JWD โชว์รายได้ Q1/61 เติบโตแข็งแกร่ง 14.3% ไตรมาส 2 เตรียมรับรู้ส่วนแบ่งกำไร-รายได้จากการลงทุนที่อินโดฯและไต้หวัน

ศุกร์ ๑๑ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๑๗
บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ หรือ JWD ผู้นำธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์อย่างครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน โชว์รายได้ไตรมาสแรกปีนี้ 654.6 ล้านบาท พุ่งขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 14.3% และมีกำไรสุทธิ 41.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.5% จากการขยายตัวอย่างต่อเนื่องของกลุ่มธุรกิจหลักภายในประเทศ ส่วนธุรกิจในต่างประเทศเติบโตตามเป้าหมาย ด้านผู้บริหารระบุภายในไตรมาสที่สองเตรียมรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากการลงทุนธุรกิจห้องเย็นในอินโดนีเซีย และรับรู้รายได้จากการลงทุนธุรกิจฟู๊ด เซอร์วิสที่ไต้หวัน มั่นใจสามารถสร้างผลตอบแทนจากเงินที่ได้จากการขายทรัพย์สินให้แก่กองทรัสต์ AIMIRT ได้อย่างคุ้มค่า โดยมีแผนขยายการลงทุนอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคอาเซียนเพื่อสร้างความได้เปรียบและยกระดับสู่ผู้ให้บริการโลจิสติกส์โซลูชั่นและซัพพลายเชนในอุตสาหกรรมที่บริษัทมีความชำนาญ

ดร.เอกพงษ์ ตั้งศรีสงวน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD ผู้นำธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์อย่างครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน (Total Logistics Solutions Provider) เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานช่วงไตรมาส 1/61 (ม.ค. – มี.ค. 2561) สามารถสร้างรายได้เติบโตได้ดี เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีรายได้จากการให้เช่าและบริการ 654.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ที่มีรายได้จากการให้เช่าและบริการ 572.8 ล้านบาท ซึ่งปัจจัยมาจากการดำเนินงานในธุรกิจหลักที่เติบโตโดดเด่น ได้แก่ 1. ธุรกิจคลังสินค้าห้องเย็น มีอัตราเติบโตถึง 39.3% และเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาสที่ผ่านมา สอดคล้องกับภาพรวมอัตราการเช่าพื้นที่ห้องเย็นที่อยู่ในเกณฑ์ที่ดี 2. ธุรกิจให้บริการขนส่งสินค้าในประเทศและข้ามแดน เติบโต 21.1% เป็นผลจากการเพิ่มฟลีทรถเพื่อรองรับการขยายฐานลูกค้า ทั้งภายในและระหว่างประเทศ3. ธุรกิจคลังสินค้าทั่วไป เติบโต 13.2% เนื่องจากได้รับผลดีจากภาพรวมเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัวและความต้องการเช่าพื้นที่เก็บสินค้าเพิ่มขึ้นจากผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ประกอบกับปริมาณจัดเก็บสินค้าในโครงการศูนย์กระจายสินค้าเคมีภัณฑ์ (JWD Chemical Supply Chain) เพิ่มขึ้น และ 4. ธุรกิจรับจัดเก็บเอกสารและข้อมูล เติบโต 10.7% จากการขยายฐานลูกค้ารายใหม่ ส่วนกำไรสุทธิในไตรมาส 1/61 อยู่ที่ 41.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 40.3 ล้านบาท

นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JWD กล่าวว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายเพิ่มอัตราทำกำไรขั้นต้นและผลการดำเนินในปีนี้เติบโตตามเป้าหมาย โดยนำเงินที่ได้รับจากการขายกรรมสิทธิ์ในห้องเย็นและคลังจัดเก็บเอกสารดาต้าเซฟรวม 4 ยูนิต ประมาณ 950 ล้านบาท (หลังหักค่าใช้จ่ายและค่าดำเนินการ) ใช้ขยายการลงทุนใหม่ ๆ เพิ่มเติมตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา ทั้งการเข้าควบรวมกิจการ (M&A) ร่วมทุน หรือขยายการลงทุนใหม่ โดยปัจจุบัน JWD อยู่ระหว่างทำ Due Diligence เพื่อพิจารณาลงทุนในกิจการด้านโลจิสติกส์และที่เกี่ยวข้องที่จะให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า

ทั้งนี้ บริษัทฯ มั่นใจว่าจะสามารถนำเงินจำนวนดังกล่าว ไปลงทุนในกิจการที่จะสร้างผลตอบแทนที่ดีเพื่อชดเชยค่าใช้จ่ายจากการจ่ายค่าเช่าทรัพย์สินกลับให้แก่ทรัสต์ AIMIRT โดยในไตรมาสแรกที่ผ่านมา JWD ได้บรรลุข้อตกลงการเข้าถือหุ้น 60% ในบริษัท Chi Shan Long Feng Food Co., Ltd. หรือ CSLF ผู้ประกอบการธุรกิจให้บริการด้านอาหาร (Food Service) ในประเทศไต้หวัน และยังเป็นเจ้าของแบรนด์อาหารแช่แข็งพร้อมทานรวมถึงเป็นตัวแทนนำเข้าและจำหน่ายแบรนด์อาหาร เพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้ให้บริการซัพพลายเชนในอุตสาหกรรมอาหารในภูมิภาคอาเซียน โดยคาดว่าตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2561 เป็นต้นไป บริษัทฯ จะเริ่มรับรู้รายได้จากการลงทุนใน CLSF ประมาณ 50 ล้านบาทต่อเดือน หลังจากรับโอนหุ้นเป็นที่เรียบร้อย

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ได้เริ่มรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากการเข้าลงทุนถือหุ้น 31.85% ในบริษัท Adib Cold Logistics หรือ ACL ผู้ประกอบการในประเทศอินโดนีเซียที่ดำเนินธุรกิจห้องเย็นและขนส่งในเมืองจาการ์ต้า โดยคาดว่าจะรับรู้ส่วนแบ่งกำไรประมาณ 1.5 – 2 ล้านบาทต่อไตรมาส ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2561 เป็นต้นไป นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน ที่จะสร้างรายได้และเพิ่มขีดความสามารถทำกำไรที่ดีให้แก่บริษัทฯ เพื่อผลักดันรายได้ในปีนี้เติบโต 10% ตามเป้าหมาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital