สำนักข่าวซินหัวและอินโฟเควสท์เซ็นสัญญาความร่วมมือด้านบริการข้อมูลข่าวสารเศรษฐกิจจีน

ศุกร์ ๑๑ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๕๓
นายหมิง ต้าจุน ผู้อำนวยการสำนักข่าวซินหัว ประจำกรุงเทพฯ และนางพรรณี ยงปิยะกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท อินโฟเควสท์ จำกัด ได้ร่วมลงนามในสัญญาความร่วมมือเกี่ยวกับบริการข้อมูลข่าวสารเศรษฐกิจจีน (China Economic Information Service) โดยมีนางหลิว หมิงเซียะ รองประธานสำนักงานบริการข้อมูลข่าวสารเศรษฐกิจจีน สังกัดสำนักข่าวซินหัวร่วมเป็นสักขีพยาน เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2561 ที่อาคาร Thai CC หอการค้าไทยจีน

บริการ CEIS ประกอบไปด้วยบริการฐานข้อมูลเส้นทางสายไหมซินหัว (Xinhua Silk Road Database) ซึ่งจะครอบคลุมฐานข้อมูลด้านเศรษฐกิจของจีนและประเทศในโครงการ Belt and Road ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทจีน ข้อมูลของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของจีน ข้อมูลเกี่ยวกับโครงการที่จีนเป็นผู้ลงทุน และรายงานผลการประเมินธุรกิจระดับมณฑลและรายงานสภาวะธุรกิจระดับมณฑล

บริการรายงานพิเศษรายสัปดาห์ภายใต้หัวข้อ Belt & Road Weekly ซึ่งเน้นรายงานบทวิเคราะห์และความก้าวหน้าของโครงการก่อสร้างเส้นทางตามโครงการ Belt & Road รวมไปถึงความเคลื่อนไหวของบริษัทจีนในต่างประเทศ นอกจากนี้ CEIS ยังให้บริการจัดอีเวนต์ทางด้านธุรกิจ การประชุม งานสัมมนา ทั้งในประเทศจีนและต่างประเทศ

ทั้งนี้ อินโฟเควสท์ในฐานะที่เป็นพันธมิตรกับสำนักข่าวซินหัวมาอย่างยาวนานนั้น ยินดีที่ได้ร่วมมือกับสำนักข่าวซินหัวและสำนักงานบริการข้อมูลข่าวสารเศรษฐกิจจีน และพร้อมที่จะนำเสนอบริการ CEIS เพื่อให้องค์กรธุรกิจและบริษัทในประเทศไทยสามารถเข้าถึงบริการต่างๆของ CEIS ได้อย่างมีคุณภาพและสะดวกสบาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest