อลิอันซ์ อยุธยา ต่อยอดการดูแลชีวิตครบวงจร จัดกิจกรรม Happy Death Day ชวนลูกค้าเตรียมพร้อมเผชิญหน้า “ความตาย” อย่างมีสติ สุข สงบ

พุธ ๑๘ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๗:๐๔
อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จัดกิจกรรม "HAPPY DEATHDAY" งานที่จะเปลี่ยนความตายให้กลายเป็นความสุข กระตุ้นให้ประชาชนตระหนักถึงประโยชน์ของการเตรียมตัวตายดี และการมีชีวิตระยะสุดท้ายอย่างมีคุณภาพ กับกิจกรรมเตรียมตัว "ตายดี" ด้วยสมุดเบาใจและพินัยกรรมชีวิต รับฟังธรรมบรรยายในหัวข้อ "เผชิญความตายอย่างสงบ" โดยพระไพศาล วิสาโล ในวันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน 2561 ณ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและสื่อสารองค์กร บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต กล่าวว่า "ในฐานะผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ประกันชีวิต แบบคุ้มครองชีวิตและสุขภาพ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เราดูแลลูกค้าทุกคนในเรื่องการเจ็บไข้ได้ป่วย ผ่านการแบ่งเบาภาระด้านค่ารักษาพยาบาล สำหรับปีนี้ อลิอันซ์ อยุธยา ต้องการที่จะขยายบทบาทให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ไม่ใช่เพียงในฐานะบริษัทประกันที่มีหน้าที่แค่จ่ายค่าสินไหมหรือเคลมประกันเท่านั้น แต่เรามีความตั้งใจที่จะเป็นเพื่อนสนิทที่คอยอยู่เคียงข้างลูกค้า ครอบคลุมครบวงจรด้านสุขภาพ ตั้งแต่การดูแลและป้องกันสุขภาพ ไปจนถึงการดูแลรักษาผู้ป่วยอย่างเต็มที่ เช่น การกินดีอยู่ดี การให้คำปรึกษาจากแพทย์ความเห็นที่ 2 ก่อนเข้ารับการรักษา การได้รับความคุ้มครองชีวิตและสุขภาพที่ครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลจากประกันชีวิตและสุขภาพของเรา หรือแม้แต่การดูแล รักษาและปฏิบัติตัวที่บ้านหลังออกจาก รพ. รวมไปถึงการให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพื่อดูแลผู้ป่วยในระยะสุดท้าย ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์สำคัญสำหรับทั้งผู้ป่วย ครอบครัว และผู้ดูแล ทั้งนี้ การจากไปโดยยังมีความกังวลติดอยู่ในใจ ย่อมสร้างประสบการณ์ที่เจ็บปวดให้กับทุกฝ่าย ขณะเดียวกัน การดูแลให้ผู้ป่วยจากไปอย่างสงบ จะช่วยยกระดับจิตวิญญาณของผู้ที่จะจากไป รวมทั้งคนข้างหลังให้ได้เตรียมพร้อมเช่นกัน ดังนั้น เราจึงได้จัดงาน "HAPPY DEATHDAY" เพื่อลูกค้าโดยเฉพาะ โดยได้นิมนต์พระไพศาล วิสาโล มาแสดงธรรม เพื่อสร้างความตระหนักถึงการเตรียมตัวสำหรับความตาย ซึ่งต้องเตรียมตัวขณะที่ยังแข็งแรงอยู่ เพื่อให้ตัวเราเองและครอบครัวปฏิบัติตัวได้ถูกต้องสอดคล้องต่อสภาพชีวิต บริบทสังคม และระบบบริการสุขภาพของแต่ละคน"

สำหรับบรรยากาศภายในงานที่จัดขึ้น ณ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ มีการบรรยายหลากหลายหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับความตาย โดยผู้ทรงคุณวุฒิหลายท่าน อาทิ การบรรยายหัวข้อ เตรียมตัว "ตายดี" การทำสมุดเบาใจ และเขียนพินัยกรรมชีวิตฉบับร่าง โดย คุณวรรณา จารุสมบูรณ์ การดูแลชีวิตและทรัพย์สินให้หายห่วง ในช่วงระยะท้ายของชีวิต โดย ศ.แสวง บุญเฉลิมวิภาส และเผชิญความตายอย่างสงบโดยพระไพศาล วิสาโล เจ้าอาวาสวัดป่าสุคะโต อำเภอแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ กิจกรรม HAPPY DEATHDAY ได้รับความสนใจอย่างดีจากลูกค้าเข้าร่วมงานกว่า 700 คน ผู้สนใจสามารถชมกิจกรรมย้อนหลังได้ที่ Facebook: Allianz Ayudhya

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?