ยวจะได้รับคะแนนสะสม (T Reward) เพิ่มขึ้นสูงถึง 4 เท่า และหากใช้จ่ายในหมวดร้านอาหารจะได้รับคะแนนสะสมสูงถึง 2 เท่า ตามประเภทของบัตรที่ลูกค้าถือ โดยจะร่วมมือกับพันธมิตรหลากหลายกลุ่มทั้งอีคอมเมิรซ์, ช้อปปิ้งออนไลน์, ซูเปอร์มาร์เก็ต, ห้างสรรพสินค้า, ห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ เช่น ที่ร่วมทำโปรโมชั่นกับเมกาบางนา มอบส่วนลดให้ทั้งผู้ถือบัตรเครดิตและบัตรเดบิตธนชาต หรือจับมือกับร้านค้าออนไลน์มาแรง อย่าง Shopee และ honestbee ตลอดจนพันธมิตรใหม่ด้านธุรกิจท่องเที่ยว ทั้งสายการบิน โรงแรมที่พักเพื่อสรรหาแคมเปญให้ลูกค้าบัตรเครดิตธนชาตได้รับประโยชน์สูงสุด

นอกจากนี้ ธนชาตยังได้พัฒนาให้การสมัครบัตรเครดิตทำได้สะดวกรวดเร็ว โดยผู้สนใจสามารถกรอกข้อมูลและเบอร์ติดต่อผ่านเว็บไซต์ หรือ สแกน QR Code จากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเพื่อดำเนินการให้อย่างรวดเร็ว ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ธนชาต โทร.1770 หรือ www.thanachartbank.co.th และ www.facebook.com/ThanachartBank

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4