JUBILE อวดผลงาน Q1/61 สวยทั้งรายได้-กำไรพุ่งตามคาด ย้ำแผนปีนี้เน้นสร้างนวัตกรรมในทุกส่วนขององค์กรสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า

พุธ ๐๙ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๑๐
JUBILE อวดผลงานไตรมาสแรกปี 61 ออกมาสวย โกยรายได้ 341.8 ลบ. กำไรเพิ่มขึ้น 41% จากกำลังซื้อปรับตัวดีขึ้น และภาวะเศรษฐกิจที่เริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัว รวมถึงแผนการตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขายทั้งจากสาขาเดิม และแผนการเปิดสาขา ใหม่ ทั้งของยูบิลลี่ และของ Forevermark "อัญรัตน์ พรประกฤต" ซีอีโอคนเก่ง ย้ำแผนปีนี้เน้นสร้างนวัตกรรมในทุกส่วนขององค์กร ทั้งด้านระบบการบริหารจัดการ การสร้างความพึงพอใจให้กลุ่มลูกค้า และสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เครื่องประดับเพชร ผ่านระบบการจัดการข้อมูลเพื่อช่วยการวางแผนอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายสุดปัง วางกลยุทธ์กระตุ้นยอดขายโตทั้งจากสาขาเดิมที่มีอยู่ 125 สาขา พร้อมขยายสาขาอีก 5-7 สาขา และ Forevermark 3-5 สาขา คาดทั้งปีรายได้โตอีกไม่ต่ำกว่า 10%

นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JUBILE เปิดเผยว่า ผลประกอบการงวดไตรมาส 1/2561 บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 46.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 41% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 32.9 ล้านบาท โดยมีอัตรากำไรขั้นต้นปรับตัวสูงขึ้นอยู่ที่ระดับ 48% และกำไรสุทธิอยู่ที่ 14% ทั้งนี้ภาพรวมธุรกิจไตรมาสแรกที่ผ่านมาของปีนี้ เป็นไตรมาสที่มีความเติบโตอย่างโดดเด่น นอกจากการใช้กลยุทธ์ที่ตอบโจทย์แล้ว ยังมีปัจจัยสนับสนุนจากเศรษฐกิจภายในประเทศที่ฟื้นตัว และเป็นช่วงที่ประชาชนมีการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น

"ในช่วงไตรมาส 1/61 ที่ผ่านมา กำลังซื้อปรับตัวดีขึ้น จากภาวะเศรษฐกิจที่เริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัว รวมถึงแผนการตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขายทั้งจากสาขาเดิม และแผนการเปิดสาขา ใหม่ ทั้งของยูบิลลี่ และของฟอร์เอฟเวอร์ มาร์ค ประกอบกับยอดขายจากสาขาเดิมที่ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และยังสามารถบริหารจัดการต้นทุนวันถุดิบ และค่าใช้จ่ายการขายและบริหารได้ค่อนข้างดี ทำให้กำไรสุทธิปรับตัวสูงขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อน "นางสาวอัญรัตน์ กล่าว

ส่วนการขยายสาขาในปีนี้ มีแผนขยายสาขารวมทั้งสิ้น 5-7 สาขา จากสิ้นปี 2560 มีจำนวน 125 สาขาทั่วประเทศ และจะเปิดสาขาภายใต้แบรนด์"ฟอร์เอเวอร์มาร์ค" (FOREVERMARK) 3-5 สาขา บริเวณหัวเมืองต่างๆ ปีนี้ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา บริษัทได้เก็บข้อมูลเพื่อใช้ในการบริหารจัดการมาตลอด และได้นำฐานข้อมูลขนาดใหญ่มาใช้ในการบริหารจัดการทั้งโครงสร้างภายในบริษัทและการนำข้อมูลมาวิเคราะห์พฤติกรรมการจับจ่ายของผู้บริโภคเพื่อวางกลยุทธ์ทางการตลาด รวมทั้งการนำข้อมูลมาประกอบการออกแบบดีไซน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ และสุดท้ายการสร้างสรรค์กิจกรรมลูกค้า เช่น ไตรมาส 1 ที่ผ่านมา บริษัทได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่รับกับเทศกาลวันแห่งความรัก (Valentine) และตอบรับเทศกาลตรุษจีน เป็นต้น"

สำหรับทิศทางการบริหารงานที่บริษัทได้วางไว้ถือว่าได้เริ่มทำและเห็นผลในปีที่ผ่านมา และในปี 2561 บริษัทยังทำอย่างต่อเนื่อง โดยตรงไหนทำแล้วเห็นผลดีขึ้น ก็จะพัฒนาขยายขอบเขตเพิ่มเติมไปอีก ดังนั้น ในปีนี้และต่อเนื่องไปสิ่งที่จะเห็นก็คือ การที่ JUBILE เป็นบริษัทที่มาจากคำว่านวัตกรรมในปีนี้ กำลังวางแผนงานให้ทีมทำงานนำเรื่องของเทคโนโลยีเข้ามาใช้มากขึ้น

"ภาพรวมตลาดเพชรปีนี้ เครื่องประดับเพชร เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก Global demand ไม่เพียงแต่สุภาพสตรีหรือผู้มีฐานะเท่านั้น เทรนด์การซื้อเครื่องประดับเพชรในปัจจุบันยังเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ทั้งชายและหญิงเพิ่มมากขึ้น โดย JUBILE ยังคงเน้นการสร้างแบรนด์ที่เข้มแข็งผ่านคุณภาพมาตรฐานเพชรและสินค้าเครื่องประดับเพชร ซึ่งได้รับการการันตีจากสถาบันต่างๆ ทั้งในประเทศและระดับนานาชาติ ซึ่งผลสำเร็จก็สะท้อนออกมา ทำให้รายได้เติบโตรวมถึงกำไรที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นว่าหมากตัวสำคัญที่วางไว้ในแง่ของการออกผลิตภัณฑ์ คอลเลคชั่นใหม่ๆ เน้นตอบโจทย์พฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าแต่ละกลุ่ม ก็ได้รับผลตอบรับที่ดีมาก รวมถึงการวางกลยุทธ์การตลาดให้แตกต่างและโดดเด่นมากยิ่งขึ้น โดยมุ่งเน้นเจาะตลาดแต่ละเซ็กเมนท์ เน้นเข้าใจความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภคแต่ละกลุ่ม พัฒนาการให้บริการลูกค้าและมีการจัดกิจกรรมให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการปรับปรุงช่องทางการจัดจำหน่าย ควบคู่ไปกับการบริหารต้นทุน จะเป็นแนวทางที่ทำให้บริษัทสามารถทำรายได้ กำไรได้ตามเป้าหมาย ในปี 2561"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน