ผถห. SIMAT ไฟเขียวเพิ่มทุนขาย RO-แจกวอร์แรนต์ ฟรี พร้อมออกหุ้นกู้แปลงสภาพ 500 ลบ. รองรับแผนขยายธุรกิจอื่นๆ ในอนาคต

จันทร์ ๓๐ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๓:๕๗
ผถห. SIMAT โหวตหนุนเพิ่มทุนขาย RO ในอัตรา 5:1 พร้อมแจกวอร์แรนต์ฟรี และอนุมัติออกหุ้นกู้แปลงสภาพขาย AO Fund จำนวน 500 ล้านบาท รองรับแผนขยายธุรกิจในอนาคต ด้านบิ๊กบอส "ทองคำ มานะศิลปะพันธ์" มั่นใจปี 61 เทิร์นอะราวด์เต็มรูปแบบ หลังเข้าเทคโอเวอร์ "ฮินชิซึ" หนุนรายได้โตก้าวกระโดด พร้อมจับมือกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่อสังหาฯ ไปจนถึงเคเบิ้ลท้องถิ่น เพื่อขยายฐานรายได้

นายทองคำ มานะศิลปะพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไซแมท เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SIMAT เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2561 มีมติอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวนไม่เกิน 106,402,919 หุ้นให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท ตามสัดส่วนจำนวนหุ้นที่ผู้ถือหุ้นแต่ละรายถืออยู่ (Right Offering) ในอัตราส่วน 5 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ราคาเสนอขายหุ้นละ 2 บาท โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่ได้รับสิทธิจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน (Record date)ในวันที่ 10 พ.ค. 2561 และวันที่ไม่ได้รับสิทธิจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน (XR) ในวันที่ 09 พ.ค. 2561 โดยบริษัทฯ คาดว่าจะได้รับเงินจากการเพิ่มทุนดังกล่าวประมาณ 175 ล้านบาท ซึ่งเงินเพิ่มทุนส่วนหนึ่งจำนวน 93 ล้านบาท จะไว้ใช้สำหรับลงทุนซื้อกิจการของฮินชิซึ ส่วนที่เหลือจะนำไปใช้คืนหนี้เงินกู้ระยะยาวและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

นอกจากนี้ ยังมีมติอนุมัติการออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทครั้งที่ 4 (SIMAT-W4) จำนวนไม่เกิน 53,201,460 หน่วย ในสัดส่วน 12 หุ้นต่อ 1 Warrant เพื่อจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทหลังจากบริษัทได้จดทะเบียนเพิ่มทุนชำระแล้ว โดยมีราคาใช้สิทธิที่ 1 บาท ใช้สิทธิได้ครั้งเดียวเมื่อสิ้นอายุ 3 ปี (ปี 2564)

อีกทั้ง ยังมีมติอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพโดยเฉพาะเจาะจง (Private Placement) จำนวนไม่เกิน 500 ล้านบาท ให้แก่ Advance Opportunities Fund I (AO FUND) ซึ่งถือเป็นเงินสำรองสำหรับบริษัทเพื่อใช้ในการลงทุนขยายกิจการ งานโครงการภาครัฐ หรือซื้อกิจการใหม่อื่นๆ โดยจะใช้ก็ต่อเมื่อมีโครงการที่ให้ผลตอบแทนดีและความเสี่ยงต่ำ โดยคาดว่าจะเริ่มใช้ในช่วงปลายปี 2561 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ ยังมีมติอนุมัติเพิ่มทุนจดทะเบียนเดิม 516,550,596 บาทเป็นทุนจดทะเบียนจำนวน 816,618,970 บาท โดยออกหุ้นสามัญใหม่จำนวน 300,068,374 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1.00 บาท และมีมติอนุมัติการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 300,068,374 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1.00 บาท อีกด้วย

ส่วนแผนการดำเนินธุรกิจบริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ เช่น การจับมือกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่อสังหาฯ ของเมืองไทย เพื่อขยายการให้บริการด้านอินเทอร์เน็ตและไอที การจับมือกับพันธมิตรเคเบิ้ลท้องถิ่น เพื่อต่อยอดให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านโครงข่ายใยแก้วนำแสง (FTTx) ภายใต้แบรนด์ "Sinet" จากเดิม B-C เป็น B-B ซึ่งเชื่อมั่นว่าการเข้ามาเจาะตลาดนี้ของ SIMAT จะช่วยขยายฐานรายได้ และผลักดันให้ธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน

"ส่วนการเข้าร่วมลงทุนในบริษัท ฮินชิซึ (ประเทศไทย) จำกัด (ฮินชิซึ) ซึ่งประกอบธุรกิจ Silk Screen Printing ที่เป็นแผงวงจรควบคุมสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งเดิมมีรายได้เฉลี่ย 300 - 400 ล้านบาทต่อปี และมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีตามภาวะอุตสาหกรรม Home Appliance จะส่งผลทำให้ SIMAT เริ่มรับรู้รายได้จากโครงการดังกล่าวตั้งแต่ไตรมาส 2/2561 เป็นต้นไป ทำให้บริษัทฯ เชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าจะเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ช่วยสนันสนุนให้ผลการดำเนินงานภายในปีนี้พร้อมกลับมาเทิร์นอะราวด์ตามแผน" นายทองคำ กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?