เทรด TFEX ใช้หุ้นวางมาร์จิ้นได้แล้ว เริ่ม 23 เม.ย. นี้

อังคาร ๑๗ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๗:๔๕
TFEX ร่วมกับ TCH เปิดบริการใหม่ให้ผู้ลงทุนสามารถใช้หุ้นมาวางเป็นมาร์จิ้นร่วมกับเงินสดได้ เพิ่มความสะดวกและคล่องตัวมากขึ้นสำหรับการซื้อขายใน TFEX รวมถึงช่วยลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารพอร์ตลงทุน เริ่ม 23 เม.ย. นี้

ดร. รินใจ ชาครพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (TFEX) กล่าวว่า ในปีนี้ TFEX มุ่งเน้นด้านคุณภาพด้วยการปรับปรุงสินค้าและบริการให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้มากขึ้น โดยครั้งนี้ TFEX ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท สำนักหักบัญชี (ประเทศไทย) จำกัด (TCH) ในการพัฒนาบริการใหม่ที่เรียกว่า"Non-Cash Collateral" ที่เปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนสามารถใช้สินทรัพย์อื่นนอกเหนือจากเงินสด ได้แก่ พันธบัตรรัฐบาล พันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย และหุ้น มาวางเป็นมาร์จิ้นหรือหลักประกันร่วมกับเงินสดได้ ซึ่งจะเพิ่มความสะดวกและความคล่องตัวให้แก่ผู้ลงทุนที่ซื้อขายใน TFEX รวมถึงจะช่วยลดต้นทุนบางส่วนของผู้ลงทุนและเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารพอร์ตลงทุนได้ดียิ่งขึ้น โดยจะเริ่มให้บริการวันที่ 23 เมษายน 2561

ช่วงแรกของการให้บริการจะจำกัดเฉพาะหุ้นที่เป็นสินค้าอ้างอิงของ Stock Futures โดยหลักการใช้ Non-Cash Collateral นั้น สินทรัพย์ที่ผู้ลงทุนนำมาวางจะถูกทำการ Hair Cutหรือปรับลดมูลค่า เนื่องจากสินทรัพย์ดังกล่าวจะมีมูลค่าเปลี่ยนแปลงไปตามสภาวะตลาด และสินทรัพย์แต่ละชนิดก็มีสภาพคล่องในการเปลี่ยนเป็นเงินสดไม่เท่ากัน นอกจากนั้น ผู้ลงทุนจะไม่สามารถใช้ Non-Cash Collateral มาเป็นมาร์จิ้นได้ทั้งหมด ต้องมีเงินสดเป็นส่วนหนึ่งของมาร์จิ้นด้วย เพื่อรองรับการคำนวณผลกำไรขาดทุนรายวัน (Mark-to-Market)ทั้งนี้ ผู้ลงทุนที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากโบรกเกอร์ TFEX ที่ท่านใช้บริการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4