WPH โชว์ฟอร์มเหนือ ฟันกำไรไตรมาส 1/61 โต 99.8% มั่นใจรายได้ปีนี้โตกว่าปีก่อน เดินหน้าขยายฐานรายได้เต็มกำลัง

พุธ ๐๙ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๑๔
บมจ.โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง หรือ WPH โชว์กำไรในไตรมาส 1/2561 อยู่ที่ 25.63 ลบ. มากกว่าของทั้งปี 60 ที่ทำได้ 24.19 ลบ. และเพิ่มขึ้น 99.8% จากงวดเดียวกันของปีก่อน พร้อมกวาดรายได้ 173.83 ลบ. เพิ่มขึ้น 19.3% จากปีก่อน เหตุรายได้จากกลุ่มผู้ป่วยในปรับตัวเพิ่มขึ้น ด้านผู้บริหารหนุ่มไฟแรง "เชน เหล่าสุนทร" มั่นใจผลงานปีนี้เติบโตแข็งแกร่งแน่นอน เหตุแนวโน้มนักท่องเที่ยวขยายตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง อีกทั้งสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยจนเกิดโรคระบาด พร้อมใส่เกียร์เดินหน้าก่อสร้างรพ.วัฒนแพทย์ อ่าวนาง จ.กระบี่ และรพ. วัฒนแพทย์ สมุย จ.สุราษฎร์ธานี รองรับพื้นที่โซนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวทะเลไทย

นายเชน เหล่าสุนทร รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลฝ่ายการเงิน บริษัท โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง จำกัด (มหาชน) (WPH) เปิดเผยว่า ผลประกอบการในไตรมาส 1/2561 ของบริษัทฯ และบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 25.63 ลบ. เพิ่มขึ้น 99.8% เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีรายได้จากกิจการโรงพยาบาล อยู่ที่ 173.83 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 19.3% เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งสาเหตุที่ผลประกอบการเติบโต เป็นผลมาจากรายได้จากกลุ่มผู้ป่วยในปรับตัวเพิ่มขึ้นจากโรคระบบทางเดินอาหาร โรคระบาดตามฤดูกาล เช่น ไข้หวัด ไข้หวัดใหญ่ ไข้เลือดออก เป็นต้น รวมถึงโรคไม่ติดต่อ เช่น หัวใจ สมอง อุบัติเหตุ เป็นต้น ประกอบกับสัดส่วนของต้นทุนในการประกอบกิจการโรงพยาบาล ค่าใช้จ่ายในการขาย และค่าใช้จ่ายในการบริหารงานปรับลดลงอีกด้วย

"ผลการดำเนินงานในไตรมาส 1 เติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยมีกำไรสุทธิเติบโตสูงเกือบ 100% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า และสูงกว่ากำไรของปี 2560 ที่ทำได้ 24.19 ล้านบาท เป็นผลจากโรงพยาบาลได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้บริการ ที่หันมาใช้บริการโรงพยาบาลเอกชนมากขึ้นเพื่อต้องการความสะดวกสบาย และการดูแลอย่างใกล้ชิดจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านที่เรามี ประกอบกับช่วงต้นปีสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด จึงส่งผลทำให้เกิดโรคระบาดเพิ่มขึ้นด้วย" นายเชน กล่าว

ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานของปี 2561 บริษัทฯ คาดว่าจะสามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งเช่นกันจากจำนวนผู้ป่วยในที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ ประกอบกับแนวโน้มนักท่องเที่ยวต่างชาติเที่ยวไทยในปี 2561 ยังมีทิศทางขยายตัวได้ดีต่อเนื่อง โดยเฉพาะหมู่เกาะภาคใต้ ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวสวยงามติดอันดับโลก อีกทั้งบริษัทฯ มีพันธมิตรท้องถิ่นที่จะสามารถส่งมอบหรือเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทั้งทางบก และทางน้ำ อย่างมีประสิทธิภาพพร้อมรับทุกสถานการณ์อีกด้วย

ส่วนแผนการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปี 2561 บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นขยายโรงพยาบาลไปยังพื้นที่โซนเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ตามแผนจะเป็นการขยายฐานรายได้ของบริษัทฯ เพื่อสนับสนุนผลการดำเนินงานให้เติบโตอย่างมั่นคง ทั้งนี้ บริษัทฯ อยู่ระหว่างก่อสร้างโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ อ่าวนาง ในจังหวัดกระบี่ และโรงพยาบาล วัฒนแพทย์ สมุย ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4/2561 และปี 2562 ตามลำดับ นอกจากนี้ ยังได้มุ่งเน้นการให้ความสำคัญด้านบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ รวมถึงคุณภาพการรักษา วิทยาการที่ทันสมัย บริการครบวงจรและได้มาตรฐาน ควบคู่ไปกับการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคมอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4