Silot ระดมทุนรอบ Pre-Series A จากกลุ่มนักลงทุนรายใหญ่

อังคาร ๑๗ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๐:๔๕
Silot Pte. Ltd. (หรือที่รู้จักในชื่อ Silot) เปิดเผยว่า การระดมทุนรอบ Pre-Series A เสร็จสิ้นลงอย่างสวยงาม โดยสามารถระดมทุนได้ 2.87 ล้านดอลลาร์สหรัฐจาก Arbor Ventures และ Eight Roads Ventures การระดมทุนครั้งนี้มีขึ้นที่ได้ระดมทุนช่วงแรกที่เพิ่งเริ่มต้นจาก ZhenFund เมื่อช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการลงทุนครั้งแรกของนักลงทุนที่ใช้เงินตัวเองมาร่วมลงทุนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Arbor Ventures เป็นที่รู้จักในวงกว้างว่าเป็นกลุ่มการร่วมทุนที่มุ่งเน้นด้านเทคโนโลยีทางการเงินรายใหญ่ที่สุดของเอเชีย ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากเหล่านักลงทุนและเครือข่ายเชิงกลยุทธ์ด้านองค์กรรายใหญ่ ขณะที่ Eight Roads Ventures เป็นแผนกด้านการลงทุนที่มี Fidelity International Limited เป็นเจ้าของ Silot ได้รับเลือกจากทีมงานอาวุโสด้านการลงทุนของ Eight Roads Ventures และเป็นหนึ่งในกลุ่มสตาร์ทอัพที่เริ่มก่อตั้งเพียงไม่กี่แห่งที่ได้รับเลือกให้ลงทุน โดยหลักๆ แล้วการระดมทุนรอบPre-Series A ครั้งนี้จะมีขึ้นเพื่อกระตุ้นการขยายตัวของ Silot ในประเทศไทย มาเลเซีย ฮ่องกง และตลาดอื่น ๆ ในภูมิภาค

เหว่ย โฮปแมน ผู้ร่วมก่อตั้งและพันธมิตรด้านการบริหารของ Arbor Ventures กล่าวว่า:"ทีม Silot มีความรู้ในตลาดที่แข็งแกร่ง และมีความสามารถในการเข้าไปมีส่วนร่วมและเป็นพันธมิตรกับสถาบันการเงินชื่อดังผ่านการผนวกรวมโซลูชั่นและเทคโนโลยีแบบครบวงจร เราเชื่อว่า Silot จะเป็นผู้นำในการพัฒนาการชำระเงินบนมือถือที่รุดหน้าอย่างรวดเร็วและไม่หยุดนิ่งและมีการเลือกรับเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และทั่วโลกได้อย่างมีศักยภาพ"

"เครือข่ายและทักษะความรู้ในอุตสาหกรรมที่มีอยู่มากมายของ Arbor Ventures และ Eight Roads Venturesจะทำให้ Silotมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการยกสถานะและเติบโตมากขึ้น"นายแอนดี้ ลี ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Silot กล่าว ก่อนที่จะมีการจัดตั้ง Silot ขึ้น แอนดี้ เป็นผู้นำการขยายตัวทั่วโลกของบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำ เช่น Baidu, Sohu, SEA Group และ Kingsoft"ด้วยผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่เป็นหัวใจสำคัญ Silot เปิดรับการปฏิวัติอุตสาหกรรมแบบไร้เงินสดด้วยการรุกสร้างระบบนิเวศด้านเทคโนโลยีทางการเงินเพื่อตอบสนองวัตถุประสงค์ในการมอบบริการทางการเงินที่มีคุณภาพและหลากหลายให้กับสถาบันต่าง ๆ หลายแห่ง"

มอบอำนาจการดำเนินงานแก่สถาบันการเงินผ่านการเชื่อมต่อการทำงานที่สืบทอดกันมาด้วยบิ๊กดาต้าและปัญญาประดิษฐ์

ในปีต่อ ๆ ไป เทคโนโลยีจะยิ่งมีบทบาทในบริการด้านการเงินมากยิ่งขึ้นอีก โดยมีสถาบันการเงิน (FI) ที่ลงทุนในการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิตอลเทคโนโลยีทางการเงินเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น มีการหยุดชะงัก หรือการแทนที่กลไกด้านการธนาคารแบบเดิม ๆ ซึ่งกระตุ้นให้เกิดการขยายตัวและการลงทุนด้านเทคโนโลยีทางการเงินอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ KPMGเปิดเผยว่า การลงทุนในเทคโนโลยีทางการเงินในสิงคโปร์แตะที่ 83.3 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ในไตรมาส 2 ของปีพ.ศ. 2560 ดังนั้น สถาบันการเงินต่าง ๆ จำเป็นต้องยกระดับโครงสร้างพื้นฐานด้านการธนาคารในปัจจุบันเพื่อรักษาขีดความสามารถทางการแข่งขันในระยะยาวและเพื่อปรับตัวตามความต้องการและพฤติกรรมของลูกค้าที่ค่อย ๆ พัฒนาขึ้น

Silot ให้บริการแพลตฟอร์มด้านการธนาคารแบบครบวงจรที่ให้ความสำคัญกับนวัตกรรมและเร่งการเติบโตของสถาบันการเงินผ่านผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยีทางการเงินที่มีการกำหนดเกณฑ์มาตรฐานและเป็นกรรมสิทธิ์ของตัวเอง ทั้งนี้ Silot เชื่อมต่อการทำงานด้านการชำระเงิน การเริ่มกระบวนการทำงานใหม่การดำเนินธุรกิจ และการต่อต้านการทุจริต / การต่อต้านการฟอกเงิน (AF/AML)

ในเวลาเพียงไม่ถึง 1 ปี ทีมงานของ Silot ได้ขยายแพลตฟอร์มด้านการธนาคาร(Silot Banking Platform หรือ SBP) ของ Silot ไปยังธนาคารหลายแห่งในประเทศไทยและมาเลเซีย และดึงดูดพันธมิตรที่มีชื่อเสียงอย่าง ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และวีซ่า เพื่อให้สามารถดำเนินธุรกรรมด้านการค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยมีความปลอดภัยที่ได้รับการทดสอบและสามารถเปิดตัวธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ SBPช่วยมอบอำนาจการดำเนินงานแก่สถาบันการเงินโดยให้บริการที่สำคัญ 3 ส่วน ดังนี้

- Silot Payment Engine - ระบบการชำระเงินแบบครบวงจรที่สนับสนุนวิธีการชำระเงินหลัก ๆ (ทั้งการชำระเงินผ่านบัตรแบบเก่าและการชำระเงินบนมือถือในรูปแบบใหม่) ในตลาด

- Silot Merchant Suite - แพลตฟอร์มแนะนำการเริ่มกระบวนการทำงานใหม่และการจัดการด้านการค้าแบบครบวงจรที่สามารถใช้สำหรับทำการค้าได้ทุกช่องทางการชำระเงิน

- Silot Guardian - ระบบต่อต้านการทุจริตและต่อต้านการฟอกเงินแบบครบวงจรที่สร้างขึ้นเพื่อป้องกันกิจกรรมต่าง ๆ ในการดำเนินงานและการทำธุรกรรมผ่านทุกช่องทางการชำระเงิน

SBP ใช้โซลูชั่นบล็อกเชน Silot Connect ซึ่งมอบอำนาจการดำเนินงานแก่ธนาคาร พันธมิตร และ Silot เอง ด้วยการแบ่งปันข้อมูลที่ปลอดภัยและระบบนิเวศด้านการเงินที่ครอบคลุมซึ่งช่วยลดต้นทุนในการดำเนินงานได้อย่างมีนัยสำคัญในการตรวจสอบวิเคราะห์สถานะและการทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับลูกค้า (KYC) ข้อมูลที่ SBP เก็บรวบรวมไว้สามารถนำไปใช้ในการระบุโอกาสด้านเงินกู้ทางการเงินและความเสี่ยงในบริษัทขนาดเล็กและขนาดกลางได้อีกด้วย

สำหรับบรรณาธิการ

เกี่ยวกับ Arbor Ventures

Arbor Ventures เป็นบริษัทร่วมลงทุนที่เพิ่งเริ่มก่อตั้งในระดับโลกที่มุ่งเน้นการสร้างแนวทางการทำธุรกรรมของโลกด้วยการลงทุนในบริษัทที่เริ่มก่อตั้งซึ่งดำเนินงานในด้านบริการทางการเงิน บิ๊กดาต้า และการพาณิชย์แบบดิจิตอล ผ่านการเป็นพันธมิตรกับผู้ก่อตั้งที่ไม่ธรรมดาและการเร่งการขยายตัวของเทคโนโลยีทางการเงินยุคใหม่ที่มีเครือข่ายเชิงกลยุทธ์เหนือชั้น สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.arborventures.com

เกี่ยวกับ Eight Roads Ventures

Eight Roads Ventures เป็นแผนกการลงทุนของ Fidelity International Limited (FIL) และเป็นพันธมิตรกับริษัทที่มีคุณภาพและมีการขยายตัวในระดับสูงทั่วทุกภาคอุตสาหกรรม Eight Roads ให้แนวคิดด้านการลงทุนในระยะยาว เครือข่ายแหล่งข้อมูลที่มีประสิทธิภาพและทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนด้วยความสำเร็จที่สามารถตรวจสอบได้ โดยมีการลงทุนในบริษัทต่างๆ ได้แก่ Alibaba, Akulaku, BankBazaar, Early Salary, Icertis, Manthan Systems, Netmagic, Northern Arc Capital และ Securonix สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.eightroads.com

ติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์

เฮเลนา หม่า

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ Silot

อีเมล: [email protected]

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ทีมงาน การระดมทุน และข่าวสารอื่นๆ ของบริษัทได้ที่ http://www.silot.ai

เกี่ยวกับ Silot

Silotซึ่งก่อตั้งขึ้นในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2560 เป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีทางการเงินที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ในสิงคโปร์ซึ่งมอบอำนาจให้สถาบันการเงินดำเนินงานได้อย่างประสิทธิภาพและมีขีดความสามารถในยุคใหม่ด้วยการเชื่อมต่อข้อมูลและการทำงานในบทบาทหน้าที่ต่าง ๆ โดยใช้ปัญญาประดิษฐ์และบล็อกเชนSilot บุกเบิกการพัฒนาแพลตฟอร์มด้านการธนาคารที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นซึ่งช่วยเหลือสถาบันการเงินในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในด้านการชำระเงิน การต่อต้านการทุจริต/การต่อต้านการฟอกเงินการเริ่มกระบวนการทำงานใหม่และการดำเนินงานด้านการธนาคารเข้าไว้ด้วยกัน สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.silot.ai

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180414/2104620-1

คำบรรยายภาพ - ทีมงานของ Silot

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ