สภาเจ้าพนักงานบังคับคดีระหว่างประเทศเลือกประเทศไทยเป็นสถานที่จัดประชุมใหญ่ครั้งแรกในทวีปเอเชีย

พฤหัส ๐๓ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๕๗
ประเทศไทยเตรียมเปิดบ้านต้อนรับเจ้าพนักงานบังคับคดีกว่า 500 คนจาก 90 ประเทศทั่วโลกในการประชุมใหญ่ของสภาเจ้าพนักงานบังคับคดีระหว่างประเทศ ที่จัดขึ้นในเอเชียเป็นครั้งแรกในต้นเดือนพฤษภาคมนี้ หารือแนวทางของเจ้าพนักงานบังคับคดีในการประกันความยุติธรรม

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ เปิดเผยว่า ทีเส็บได้ร่วมกับกรมบังคับคดีและกระทรวงยุติธรรม ประสบความสำเร็จในการเชิญชวนให้จัดการประชุมคองเกรสนานาชาติกับสภาเจ้าพนักงานบังคับคดีระหว่างประเทศในประเทศไทย ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 1-4 พฤษภาคม 2561 ณ บางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ เซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ และนับเป็นครั้งแรกที่เกิดการประชุมดังกล่าวขึ้นในทวีปเอเชีย เรียกชื่อว่า the 23rd International Congress of UIHJ (Union Internationale des Huissiers de Justice et Officiers Judiciaires)

"งานประชุม UIHJ มีขึ้นทุก 3 ปี เพื่อให้ประเทศสมาชิกมาประชุมหารือร่วมกันในประเด็นสำคัญ รวมถึงความท้าทายต่างๆ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นกับระบบการบังคับคดีแพ่ง และสามารถรองรับกับสภาพเศรษฐกิจ สังคมในยุคปัจจุบัน โดยตลอด 22 ครั้งที่ผ่านมาได้หมุนเวียนไปจัดตามประเทศต่างๆ ในทวีปยุโรป อเมริกา และแอฟริกา สำหรับการจัดครั้งที่ 23 ที่ประเทศไทยนี้ นับเป็นการจัดงานในทวีปเอเชียเป็นครั้งแรก และครั้งแรกที่ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพ ซึ่งคาดว่าจะมีสมาชิกเข้าร่วมประชุมกว่า 500 ราย จาก 90 ประเทศทั่วโลก จะสามารถสร้างรายได้ให้กับระบบเศรษฐกิจโดยรวมประเทศกว่า 42 ล้านบาท"

การที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพงานระดับนานาชาติใหม่ ๆ เป็นเครื่องสะท้อนความสามารถในการแข่งขันของประเทศและตอกย้ำการเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญของการจัดประชุมนานาชาติในระดับภูมิภาค ซึ่งอุตสาหกรรมไมซ์ของประเทศปัจจุบันขยายตัวถึงระดับกว่า 170,000 ล้านบาท และได้รับการจัดอันดับให้เป็นประเทศยอดนิยมอันดับที่ 24 ของโลกและที่หนึ่งในอาเซียนในด้านการจัดประชุมนานาชาติ

ด้าน นายมาร์ค ชมิทซ์ รองประธานอันดับหนึ่ง สภาเจ้าพนักงานบังคับคดีระหว่างประเทศ ผู้เสนอรายงานการประชุมคองเกรสนานาชาติกับสภาเจ้าพนักงานบังคับคดีระหว่างประเทศ ครั้งที่ 23 กล่าวว่า "นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่การประชุม UIHJ ถูกจัดขึ้นในเอเชีย โดยปัจจัยที่ทำให้ประเทศไทยได้รับการคัดเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม เพราะเป็นจุดหมายปลายทางการจัดงานไมซ์ที่ได้รับความนิยม อีกทั้งกรุงเทพฯ ยังเป็นเมืองหลวงที่เป็นศูนย์กลางเชื่อมต่อของสายการบินจากทุกประเทศทั่วโลก มีโรงแรมขนาดใหญ่และร้านอาหารหลายแห่งรองรับ และยังมีความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐานของสถานที่จัดประชุม สามารถผสมผสานการเดินทางเพื่อมาทำธุรกิจและพักผ่อนได้ในคราวเดียวกัน ทำให้กลายเป็นจุดหมายปลายทางของการประชุมที่สมบูรณ์แบบ ดึงดูดผู้เข้าร่วมงานได้เป็นจำนวนมาก นับเป็นการตัดสินใจถูกต้องที่เลือกประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการจัดงาน ผนวกกับความร่วมมือของกรมบังคับคดี กระทรวงยุติธรรม ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ให้ความช่วยเหลือเต็มที่จนการจัดงานบรรลุผลสำเร็จ รวมถึงการสนับสนุนจากทีเส็บที่ทำให้มั่นใจว่าผู้เข้าร่วมการประชุมทุกคนจะต้องจดจำประสบการณ์ดีๆ ที่ได้รับตลอดระยะเวลาการประชุมในประเทศไทยนี้"

การประชุมคองเกรสนานาชาติกับสภาเจ้าพนักงานบังคับคดีระหว่างประเทศ ครั้งที่ 23 ณ ประเทศไทย จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ หลักประกันความยุติธรรมที่มั่นคงและยั่งยืน : เจ้าพนักงานบังคับคดี องค์ประกอบสำคัญของหลักธรรมาภิบาล (Guaranteeing a Secure and Sustainable Justice: The Judicial Officer, an Essential Element of Good Governance) โดยระหว่างการจัดประชุมตลอด 4 วันเต็ม จะมีการแลกเปลี่ยนแนวทางประสบการณ์ด้านการบังคับคดีระหว่างประเทศของผู้เข้าร่วมประชุมกว่า 500 ราย จาก 90 ประเทศทั่วโลก พร้อมการให้องค์ความรู้จากเวทีการบรรยายหลัก รวมถึงการประชุมเชิงปฏิบัติการ ตลอดจนพิธีเปิดและพิธีปิดการประชุม

ข้อมูลประกอบ

UIHJ เป็นหน่วยงานอิสระที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2495 จาก 7 ประเทศในทวีปยุโรปที่ตระหนักถึงความสำคัญและความจำเป็นของความร่วมมือระหว่างเจ้าหน้าที่พนักงานบังคับคดีของแต่ละรัฐ จึงริเริ่มก่อตั้งสหภาพเจ้าหน้าที่พนักงานบังคับคดีระหว่างประเทศขึ้น โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส การประชุม UIHJ ครั้งแรกจัดขึ้นในปี 2495 ปัจจุบันมีสมาชิกทั่วโลกกว่า 90 ประเทศ ประเทศไทยได้ลงนามเข้าร่วมสมาชิกของสภาเจ้าพนักงานบังคับคดีระว่างประเทศ ในปี 2547 โดยมีองค์การระหว่างประเทศที่ให้ความร่วมมือ อาทิ World Bank, IMF, Hague Conference on Private International Law และ The ASEAN Secretariat เป็นต้น

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

ฝ่ายสื่อสารองค์กร สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)

นางสาวขวัญชนก อดทน ผู้ปฏิบัติการอาวุโส โทรศัพท์ 02-694-6096 อีเมล [email protected]

นายอิศรา โรจนกุศล จนท.ประสานโครงการฯ โทรศัพท์ 02-694-0000 ต่อ 6181 อีเมล [email protected]

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ เอ พับลิซิสท์ โทร. 0 2101 6860

คุณอาภาภรณ์ (เอ) 089 788 4868, คุณธิษตยา (แจง) 094 323 5641, คุณสรศักดิ์ (เอิร์ธ) โทร. 089 406 5544

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้