การประชุม Asia-Pacific Business Forum 2018 เวทีรวบรวมเหล่าผู้นำทางความคิด-นักบริหารระดับภูมิภาคเพื่อยกระดับการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล

พฤหัส ๑๒ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๖:๔๔
การประชุม Asia-Pacific Business Forum (APBF) 2018 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่ฮ่องกงระหว่างวันที่ 10-11 เมษายน 2561 ปิดฉากลงด้วยความสำเร็จอย่างงดงาม ณ Cyberport ในวันนี้ จากความร่วมมือในการจัดงานระหว่าง Cyberport และคณะกรรมการเศรษฐกิจและสังคมของเอเชียและแปซิฟิกแห่งสหประชาชาติ (ESCAP) โดยมีเป้าหมายเพื่อระบุแนวทางการมีส่วนร่วมของภาคธุรกิจในการเสริมสร้างการพัฒนาอย่างครอบคลุมและยั่งยืนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และด้วยการสนับสนุนจากสำนักงานนวัตกรรมและเทคโนโลยีของรัฐบาลเขตบริหารพิเศษฮ่องกง (HKSAR) การประชุม APBF ครั้งนี้ได้นำผู้นำอุตสาหกรรมจากทั่วภูมิภาคเอเชียแปฟิกมาร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูลเชิงลึกในหัวข้อ "การควบคุมธุรกิจสู่เป้าหมายในการพัฒนาอย่างยั่งยืนผ่านเทคโนโลยี นวัตกรรม และการจัดหาเงินทุน" เพื่อค้นหาวิธีการที่ภาคเอกชนจะนำนวัตกรรม เทคโนโลยี และการจัดหาเงินทุนมาใช้ในการส่งเสริมการเติบโตอย่างยั่งยืนทั่วทั้งภูมิภาค

การประชุมตลอด 2 วันอัดแน่นไปด้วยข้อมูลเชิงลึกจากเหล่าผู้นำในภาคธุรกิจ รัฐบาล และนักวิชาการที่ได้รับการยอมรับ ซึ่งรวมถึง Mr. Mahbubur RAHMAN ประธาน คณะกรรมการบริหารเครือข่ายธุรกิจที่ยั่งยืนของ ESCAP และประธานผู้บริหารเครือข่ายธุรกิจที่ยั่งยืนของ ESCAP, Dr. Shamshad AKHTAR รองเลขาธิการสหประชาติและเลขาธิการบริหารของ ESCAP และ Mr. Paul CHAN Mo-po เลขาธิการด้านการเงินของ HKSAR ตลอดจนบรรดาผู้บริหารของบริษัทอย่าง KPMG, Microsoft, HSBC และอีกมากมาย ที่มาร่วมแบ่งปันมุมมองของภาคเอกชนในด้านต่าง ๆ อาทิ การดูแลระบบนิเวศของสตาร์ทอัพในเอเชีย การใช้พลังงานอย่างชาญฉลาด และผลกระทบของปัญญาประดิษฐ์ต่อแรงงานมนุษย์

Mr. Mahbubur RAHMAN ประธานและคณะกรรมการบริหารเครือข่ายธุรกิจที่ยั่งยืนของ ESCAP กล่าวว่า "การประชุม APBF ปีนี้มีผู้นำจากภาคอุตสาหกรรมที่โดดเด่นมาร่วมงานจำนวนมาก ความรู้ความเข้าใจอันแข็งแกร่งในด้านเทคโนโลยี นวัตกรรม การพัฒนาอย่างยั่งยืน และการทำงานร่วมกันระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน ล้วนเป็นผลดีต่อการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ และสร้างความเจริญรุ่งเรืองให้กับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกต่อไป"

เสาหลักสำคัญของการประชุมก็คือข้อมูลเชิงลึกที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาการค้าในภูมิภาค การสร้างสรรค์นวัตกรรมดิจิทัลด้านต่าง ๆ การอำนวยความสะดวกต่อการเป็นศูนย์กลางบิ๊กดาต้า และการรวบรวมห่วงโซ่อุปทานซึ่งมีส่วนช่วยในการขับเคลื่อนอนาคตของโครงการ "เส้นทางสายไหมดิจิทัล" ("Digital Silk Road") และในฐานะที่เป็นหนึ่งในฮับเทคโนโลยีชั้นนำของเอเชีย Cyberport ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการเปลี่ยนผ่านสู่ความเป็นดิจิทัลของบริษัทต่าง ๆ ในฮ่องกง อีกทั้งยังช่วยสนับสนุนการบ่มเพาะอย่างเต็มรูปแบบ และมอบบริการเสริมด้านต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมความร่วมมือระหว่างองค์กร เติมเต็มทักษะความสามารถให้กับอุตสาหกรรม และผลักดันการปฏิรูปสู่ความเป็นดิจิทัลเพื่อสร้างแรงกระตุ้นใหม่ ๆ ให้กับเศรษฐกิจในยุคใหม่เช่นนี้

Dr. Lee George LAM ประธานบริษัท Hong Kong Cyberport Management Company และรองประธานสภาที่ปรึกษาธุรกิจของคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจและสังคมแห่งสหประชาชาติสำหรับเอเชียและแปซิฟิก (UNESCAP) กล่าวว่า "แม้เอเชียแปซิฟิกจะมีความหลากหลายทั้งทางวัฒนธรรมและถิ่นที่อยู่ แต่เทคโนโลยีดิจิทัลก็สามารถเอาชนะขอบเขตทางภูมิศาสตร์และสร้างสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้ให้เป็นจริงขึ้นมาได้ในปัจจุบัน Cyberport จะเดินหน้าสนับสนุนการผลิกโฉมสู่ความเป็นดิจิทัลของบรรดาบริษัทในฮ่องกง ส่งเสริมการใช้งานเทคโนโลยี และให้การสนับสนุนโครงการเส้นทางสายไหมดิจิทัล เพื่อส่งต่อนวัตกรรมและการพัฒนาอย่างยืนไปยังประเทศต่าง ๆ ต่อไป"

นอกจากนี้ Dr. Lam ยังแสดงความขอบคุณต่อการสนับสนุนอย่างดีเยี่ยมจากพันธมิตรการจัดงาน อาทิ BOA Financial Group, Chong Sing Holdings FinTech Group Limited, ICBC, EY, Eurasia Continental Fintech และบริษัทอื่น ๆ อีกมากมายซึ่งมีส่วนสำคัญที่ทำให้การประชุมครั้งนี้ประสบความสำเร็จ

หลังประสบความสำเร็จในการจัดประชุม APBF รัฐบาลเขตบริหารพิเศษฮ่องกงได้ร่วมมือกับ Cyberport จัดการประชุม Internet Economy Summit 2018 ขึ้นระหว่างวันที่ 12-13 เมษายน ณ Hong Kong Convention & Exhibition Centre โดยเน้นความสำคัญไปที่เรื่องของเศรษฐกิจดิจิทัลภายใต้หัวข้อ "แรงกระตุ้นใหม่สำหรับเศรษฐกิจยุคใหม่" ด้วยการรวบรวมบริษัทเทคโนโลยีข้ามชาติ บริษัทอินเทอร์เน็ตยักษ์ใหญ่ ผู้นำธุรกิจ และบริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีมาร่วมพูดคุยเพื่อแบ่งปันแนวโน้ม กลยุทธ์ และแนวทางการปฏิบัติที่ดี่ที่สุดในอุตสาหกรรม ตลอดจนการคว้าโอกาสจากเศรษฐกิจยุคใหม่

ดาวน์โหลดรูปภาพจากการประชุมเพิ่มเติมได้ที่:

https://drive.google.com/drive/folders/1HWmjntXuXG5EpPp1Oi9dUvXhTC8MpFHj

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180411/2102348-1

คำบรรยายภาพ: การประชุม Asia-Pacific Business Forum วางรากฐานการเชื่อมต่อที่สำคัญระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐ ผู้นำอุตสาหกรรม และนักวิจัยในภูมิภาค

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ