'ส. ขอนแก่นฟู้ดส์’ โชว์ไตรมาส 1/61 ทำสถิตินิวไฮ กำไรสุทธิเติบโตพุ่ง 72.9% หลังบริหารต้นทุนการผลิตดีหนุนกำไรขั้นต้นแกร่ง ผู้บริหารมั่นใจปีนี้เติบโต 10% ตามเป้าหมาย

จันทร์ ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๔๙
ส. ขอนแก่นฟู้ดส์ – SORKON โชว์ผลงานไตรมาส 1/61 สุดแกร่ง ทุบสถิตินิวไฮ ทำกำไรสุทธิ 50.9 ล้านบาท เติบโต 72.9%และมีรายได้รวม 696.5 ล้านบาท หลังกลุ่มธุรกิจอาหารพื้นเมืองเติบโตพุ่งพร้อมบริหารจัดการต้นทุนการผลิตดี ช่วยหนุนอัตรากำไรขั้นต้นปรับตัวดีขึ้น ด้านผู้บริหารมั่นใจปีนี้เติบโต 10%

นายเจริญ รุจิราโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ส. ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SORKON ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารแปรรูปจากเนื้อสัตว์รายใหญ่ของไทย เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานไตรมาส 1/61 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 50.9ล้านบาท เพิ่มขึ้น 72.9% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 29.5 ล้านบาท และมีรายได้รวม 696.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.2% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่มีรายได้รวม 661.9 ล้านบาท โดยปัจจัยความสำเร็จมาจากกลุ่มธุรกิจอาหารแปรรูปเนื้อสัตว์ (อาหารพื้นเมือง, อาหารขบเคี้ยวและอาหารแช่แข็งพร้อมทาน) ซึ่งเป็นสัดส่วนรายได้หลักของบริษัทฯ ทำยอดขายเติบโตขึ้น 11.9% รองลงมาได้แก่กลุ่มธุรกิจอาหารทะเลแปรรูปที่ทำยอดขายเติบโตใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหรือเพิ่มขึ้น 1.8%

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังประสบความสำเร็จในการบริหารต้นทุนการผลิตที่มีประสิทธิภาพซึ่งส่งผลดีต่ออัตรากำไรขั้นต้น โดยในไตรมาสแรกปีนี้ปรับตัวดีขึ้นเฉลี่ยอยู่ที่ 32.9% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 29.6% เนื่องจากกลุ่มธุรกิจอาหารพื้นเมือง ธุรกิจอาหารทะเลแปรรูปและธุรกิจร้านอาหารบริการด่วน ต่างบริหารจัดการค่าใช้จ่ายในการผลิตและวัตถุดิบได้อย่างมีประสิทธิภาพ

"เราประสบความสำเร็จในการผลักดันผลการดำเนินงานในไตรมาสแรกของปีนี้ที่ทำสถิตินิวไฮ โดยเฉพาะกำไรสุทธิที่เติบโตได้อย่างโดดเด่น เนื่องจากเราสามารถบริหารจัดการต้นทุนการผลิตที่มีประสิทธิภาพ ทำให้รักษาอัตรากำไรขั้นต้นได้ดีและนำไปสู่ตัวเลขกำไรสุทธิที่ปรับตัวดีขึ้นมาก" นายเจริญ กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SORKON กล่าวว่า แนวทางการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทฯ จะสร้างความเข้มแข็งแก่ธุรกิจอาหารพื้นเมืองให้มากขึ้น โดยปรับแนวคิดการทำตลาดที่มุ่งสู่ความเป็นเลิศในทุกด้าน ทั้งรสชาติ ราคาที่จับต้องได้ ความสะดวกในการรับประทาน รวมถึงปรับโฉมบรรจุภัณฑ์ให้มีความสวยงามพิถีพิถัน ภายใต้ธีม 'เพราะทุกคนสมควรได้รับสิ่งที่ดีที่สุด'โดยจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่มารองรับความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

ส่วนกลุ่มธุรกิจร้านอาหารบริการด่วนภายใต้แบรนด์ 'ยูนนาน' และ 'แซ่บ คลาสสิก' จะเน้นกระจายจุดจำหน่ายให้ครอบคลุมกลุ่มลูกค้ามากขึ้น รวมถึงเสริมความแข็งแกร่งด้านบริการเดลิเวอรี่ เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภค ที่นิยมสั่งซื้อจากที่พักอาศัยและสถานที่ทำงานเพิ่มขึ้น พร้อมกันนี้ จะบริหารจัดการต้นทุนการผลิตให้มีประสิทธิภาพเพื่อรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นที่ดีไว้ ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่าด้วยแนวทางดังกล่าว จะส่งผลดีต่อภาพรวมผลการดำเนินงานในปีนี้ที่ตั้งเป้าเติบโต 10% ตามแผนที่วางไว้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ