ผู้ลงทุนเฮ! รับปีใหม่ไทย KAsset จ่ายปันผลกองทุนเปิดรวงข้าวทวีผล 2 ในอัตรา 0.33 บาทต่อหน่วย ผู้ลงทุนรับเงิน 17 เม.ย.นี้

อังคาร ๑๐ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๑:๑๗
นางสาวธิดาศิริ ศรีสมิต Chief Investment Officer (รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุน) บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ. กสิกรไทย) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมจ่ายเงินปันผลกองทุนรวมหุ้น ได้แก่ กองทุนเปิดรวงข้าวทวีผล 2 (RKF-HI2) ในอัตรา 0.33 บาทต่อหน่วย สำหรับผลการดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2560 - 31 มีนาคม 2561 โดยจะจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนที่มีรายชื่ออยู่ในสมุดทะเบียน ณ เวลา 8.00 น. ของวันที่ 2 เมษายน 2561 และมีกำหนดจ่ายเงินปันผลดังกล่าวพร้อมกันในวันที่ 17 เมษายน 2561 นี้ รวมมูลค่าเงินปันผลทั้งสิ้น 21.45 ล้านบาท

"ด้านผลการดำเนินงานของกองทุน RKF-HI2 อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ โดยประวัติการจ่ายปันผลนับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนจนถึงการจ่ายเงินปันผลในครั้งนี้ มีการจ่ายเงินปันผลแล้วทั้งสิ้น 24 ครั้ง รวมเป็นอัตรา 12.2590 บาทต่อหน่วย ส่วนในรอบผลดำเนินงาน 1 ปีที่ผ่านมา (1 เม.ย. 60 - 31 มี.ค. 61) จ่ายปันผลรวมทั้งสิ้นในอัตรา 0.58 บาทต่อหน่วย หรือสามารถคิดเป็นอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลเฉลี่ย (Dividend Yield) อยู่ที่ 11.60% ต่อปี ส่วนผลการดำเนินงานย้อนหลัง 6 เดือน ให้ผลตอบแทนอยู่ที่ 5.79% และผลการดำเนินงานย้อนหลัง 1 ปี ให้ผลตอบแทนอยู่ที่ 14.23% (ข้อมูล ณ วันที่ 30 มี.ค 61)" นางสาวธิดาศิริกล่าว

นางสาวธิดาศิริกล่าวต่อไปว่า สำหรับมุมมองด้านการลงทุนในตลาดหุ้นไทย ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ตลาดหุ้นไทยมีความผันผวน โดยปรับตัวลงแรงเมื่อวันที่ 4 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งสาเหตุคาดว่ามาจาก 2 ปัจจัยหลัก ได้แก่ ความกังวลในเรื่องของ Trade war ระหว่างสหรัฐฯและจีนที่ดูเหมือนจะเริ่มมีความรุนแรงและชัดเจนมากยิ่งขึ้นจากการประกาศตอบโต้จากทางฝั่งของจีนล่าสุด ที่มีการประกาศขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าจากสหรัฐฯ กว่า 100 รายการ ทั้งนี้ยังต้องติดตามอย่างใกล้ชิดว่ามาตรการเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าของทั้งฝั่งสหรัฐฯและจีนนั้น จะมีผลบังคับใช้เมื่อใด และทั้งสองฝ่ายจะสามารถเจรจากันได้หรือไม่ ขณะที่อีกหนึ่งปัจจัยมาจากภายในประเทศ จากการที่ธนาคารไทยปรับลดประมาณการการเติบโตจากรายได้ที่มิใช่ดอกเบี้ย (non-interest income) หลังจากที่ช่วงก่อนหน้าได้มีการประกาศยกเว้นค่าธรรมเนียมโอน ชำระสินค้าและบริการสำหรับการทำธุรกรรมผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งอาจส่งผลต่อรายได้ของกลุ่มธนาคารในภาพรวม

อย่างไรก็ตาม บลจ.กสิกรไทยยังคงมีมุมมองในเชิงบวกต่อตลาดหุ้นไทยในระยะกลางถึงยาว เนื่องจากภาพรวมเศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจไทยยังขยายตัวได้ดี ซึ่งจะส่งผลให้กำไรของบริษัทจดทะเบียนเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เม็ดเงินลงทุนภาครัฐโดยเฉพาะในโครงการขนาดใหญ่ที่เริ่มทยอยเข้าสู่ระบบจะช่วยกระตุ้นให้เกิดการลงทุนภาคเอกชนตามมา การบริโภคภายในประเทศที่คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้นตามเศรษฐกิจที่ขยายตัว รวมถึงสภาพคล่องในประเทศที่อยู่ในระดับสูง จะเป็นปัจจัยสนับสนุนตลาดหุ้นไทย อย่างไรก็ตาม เนื่องจากกลุ่มธนาคารมีการปรับประมาณการรายได้ที่มิใช่ดอกเบี้ยลง อาจส่งผลให้ประมาณการเติบโตของกำไรของตลาดโดยรวมลดลง บลจ.กสิกรไทยจึงคาดว่าเป้าหมาย SET Index ปลายปี 2561 อาจมีการปรับลดลงมาอยู่ในช่วง 1,800 – 1,850 จุด บนปัจจัยพื้นฐานที่ระดับ P/E ปี 2561 ที่ประมาณ 16 - 16.5 เท่า ดังนั้นผู้ลงทุนยังสามารถอาศัยจังหวะทยอยเข้าลงทุนในกองทุนหุ้นไทยเพิ่มเติมได้

ผู้ที่สนใจลงทุนในกองทุน RKF-HI2 สามารถติดต่อขอรับหนังสือชี้ชวนและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือติดต่อ KAsset Contact Center 02673 3888

กองทุน รอบผลการดำเนินงาน อัตราเงินปันผล (บาท/หน่วย)

RKF-HI2 1 ตุลาคม 2560 - 31 มีนาคม 2561 0.33

*คิดจาก NAV วันที่ 30 มี.ค.61

ผู้ลงทุนโปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงได้ที่ www.kasikornasset.com หรือ บลจ.กสิกรไทย หรือธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือขอข้อมูลดังกล่าวจากบุคคลที่เสนอขายหน่วยลงทุนก่อนตัดสินใจลงทุน ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม มิได้ยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้