ซีเอส ล็อกซอินโฟ มีกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1/2561 81 ล้านบาท หรือคิดเป็น 0.14 บาทต่อหุ้น

พุธ ๐๙ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๑๕
กำไรสุทธิในงบการเงินรวม สำหรับไตรมาส 1/2561 เท่ากับ 81 ล้านบาท หรือคิดเป็น 0.14 บาทต่อหุ้น เพิ่มขึ้น 11 ล้านบาท หรือร้อยละ 16 จากไตรมาสก่อน เนื่องจากค่าใช้จ่ายทางการตลาดที่ลดลง (โดยปกติในช่วงไตรมาสสี่ของทุกปี ทางบริษัทจะมีการใช้งบการตลาดมากว่าในไตรมาสอื่นๆเพื่อกระตุ้นยอดขายและรักษาฐานลูกค้าปัจจุบัน)

อย่างไรก็ตาม เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน พบว่า กำไรสุทธิในงบการเงินรวมสำหรับไตรมาสนี้ลดลงเล็กน้อยจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน เป็นผลมาจากการยุติการขายโฆษณาสื่อสิ่งพิมพ์สมุดหน้าเหลือง "ไทยแลนด์เยลโล่เพจเจส" และหันมามุ่งเน้นบริการด้านออนไลน์ ตั้งแต่ไตรมาส 2/2560 ที่ผ่านมา ในขณะที่ธุรกิจการให้บริการด้านไอซีทียังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ความคืบหน้าเกี่ยวกับการเข้าซื้อหุ้นของบริษัทผ่านการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์จากบริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด ("AWN")

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2560 บริษัทได้รับหนังสือแจ้งความประสงค์ในการเข้าซื้อหุ้นของบริษัทผ่านการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ จากบริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด ("AWN") ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ("ADVANC") โดยแจ้งความประสงค์ที่จะเข้าทำเสนอซื้อหลักทรัพย์โดยสมัครใจในหุ้นสามัญของบริษัทจำนวนร้อยละ 100 ของจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมดที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของบริษัท (เป็นจำนวน 594,514,769 หุ้น) ในราคาหุ้นละ 7.80 บาท

ต่อมา เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2560 บริษัทได้รับแบบคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ในหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัท จาก AWN โดยคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ถูกจัดทำขึ้นตามสัญญาเสนอซื้อหุ้นสามัญ (Share Tender Agreement) 2 ฉบับ ระหว่าง AWN และ (1) บริษัท ดีทีวี เซอร์วิส จำกัด ("DTV") ซึ่งถือหุ้น จำนวนร้อยละ 42.07 ของจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมดที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของบริษัท ทั้งนี้ DTV เป็นบริษัทย่อยของบริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) ("THCOM") ลงวันที่ 6 ตุลาคม 2560 และ (2) บริษัท สิงคโปร์ เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ ลิมิเต็ด ("SingTel") ซึ่งเป็นนิติบุคคลที่จัดตั้งขึ้นในประเทศสิงคโปร์ และถือหุ้นของบริษัท จำนวนร้อยละ 14.14 ของจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมดที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของบริษัท ลงวันที่ 24 ตุลาคม 2560 โดย DTV และ SingTel จะขายหุ้นสามัญของบริษัทที่ถืออยู่ทั้งหมดจำนวน 250,099,990 หุ้น และ 84,057,030 หุ้น ตามลำดับ ให้แก่ AWN ภายใต้กระบวนการทำคำเสนอซื้อ

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2561 บริษัทได้รับแบบรายงานผลการซื้อหลักทรัพย์ของบริษัทจาก AWN ในฐานะผู้ทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ โดย AWN ได้รับซื้อหลักทรัพย์ของบริษัทจำนวน 476,196,534 หุ้น หรือคิดเป็นจำนวนร้อยละ 80.10 ของจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมดที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของบริษัท

ต่อมา เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2561 บริษัทได้รับหนังสือแจ้งความประสงค์ในการเข้าซื้อหุ้นของบริษัทเพื่อการเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจาก AWN โดย AWN แจ้งความประสงค์ที่จะทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัทจำนวนทั้งสิ้น 118,318,235 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 19.90 ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัท

ในการประชุมคณะกรรมการของบริษัท เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2561 กรรมการมีมติอนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติการเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นไปตามหนังสือแจ้งความประสงค์ในการเข้าทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัท เพื่อการเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์จาก AWN

ต่อมา ในการประชุมสามัญประจำปีของผู้ถือหุ้นของบริษัท เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2561 ผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติการเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ด้วยคะแนนเสียงคิดเป็นร้อยละ 83.63 ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ CSL และ ไม่มีผู้ถือหุ้นคัดค้านการเพิกถอนเกินร้อยละ 10 ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ CSL นอกจากนี้ คณะกรรมตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้อนุมัติการขอเพิกถอนหลักทรัพย์ของ CSL ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนได้ โดยมีเงื่อนไขให้ CSL ดำเนินการให้ผู้ทำคำเสนอซื้อจัดทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์จากผู้ถือหุ้นตามหลักเกณฑ์ที่สำนักงานกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ("สำนักงาน ก.ล.ต.") และตลาดหลักทรัพย์ฯ กำหนด โดยให้มีระยะเวลารับซื้อหลักทรัพย์สูงสุดคือ 45 วันทำการก่อนที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะพิจารณากำหนดวันเพิกถอนหลักทรัพย์ของ CSL จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนต่อไป ตามหนังสืออนุมัติการขอเพิกถอนหุ้นสามัญของ CSL ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน ที่ บจ. 138/2561 ฉบับลงวันที่ 4 เมษายน 2561

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน