AIT ชูผลงานไตรมาส 1/61 ทำกำไรสุทธิ 76 ล้านบาท คาดปีนี้เติบโตตามแผน หลังภาครัฐ-เอกชนเปิดประมูลงานเพิ่มขึ้น

พุธ ๐๙ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๐๗
AIT โชว์ผลการดำเนินงานไตรมาส 1/61 ทำรายได้จากงบเฉพาะกิจการ 1,045 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 76 ล้านบาท ชูแบ็กล็อก 3,085 ล้านบาท จะทยอยรับรู้รายส่วนใหญ่ได้ในปีนี้ หนุนภาพรวมรายได้ปีนี้ 6,000 ล้านบาทตามเป้าหมาย ด้านผู้บริหารมองแนวโน้มอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเปิดประมูลมากขึ้น

นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AITผู้นำในธุรกิจบริการออกแบบและรับเหมาวางระบบโครงข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเปิดเผยถึงผลการดำเนินงานจากงบเฉพาะกิจการในไตรมาส 1/61(มกราคม-มีนาคม 2561) มีรายได้ 1,045 ล้านบาท ใกล้เคียงกับไตรมาสก่อนหน้านี้ที่มีรายได้ 1,279 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิในไตรมาส 1/61 จำนวน 76 ล้านบาท ลดลง 3 % เมื่อเทียบไตรมาส 4/60 ที่มีกำไรสุทธิ 78 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทฯ ประเมินว่าการลงทุนเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (SI) ในปีนี้จะยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโครงการของภาครัฐขนาดใหญ่ เช่น โครงการระบบกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา และโครงการระบบงานศูนย์ฉุกเฉินแห่งชาติ โดย AIT มีความสนใจและมีความพร้อมที่จะเข้าร่วมประมูลโครงการดังกล่าว จึงเป็นโอกาสที่ดีของ AIT ในการเพิ่มมูลค่างานในมือ (Backlog) จาก ณ วันที่ 7 พฤษภาคม 2561 ที่มีอยู่ 3,085 ล้านบาท ให้เป็นไปตามเป้ารายได้ที่ตั้งไว้และสำหรับปีต่อๆไป

ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ AIT กล่าวว่า สำหรับการรับรู้รายได้ของธุรกิจ SI หรือธุรกิจรับเหมาที่มีรายได้จากโครงการเป็นหลัก รายได้ที่รับรู้แต่ละไตรมาสอาจจะไม่บ่งบอกถึงแนวโน้มของรายได้ในไตรมาสต่อๆมา ดังนั้น ควรจะมองภาพรวมรายได้ทั้งปีมากกว่า โดยมี Backlog เป็นตัวชี้วัด ซึ่งแผนการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ AIT จะใช้จุดแข็งด้านศักยภาพความพร้อมของทีมงานที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ รวมถึงฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง เข้าร่วมประมูลงานด้านการวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารอย่างต่อเนื่อง พร้อมนำเสนองานด้านบริการดูแลระบบ เพื่อสร้างความมั่นคงทางรายได้และสนับสนุนเป้าหมายการเติบโตในปีนี้ตามเป้าที่ 10% หรือมีรายได้ 6,000 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest