บลจ.กสิกรไทย ชู K-PLAN3 กองทุนระดับ 5 ดาวมอร์นิ่งสตาร์ ลงทุนแบบบาลานซ์ ตอบโจทย์ทุกสภาวะตลาด

พฤหัส ๒๖ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๐:๒๘
นางสาวธิดาศิริ ศรีสมิต Chief Investment Officer (รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุน) บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยว่า แนวโน้มเศรษฐกิจไทยยังอยู่ในช่วงของการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยข้อมูลจากศูนย์วิจัยกสิกรไทยยังคงประมาณการการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยปี 2561อยู่ที่ 4.0% โดยมีภาคการส่งออกและท่องเที่ยวเป็นตัวหนุนหลัก ขณะที่การลงทุนทั้งภาครัฐและเอกชนที่ปรับตัวดีขึ้นจะเป็นปัจจัยสนับสนุนเพิ่มเติมจากปีก่อนหน้า นอกจากนี้สภาพคล่องภายในประเทศที่ยังอยู่ในระดับสูง รวมถึงแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยนโยบายของไทยที่คาดว่าจะคงอยู่ที่ระดับ 1.50% ไปจนถึงสิ้นปีนี้ ปัจจัยเหล่านี้จะช่วยส่งเสริมบรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทย ทั้งนี้บลจ.กสิกรไทยคาดการณ์เป้าหมาย SET Index ปลายปี 2561 อยู่ที่ 1,800 – 1,850 จุด บนปัจจัยพื้นฐานที่ระดับ P/E ปี 2561 ที่ประมาณ 16 - 16.5 เท่า

อย่างไรก็ตาม ตลาดอาจมีปัจจัยเสี่ยงที่จะต้องติดตามซึ่งมาจากภายนอกประเทศเป็นหลัก อาทิ ความกังวลต่อมาตรการกีดกันทางการค้าของสหรัฐฯ เพื่อลดการขาดดุลการค้าระหว่างสหรัฐฯกับประเทศต่างๆ รวมทั้งการปรับเปลี่ยนนโยบายการเงินของธนาคารกลางหลักๆของโลก อาทิ ยุโรป ญี่ปุ่น ที่คาดว่าจะเริ่มทยอยลดสภาพคล่องในระบบ ซึ่งหากไม่เป็นไปตามที่ตลาดคาดอาจส่งผลต่อความผันผวนในระยะสั้นได้ นอกจากนี้ยังมีประเด็นเรื่องความขัดแย้งทางการเมืองระหว่างประเทศ (Geopolitical Risk) ที่จะต้องติดตามอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการเคลื่อนย้ายเม็ดเงินลงทุนภายในภูมิภาค

ดังนั้น บลจ.กสิกรไทย จึงขอนำเสนอทางเลือกแก่ผู้ลงทุนที่ต้องการโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่ดีและช่วยลดความเสี่ยงจากการลงทุนเฉพาะในหุ้นเพียงอย่างเดียว อาจเลือกลงทุนกับกองทุนที่มีนโยบายแบบผสมแทน ได้แก่ กองทุนเปิดเค แพลน 3 (K-PLAN 3) ที่มีนโยบายกระจายการลงทุนในสินทรัพย์หลากหลายประเภท (Multi-asset) ทั้งในและต่างประเทศ อาทิ หุ้น ตราสารหนี้ เงินฝาก กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ หน่วยทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REITs) และทองคำ โดยกองทุนจะลงทุนหุ้นสูงสุดไม่เกิน 55% และลงทุนในต่างประเทศไม่เกิน 30% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน (NAV) โดยมีการป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนไม่น้อยกว่า 90% ทั้งนี้ผู้จัดการกองทุนจะพิจารณาปรับเพิ่มลดน้ำหนักการลงทุนในแต่ละสินทรัพย์ให้มีความสอดคล้องเหมาะสมกับสภาพเศรษฐกิจในแต่ละช่วงเวลา จึงเหมาะกับผู้ลงทุนที่ไม่มีเวลาติดตามสถานการณ์ด้วยตนเอง แต่ยังต้องการโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีอย่างสม่ำเสมอ และสามารถรับความเสี่ยงจากการลงทุนได้ในระดับปานกลางถึงค่อนข้างสูง

นางสาวธิดาศิริกล่าวต่อไปว่า ด้านผลการดำเนินที่ผ่านมาของกองทุน K-PLAN3 สามารถสร้างผลการดำเนินงานที่โดดเด่นติดอันดับ Top Quartile อย่างสม่ำเสมอ โดยผลการดำเนินงาน ณ วันที่ 30 มี.ค. 2561 มีผลตอบแทน 1 ปีย้อนหลังอยู่ที่ 8.55% ต่อปี และผลตอบแทน 3 ปีย้อนหลังอยู่ที่ 5.71% ต่อปี โดยเอาชนะเกณฑ์มาตรฐานซึ่งอยู่ที่ 7.83% ต่อปี และ4.94% ต่อปี ตามลำดับ นอกจากนี้กองทุน K-PLAN3 ยังเป็นกองทุนที่ได้รับการจัดอันดับ 5 ดาวจากมอร์นิ่งสตาร์ยาวนานที่สุดในกลุ่มเป็นระยะเวลา 17 เดือนติดต่อกันนับตั้งแต่เดือนพ.ย. 2559 เป็นต้นมา (Morningstar(R) Overall Rating ในกลุ่ม Moderate Allocation, ข้อมูลจาก Morningstar(R) วันที่ 31 มี.ค.61)

ผู้ลงทุนที่สนใจลงทุนในกองทุน K-PLAN3 ของบลจ. กสิกรไทย สามารถเริ่มต้นลงทุนขั้นต่ำ 500 บาท โดยขอรับหนังสือชี้ชวน และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือสอบถาม KAsset Contact Center 0 2673 3888

กองทุน 3 เดือน 6 เดือน 1 ปี (ต่อปี) 3 ปี (ต่อปี) 5ปี (ต่อปี)

K-PLAN3 -0.94% 2.66% 8.55% 5.71% 4.19%

เกณฑ์มาตรฐาน 0.28% 2.97% 7.83% 4.94% 4.28%

ที่มา: บลจ.กสิกรไทย, ข้อมูล ณ วันที่ 30 มี.ค. 61

ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวมมิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต

ผู้ลงทุนโปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงของกองทุน ได้ที่ www.kasikornasset.com หรือ บลจ.กสิกรไทย หรือธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือขอข้อมูลดังกล่าวจากบุคคลที่เสนอขายกองทุนก่อนตัดสินใจลงทุน กองทุน K-PLAN3 ป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ของมูลค่าเงินลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศ แต่จะไม่ป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนสำหรับเงินลงทุนในตราสารทุนในต่างประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ