กรุงศรี ออโต้ ชวนดีลเลอร์รถมือสองนุ่งโจงห่มสไบ ย้อนรอยละครดังที่อยุธยา

จันทร์ ๓๐ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๒:๑๕
"กรุงศรี ออโต้" ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรม "ตามรอยออเจ้า เล่าเรื่องกรุงศรี" พาดีลเลอร์รถยนต์มือสองกว่า 50 รายทั่วประเทศ ไปย้อนรอยละครดังทางช่อง 3 อย่าง "บุพเพสันนิวาส" ณ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2560 ที่ผ่านมา ดีลเลอร์ที่มาร่วมงานและเหล่าผู้บริหารของกรุงศรี ออโต้ นำโดยนายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ได้แต่งกายด้วยชุดไทยโบราณ ทั้งยังได้เยี่ยมชมสถานที่ทางประวัติศาสตร์ซึ่งเป็นฉากหลังของละครบุพเพสันนิวาส อาทิ วัดไชยวัฒนาราม และวัดพุทไธศวรรย์ รวมถึงทำกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้การพับดอกบัวเพื่อถวายพระ และชิมมะม่วงน้ำปลาหวานรสเด็ด ซึ่งแฝงอยู่ในฉากประทับใจในละครทั้งสิ้น

นอกจากจะได้สัมผัสกับประวัติศาสตร์ในสมัยยุธยาแล้ว อีกหนึ่งไฮไลท์ของทริปนี้ก็คือแขกรับเชิญสุดพิเศษ อย่าง นายธนิต พุ่มไสว ช่างเขียนลายผ้าคนเดียวในสมัยรัชกาลที่ 9 ที่สามารถเขียนผ้าลายอย่าง ซึ่งเป็นผ้าตามแบบฉบับของชาวอยุธยา ได้สำเร็จเป็นรูปธรรม และผู้อยู่เบื้องหลังการออกแบบลายผ้าให้กับละครบุพเพสันนิวาส ซึ่งได้พูดคุยเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของผ้าลายอย่าง และขนบธรรมเนียมการนุ่งห่มในสมัยอยุธยา เรียกได้ว่าเป็นการเดินทางที่อบอวลไปด้วยบรรยากาศย้อนยุค สร้างความประทับใจให้กับดีลเลอร์กันอย่างถ้วนหน้า

นายไพโรจน์ กล่าวว่า "ในฐานะผู้ให้บริการสินเชื่อยานยนต์ กรุงศรี ออโต้ มองว่าดีลเลอร์เป็นมากกว่าพันธมิตรทางธุรกิจ เราจึงสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสานสัมพันธ์กับเหล่าดีลเลอร์เสมอ กรุงศรี ออโต้ และดีลเลอร์รถยนต์มือสอง ได้ทำกิจกรรมร่วมกันในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมเพื่อสุขภาพ การร่วมทริปทำบุญ หรือกิจกรรมเพื่อสังคมช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสในสังคม สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการแสดงความขอบคุณต่อดีลเลอร์รถยนต์มือสองทั่วประเทศแล้ว ยังเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปี กรุงศรี ออโต้ แมกกาซีน นิตยสารรายสองเดือนที่นาเสนอข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจสินเชื่อ ยานยนต์ และประเด็นที่น่าสนใจทั่วไปภายใต้ กรุงศรี ออโต้ อีกด้วย"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ