ผถห.CSS ทุ่มคะแนนเสียงรับมติปันผล 0.10 บ./หุ้น มั่นใจปีนี้งานโทรคมนาคม-เทรดดิ้งยังเป็นดาวรุ่ง หนุนรายได้โตเกิน 5 พันลบ.

ศุกร์ ๒๗ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๒:๕๑
ผู้ถือหุ้น บมจ.คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น (CSS) ยิ้มรับมติปันผลเป็นเงินสดอย่างพร้อมเพรียงในอัตราหุ้นละ 0.10 บาท เคาะจ่ายวันที่ 25 พฤษภาคมนี้ "สมพงษ์ กังสวิวัฒน์" ประเมินแนวโน้มธุรกิจปี 61 สดใส หลังตุนงานไว้ในมือแล้วกว่า 1,800 พันล้านบาท พร้อมเดินหน้าหางานใหม่ๆ เพิ่ม เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในระยะยาว ตั้งเป้ารายได้โตไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านบาท ได้แรงหนุนจากงานโทรคมนาคมและเทรดดิ้งหนุนเต็มที่

นายสมพงษ์ กังสวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CSS เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2561 มีมติอนุมัติให้จ่ายเงินปันผลสำหรับผลการดำเนินงานงวด 6 เดือนหลังปี 2560 ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมเป็นเงินสดในอัตรา 0.10 บาท/หุ้น คิดเป็นจำนวนเงินประมาณ 118 ล้านบาท โดยได้กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผล ในวัน 7 พฤษภาคม 2561 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 25 พฤษภาคม 2561

"เรามีเป้าหมายที่จะสร้างผลตอบแทนที่ดีที่สุดให้กับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องอย่างสม่ำเสมอในทุกๆ ปี ซึ่งเงินปันผลที่มอบให้กับผู้ถือหุ้นในรูปของเงินสดครั้งนี้ เกิดจากการที่บริษัทฯได้มุ่งมั่นและทุ่มเทในการดำเนินธุรกิจทั้งในส่วนของธุรกิจเทรดดิ้ง และธุรกิจโทรคมนาคมอย่างเต็มที่ ทำให้ผลการดำเนินงานเติบโตได้อย่างมีศักยภาพ และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับทุกฝ่ายได้"นายสมพงษ์กล่าว

สำหรับทิศทางธุรกิจในช่วงที่เหลือของปีนี้ของบริษัทฯยังมีแนวโน้มเป็นขาขึ้น โดยมีตัวแปรสำคัญจากการลงทุนของภาครัฐในโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งเป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจภายในประเทศให้ฟื้นตัว อันเกี่ยวเนื่องไปถึงภาคเอกชน ถือเป็นสัญญาณที่ดีต่อบริษัททำให้มีโอกาสได้งานใหม่ๆ โดยปีนี้ตั้งเป้ารายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% หรือ 5,000 ล้านบาท เนื่องจากจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่ปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 1,800 ล้านบาท แบ่งเป็นงานที่มาจากธุรกิจโทรคมนาคมประมาณ 800 ล้านบาท และธุรกิจเทรดดิ้งประมาณ 1,800 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานใหม่ๆ จากภาครัฐอย่างต่อเนื่อง คิดเป็นมูลค่าไม่ต่ำกว่า1,000 ล้านบาท ไม่ว่าจะเป็นโครงการรถไฟฟ้า โครงการรถไฟรางคู่ และสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อต่อยอดงานในมือให้เพิ่มมากขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4