'แอ็พพลาย ดีบี’ รุกตลาดผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกพีวีซีเพื่อการแพทย์ นำร่องผลิตสินค้าปลาย เม.ย.นี้ ดันเป้าหมายยอดขายเติบโต 5-10%

พุธ ๒๕ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๒:๐๑
บมจ.แอ็พพลาย ดีบี หรือ ADB ผู้นำผลิตภัณฑ์กาวและยาแนว และผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกคอมปาวด์ รุกสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่สินค้า เดินหน้าผลิต 'เม็ดพลาสติกพีวีซีเพื่ออุตสาหกรรมการแพทย์' รับการขยายตัวของอุตสาหกรรมการผลิตวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ ประเดิมผลิตป้อนให้แก่ลูกค้าของกลุ่มโชวะจากประเทศญี่ปุ่นที่เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ในช่วงปลายเดือน เม.ย.นี้ และคาดว่าจะสามารถเริ่มผลิตให้แก่กลุ่มลูกค้าทั่วไปได้ในไตรมาส 3 ของปีนี้ ช่วยหนุนเป้าหมายผลักดันยอยดขายปี 2561 เติบโต 5-10%

นายหวัง วนาไพรสณฑ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอ็พพลาย ดีบี จำกัด (มหาชน) หรือ ADB ผู้นำผลิตภัณฑ์กาวและยาแนว และผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกคอมปาวด์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้วางนโยบายมุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่จะสร้างมูลค่าเพิ่มหรือเป็นสินค้านวัตกรรม เพื่อเพิ่มขีดความสามารถการทำกำไรขั้นต้นที่ดียิ่งขึ้น โดยมองเห็นโอกาสในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่รองรับการขยายตัวที่ดีของอุตสาหกรรมการผลิตวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ ซึ่งจะได้รับอานิสงส์จากจำนวนประชากรผู้สูงอายุที่กำลังเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในประเทศไทยและการหันมาใส่ใจในเรื่องการดูแลรักษาสุขภาพ เพื่อลดความเสี่ยงการเกิดโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ

โดยในช่วงที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้มุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกพีวีซีเพื่ออุตสาหกรรมการแพทย์ (Medical grade PVC Compound) มาโดยตลอด สำหรับนำไปใช้ผลิตเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ต้องควบคุมมาตรฐานเป็นพิเศษและมีความปลอดภัยต่อร่างกายผู้ใช้งาน เช่น ผลิตภัณฑ์สายให้เลือด, สายน้ำเกลือ เพื่อจำหน่ายให้แก่ลูกค้า 2 กลุ่ม ได้แก่ การผลิตเพื่อจำหน่ายให้แก่ลูกค้าของกลุ่มโชวะจากประเทศญี่ปุ่น มีกำลังการผลิตรองรับอยู่ที่ 200 ตันต่อเดือน ซึ่งกลุ่มโชวะเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นของ ADB ที่ได้ให้การสนับสนุนด้านองค์ความรู้ทางการผลิต การคัดสรรวัตถุดิบและการควบคุมการผลิตแก่บริษัทฯ เพื่อให้ได้คุณภาพตามมาตรฐานญี่ปุ่น โดยคาดว่าจะเริ่มการผลิตสินค้าเพื่อจำหน่ายได้ภายในปลายเดือนเมษายนนี้

ขณะเดียวกัน ADB อยู่ระหว่างการพัฒนาผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกพีวีซีเพื่ออุตสาหกรรมการแพทย์ เพื่อเตรียมจำหน่ายให้แก่ลูกค้าทั่วไปทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการพัฒนาคุณสมบัติตัวผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า และคาดว่าจะสามารถผลิตเพื่อจำหน่ายได้ภายในไตรมาส 3 ของปีนี้ โดยเตรียมกำลังการผลิตขั้นต้นเพื่อรองรับลูกค้ากลุ่มที่ 2 อยู่ที่ 90 ตันต่อเดือน

"การผลิตเม็ดพลาสติกพีวีซีเพื่ออุตสาหกรรมการแพทย์ ถือเป็นการต่อยอดพัฒนาสินค้าใหม่ที่สร้างมูลค่าเพิ่มได้มากขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อการเพิ่มขีดความสามารถการทำกำไรขั้นต้น โดยการผลิตสินค้าให้แก่ลูกค้าของกลุ่มโชวะจะส่งผลดีต่อโอกาสในการได้รับคำสั่งซื้ออย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันก็ยังเตรียมขยายตลาดไปยังกลุ่มลูกค้าทั่วไปเพื่อเพื่อโอกาสขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่ส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานในปีนี้ที่มีเป้าหมายผลักดันยอดขายเติบโต 5-10% จากปีก่อนที่มียอดขาย 1,387.64 ล้านบาท" นายหวัง กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ADB กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ประเมินภาพรวมตลาดผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกพีวีซีเพื่ออุตสาหกรรมทางการแพทย์ ที่คาดว่ามีแนวโน้มการเติบโตที่ดีมาก เนื่องจากปัจจุบันผู้ผลิตวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์มีการคิดค้นและพัฒนาสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์การดูแลรักษาผู้ป่วยและก้าวทันเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จึงมีความต้องการใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพสำหรับพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยบริษัทฯ ประเมินภาพรวมตลาดว่าน่าจะมีความต้องการใช้เม็ดพลาสติกพีวีซีเพื่ออุตสาหกรรมการแพทย์เฉลี่ยอยู่ที่ 1,000 – 1,500 ตันต่อเดือน และหากได้รับการตอบรับที่ดี ในอนาคตบริษัทฯ จะพิจารณาลงทุนขยายกำลังการผลิตหรือปรับแต่งเครื่องจักรบางส่วนในปัจจุบัน ให้สามารถรองรับการผลิตเม็ดพลาสติกพีวีซีเพื่ออุตสาหกรรมการแพทย์เพิ่มขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4