บทวิเคราะห์ราคาทองคำและ Gold Futures โดยคุณณัฐพงศ์ หิรัณยศิริ ประจำอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2561 (ภาคเช้า)

อังคาร ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๒๒
ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำปรับตัวลดลงเล็กน้อยในตลาด COMEX ท่ามกลางสภาพการค้าปานกลาง เนื่องจากไม่มีข่าวใดๆในตลาด ขณะที่ดัชนีดอลลาร์ปรับตัวลดลงเล็กน้อย และเช้านี้ดีดกลับเล็กน้อยมาที่ 92.49 จุด และโดยภาพรวมตลาดยังเน้นไปที่การเจรจาทางการค้าระหว่างสหรัฐฯกับจีน ที่ดูมีแนวโน้มจะตกลงกันได้ด้วยดี ขณะที่ภาวะเงินเฟ้อสหรัฐฯยังอยู่ระดับสูงเข้าใกล้ระดับเป้าหมายที่เฟดกำหนด ทางด้านกองทุนทองคำ SPDR ขายทองคำต่อเนื่อง โดยเมื่อวานนี้ขายออกอีก 1.47 ตัน ปัจจุบันถือครองที่ระดับ 856.17 ตัน สำหรับคืนนี้จะมีการประกาศข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐฯ ได้แก่ Core Retail Sales คาดว่าจะออกมาดีขึ้น ขณะที่ Retail Sales และ Empire State Manufacturing Index คาดการณ์ว่าจะออกมาลดลงเล็กน้อย

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำระยะกลางและระยะยาวยังเป็นแนวโน้มขาลง ขณะที่ระยะสั้นยังเป็นการแกว่งในกรอบแนวรับ 1,310 เหรียญ และมีแนวต้าน 1,320 เหรียญ เป็นการแกว่งตัวในกรอบแคบๆ วันนี้ภาพรวมราคาน่าจะเคลื่อนตัวในกรอบดังกล่าว ดังนั้น กลยุทธ์การลงทุน จึงยังเน้นทิศทางขาลงเป็นหลัก

การลงทุน Gold D

เก็งกำไรระยะสั้นในกรอบตามการแกว่ง เน้นอิงทิศทางขาลงเป็นหลักตามภาพระยะกลางและระยะยาว โดยวันนี้คาดว่าจะเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ ซึ่งแนวรับของทองคำจะอยู่ที่ 1,310 เหรียญ และแนวต้าน 1,320 เหรียญ เช่นกัน

โดยย้ำนักลงทุนว่า ราคาจะแตกต่างกันประมาณ 2 – 5 เหรียญ ดังนั้น การวิเคราะห์หรือ Arbitrage จะต้องใช้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

เก็งกำไรระยะสั้นๆในกรอบ เน้นเข้าออกเร็ว หาจังหวะเปิดสถานะขายก่อนเมื่อราคาดีดตัว และซื้อปิดทำกำไรเมื่อราคาอ่อนตัว

- นักลงทุนที่ถือ Long Position

หาจังหวะปิดสถานะเมื่อราคาดีดตัว

- นักลงทุนที่ถือ Short Position

หาจังหวะเปิดสถานะขายก่อนเมื่อราคาดีดตัว และซื้อปิดทำกำไรเมื่อราคาย่อกลับลงมา

กลยุทธ์สำหรับนักลงทุน Weekly Trading

Wait&See เน้นปรับพอร์ตการลงทุนสมดุล หรือปรับมาเล่นสั้นๆภายในวันตามการแกว่งตัว ขณะที่ภาพหลักระยะกลางและระยะยาวยังเป็นทิศทางขาลง

Gold Futures M18 จะมีแนวรับที่ระดับ 19,920 บาท และแนวต้านที่ระดับ 20,120 บาท

Gold Futures Q18 จะมีแนวรับที่ระดับ 19,970 บาท และแนวต้านที่ระดับ 20,170 บาท

บทวิเคราะห์ข้างต้น ยึดหลักตาม Technical Analysis บริษัทไม่ได้มีส่วนรับผิดชอบใดๆ ต่อการวิเคราะห์ข้างต้นและโปรดระลึกเสมอว่าการลงทุนมีความเสี่ยงโปรดใช้วิจารณญาณในการลงทุนด้วยตัวของท่านเอง

MTS Research

MTS Gold Group

Phone: 02-770-7777

Fax: 02-623-9366

Email: [email protected]

Website: http://www.mtsgold.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๐๘ 'AKS' เดินหน้าปรับพอร์ตสินเชื่อในบริษัทย่อย 'BYC' พร้อมดันมูลค่ากิจการทะลุ 400 ล้านบาท
๑๓:๔๑ ผถห.TPCH อนุมัติจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.40 บ./หุ้น เตรียมรับทรัพย์ 20 พ.ค.67-มั่นใจผลงานปี 67 โตแกร่ง ลุยพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะเพิ่มอีก 4
๑๓:๒๖ เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล 'The Most Popular Rising Game of The Year' จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards
๑๓:๑๗ ผู้ถือหุ้น AGE ไฟเขียวปันผล 0.20 บาท ฉลุย
๑๓:๒๙ ไทยเวียตเจ็ทเสนอ โปรส่งท้าย เที่ยวคลายร้อน ตั๋วเริ่มต้น 100 บาท
๑๓:๔๗ TERA เปิดเทรดวันแรกราคาพุ่งเหนือจอง 122.86 %
๑๓:๔๑ LINE TODAY ปักธง 'LIVE TODAY' ออนไลน์ไลฟ์แห่งชาติ เดินหน้าดันพันธมิตรโต ตอกย้ำกลยุทธ์สร้างอิมแพคให้ธุรกิจคอนเทนต์
๑๓:๒๐ Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาดหมาย
๑๓:๔๒ YLG ชี้ทองคำผันผวนระยะสั้นรับแรงขายทำกำไร หลังคลายกังวลเหตุปะทะตะวันออกกลาง ระยะสั้นแนะขาย ระยะยาวหาจังหวะเก็บรับเทรนด์ระยะยาว 2-3
๑๓:๒๒ สสวท. จับมือ องค์การค้าของ สกสค. อบรมครู สควค. สร้างพลังครูวิทย์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ