สมาคมการตลาดฯ เสริมความเชื่อมั่นแบรนด์ไทย ผลักดันนักการตลาดไทยคว้ารางวัลระดับอาเซียน

พฤหัส ๒๖ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๔:๑๔
สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย นำโดย นางสุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทยแถลงผลงานในงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2561 โดยมีหลากหลายโครงการตามวิสัยทัศน์ Marketing Excellence for the Nation เดินหน้าร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยผ่านการผลักดันพัฒนานักการตลาดไทยให้ก้าวสู่ระดับสากลภายใต้แนวคิดการพัฒนารอบด้าน เพื่อสร้างแบรนด์ไทยให้เป็นแบรนด์แห่งความเชื่อมั่น และเป็นที่รู้จักในเวทีสากล

สุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "ในปี 2560 ที่ผ่านมา ทางสมาคมการตลาดฯได้มีผลงานประสบความสำเร็จตามแผนงานที่วางไว้ ทั้งในแง่การทำ Content คือ การสร้างสรรเนื้อหาความรู้ทางการตลาดที่ร่วมสมัยให้แก่นักการตลาดไทย และ Connect คือการเชื่อมโยงนักการตลาดทั้งไทยและต่างประเทศ โดยได้มีผลงานสำคัญ คือ การริเริ่มโครงการใหม่ โดยจับมือกับช่อง TNN24สร้างสรรค์เนื้อหาการตลาดที่ทันยุคสมัยให้กับรายการ The Marketing Room ออกอากาศทุกวันจันทร์ และ มีการจัดงานวันนักการตลาด Marketing Day 2017ทั้งในกรุงเทพและสัญจรไปยังภูมิภาคต่างๆ รวมถึงอีกหลากหลายกิจกรรมในโครงการ J-MAT หรือชมรมยุวสมาชิกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย ซึ่งมีนักศึกษาเข้าร่วมมากขึ้นกว่า 20%

ด้านการสร้างเครือข่ายการตลาดระดับนานาชาติ และผลักดันแบรนด์ไทยสู่สากลนั้น สมาคมการตลาดฯประสบความสำเร็จในการพาองค์กรและบุคลากรนักการตลาดไทยไปคว้ารางวัลระดับสากลมากมาย

ในระดับองค์กร บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ได้เป็นตัวแทนประเทศไทย ขึ้นรับรางวัล สุดยอดบริษัทการตลาดแห่งเอเชียประจำปี 2560 ด้วย กลยุทธ์ Living Communities ที่ปักธงให้สถานีบริการน้ำมันกลายเป็น Platform ในการสร้างโอกาสทางธุรกิจอื่นๆและ สร้างความเข้มแข็งของชุมชน และบริษัท เดอะพิซซ่า คอมปะนี จำกัด ขึ้นรับรางวัล Thailand Marketing 3.0 Award ในการใช้แพลตฟอร์มรีเทล ในการพัฒนาการอ่านของเยาวชนไทย

สำหรับในระดับบุคคล เป็นครั้งแรกที่สมาคมการตลาดฯ ได้คัดเลือก และส่งบุคลากรการตลาดไทย เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าชิงรางวัล Asian Youth-Woman-Netizen Marketeer of the Year Award ซึ่งจัดโดย สมาพันธ์การตลาดแห่งเอเชีย (Asia Marketing Federation – AMF) เพื่อแข่งขันกับบุคลากรผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดจากประเทศอื่นๆในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกว่า 16 ประเทศ โดยตัวแทนประเทศไทยนั้นประสบความสำเร็จในการคว้ารางวัลมาได้อย่างเต็มภาคภูมิ คือ

- คุณ ณัฐธิดา สงวนสิน กรรมการผู้จัดการ และผุ้ร่วมก่อตั้ง บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด CRM Platformอันดับหนึ่งของประเทศไทย ได้รับคัดเลือกให้รับ :

o รางวัลยกย่องนักการตลาดหญิงที่โดดเด่นแห่งเอเชียประจำปี 2560 (Asia's Top Outstanding Netizen (Digital) Marketeer of the Year 2017)

o และ รางวัลยกย่องนักการตลาดด้านดิจิทัลแห่งเอเชียประจำปี 2560 (Asia's Top Outstanding Woman Marketeer of the Year2017)

- คุณจักรพล จันทวิมล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการขาย บริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้พลิกฟื้นแบรนด์นันยาง และช้างดาวให้กลับมาเป็นขวัญใจคนรุ่นใหม่ ได้รับคัดเลือกให้รับ :

o รางวัลยกย่องนักการตลาดรุ่นเยาว์แห่งเอเชียประจำปี 2560 (Asia's Top Outstanding Youth Marketeer of the Year 2017)

และในโอกาสนี้ ที่ประชุมยังมีมติรับรองการเลือกตั้งนายกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทยท่านใหม่ คือ นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท จำกัด (มหาชน) ที่ได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกสมาคมการตลาดฯ ให้ดำรงตำแหน่งเป็นนายกสมาคมฯ มีวาระการดำรงตำแหน่ง ระหว่างปี 2561 – 2563 โดยจะเข้ารับหน้าที่สำคัญในการต่อยอดพัฒนาศักยภาพการตลาดและธุรกิจไทยให้ก้าวสู่ระดับสากลอย่างมั่นใจ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา