DNA เซ็น MOU ทำธุรกิจเพื่อพัฒนาระบบคอมพิวเตอร์กับเหมืองขุด Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในจีน

จันทร์ ๒๓ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๐:๑๖
DNA เซ็น MOU ทำธุรกิจเพื่อพัฒนาระบบคอมพิวเตอร์กับเหมืองขุด Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในจีน เล็งต่อยอด สู่การช่วยระดมทุน พัฒนาเหมืองขุดในอนาคต มั่นใจ ช่วยสร้างรายได้-กำไร ให้เติบโตบริษัทฯ อย่างยั่งยืน

นายพิพัฒน์ รุ่งเรือง กรรมการบริษัท ไวเทค อินเตอร์เนชั่นนอล จำกัด ซึ่งเป็น บริษัทลูกของ บริษัท ดีเอ็นเอ 2002 จำกัด (มหาชน) (DNA) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับพันธมิตรในประเทศจีน คือ Zi Yang City ZhiLing Technology Company ผู้ดำเนินธุรกิจเหมืองขุด Bitcoin ในพื้นที่ขนาด 500 ไร่ จำนวนเครื่องขุดไปประมาณ 3.5 แสนเครื่อง มูลค่าการลงทุน 3.5 หมื่นล้านบาท ซึ่งถือว่าใหญ่ที่สุดในประเทศจีน โดยการลงนามในครั้งนี้ เพื่อร่วมกันศึกษาและพัฒนาเพื่อเพิ่มศักยภาพการผลิตในเหมืองขุด Bitcoin ในพื้นที่ที่มีอยู่เดิมในข้างต้น และในพื้นที่ที่จะมีการขยายในอนาคต จำนวน 2,000ไร่ จำนวน 1 ล้านเครื่อง มูลค่าการลงทุนกว่า 1 แสนล้านบาท ในประเทศจีน รวมทั้งศึกษาความเป็นไปได้ในการร่วมลงทุนในโครงการพัฒนาอื่นๆ

ทั้งนี้ ZhiLing Company ถือเป็นบริษัทชั้นนำที่มีชื่อเสียงและมีความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจด้านการทำเหมืองขุด Bitcoin โดยตรง จึงมั่นใจว่าการร่วมลงทุนในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ทั้ง 2 ฝ่าย และทำให้แนวโน้มรายได้และกำไรของบริษัทเติบโตอย่างยั่งยืนโดย DNA จะเข้าไปช่วยในส่วนของการพัฒนาระบบคอมพิวเตอร์เพื่อเพิ่มศักยภาพผลิต Bitcoin ที่ดำเนินการอยู่ และที่กำลังจะมีการขยายพื้นที่ดำเนินการในหลังจากนี้ รวมทั้ง จะมีการต่อยอดเพื่อนำไปสู่การช่วยระดมทุน และพัฒนาต่อยอดเหมืองขุดในอนาคต ด้วย

"บริษัทมีแผนขยายการลงทุนและมุ่งมั่นที่จะแสวงหาธุรกิจใหม่ๆ เพื่อสร้างรายได้ที่มั่นคง และขณะนี้การดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ถือว่ามีความชัดเจนมากขึ้น หลังจากที่เราได้มีการปรับโครงสร้างการดำเนินธุรกิจ และจากการลงนามความร่วมมือกับพันธมิตรจากจีนในครั้งนี้ มั่นใจว่าจะสร้างโอกาสให้กับบริษัทฯ ทั้งรายได้และกำไรอย่างยั่งยืน "

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ